Tạp chí Golf và Cuộc Sống | Golf&Life Magazine

Tăng Cường Cơ Bắp Cho Các Golfer

1_

Thanh Tâm – Theo Golf Digest

 

Các golfer thường e ngại việc cơ bắp “nảy nở” sẽ khiến họ mất đi sự linh hoạt cần có trong những cú swing trên sân. Nhưng Mike Boyle, một trong những chuyên gia thể dục uy tín thế giới đã cho rằng các bài tập thể hình nhẹ nhàng giúp tăng cường cơ bắp không hề gây tác dụng ngược cho những người chơi golf.

 

Việc sở hữu một thân hình rắn chắc với những khối cơ mạnh mẽ giúp các golfer bảo vệ được các khớp xương khi xoay trở ở hông, vai và làm cho cơ thể linh hoạt hơn cũng như phòng ngừa các chấn thương có thể xảy ra ở những vùng cơ tham gia vào cú swing. Điều đó giúp cơ thể luôn ổn định và phạm vi chuyển động cũng được cải thiện tốt hơn.

 

Vì thế, chuyên gia Mike Boyle đã đưa ra 4 bài tập giúp tăng cường cơ bắp tốt nhất cho các golfer dưới đây:

 

Bài tập 1:

 

1

Khối cơ chịu tác động chính trong bài tập này là ngực sau đó là vai, cánh tay và giữa lưng.

Thực hiện: Đặt lưng nằm trên một băng ghế dài, hai chân dang rộng và vuông góc với sàn. Tay cầm 2 khối tạ và đẩy chúng lên xuống nhịp nhàng theo cánh tay, trong khi đó cẳng tay luôn giữ vuông góc với mặt ghế.

 

Bài tập 2:

 

2

Đây là bài tập ngồi xổm kéo tạ với khối cơ chịu tác động chính là cơ dọc theo hai bên sống lưng, cầu vai, cẳng tay xuống đến chân như mông, đùi sau, bắp chân.

Thực hiện: Hai chân dang rộng bằng vai, mũi chân hướng về phía trước và từ từ gập phần hông về phía trước kéo thanh tạ lên trong tư thế ngồi xổm. Đứng thẳng lên và hai tay buông lỏng thanh tạ.

 

Bài tập 3:

 

3

Bài tập này dành cho những người muốn có cơ bụng săn chắc và giúp giảm thiểu lượng mỡ tập trung ở vùng bụng của các golfer.

Thực hiện: Nằm nghiêng về bên trái, hai bàn chân khép chồng lên nhau, tay phải cầm một khối tạ đặt ngay hông. Tay trái đặt dưới vai vuông góc với mặt sàn. Sau đó, từ từ nâng hông lên khỏi mặt sàn và giữ tư thế này trong khoảng 60 giây rồi đổi bên.

 

Bài tập 4:

 

4
Khối cơ chịu tác động chính trong bài tập này là phần lưng trên và vai.

Thực hiện: Quỳ gối một chân lên băng ghế, chân kia đặt song song với chân ghế. Chống tay trái lên mặt ghế và để cho sống lưng cong tự nhiên. Tay phải cầm khối tạ buông lỏng và từ từ kéo khối tạ lên. Lặp lại động tác này nhiều lần.

LỜI BÌNH
ĐÁNH GIÁ

CẢM NHẬN BẠN ĐỌC

GỬI CẢM NHẬN

Xin vui lòng gửi cảm nhận của bạn ở đây!

Share

Tăng Cường Cơ Bắp Cho Các Golfer