Tạp chí Golf và Cuộc Sống | Golf&Life Magazine

Đánh Thức Năng Lượng Vào Buổi Sáng

danh_thuc_nang_luong

Cùng Hồ Vĩnh Khoa đánh thức năng lượng vào buổi sáng. Những người có thói quen dậy sớm đôi khi vẫn cảm thấy uể oải vào buổi sáng. Đặc biệt là trong tiết trời se lạnh của mùa xuân và không khí của những ngày nghỉ Tết, ai cũng muốn “nướng” thêm một chút. Tuy nhiên, việc ngủ thêm một chút này thường kéo theo tình trạng mệt mỏi và cảm giác thèm ngủ cho cả ngày còn lại. Vì thế, điều bạn cần làm là đánh thức nhanh nguồn năng lượng trong cơ thể và cả sự nhạy bén của não bộ vào mỗi buổi sáng bằng các bài tập đơn giản kết hợp chuyển động nhanh và liên tục.

 

 

Hướng dẫn: Chuyên gia thể hình và dinh dưỡng Al Morgan – TT Thể dục Thể hình và Yoga California
Người mẫu: Ca sĩ – diễn viên Hồ Vĩnh Khoa
Photo: Phucka – California Studios
Trang phục: Nike
Thực hiện: Angie Ngo

 

 

Trong số đặc biệt mừng Xuân Quý Tỵ này, tạp chí Golf & cuộc sống xin giới thiệu đến quý độc giả 4 bài tập cùng tạ đơn giản, kết hợp chuyển động nhanh và liên tục nhằm giúp đánh thức nguồn năng lượng mỗi sáng mà ca sĩ – diễn viên Hồ Vĩnh Khoa thường tập luyện. Các bài tập này do chuyên gia Al Morgan (TT Thể dục Thể hình và Yoga California) hướng dẫn. Với thói quen đến phòng tập đều đặn vào các buổi sáng, Hồ Vĩnh Khoa luôn tự tin với hình thể và sự năng động của mình khi tham gia cùng lúc nhiều lĩnh vực nghệ thuật.

 

Bài tập 1:

 

Bước 1: Thực hiện tư thế nửa ngồi, hai tay cầm tạ và giữ ở giữa hai chân.
Bước 2: Hít vào và đứng thẳng dậy, đồng thời quét tạ lên cao ngang mặt. Thở ra và từ từ trở về tư thế ban đầu. Thực hiện động tác 15 lần.
Lưu ý: Khi thực hiện bước 1 cần chú ý giữ thẳng lưng, siết chặt bụng, đẩy hông ra sau và đầu gối không vượt quá mũi chân.

 

IMG_0096_02

IMG_0098_02

 

Bài tập 2:

 

Bước 1: Thực hiện tư thế nửa ngồi, tay phải cầm tạ giữ ở giữa hai chân. Tay trái chống hông. Lòng bàn tay hướng vào trong.
Bước 2: Hít vào và đứng thẳng người, đồng thời gập khuỷu tay kéo tạ lên ngang vai rồi thở ra.
Bước 3: Hít vào và duỗi tay đẩy tạ lên cao. Sau đó, thở ra rồi trở về tư thế ban đầu. Thực hiện động tác này mỗi bên 15 lần.
Lưu ý: Mở rộng ngực và giữ thẳng lưng khi thực hiện động tác.

 

IMG_0072_02

IMG_0074_02

IMG_0076_02

 

Bài tập 3:

 

Bước 1: Đứng thẳng, hai chân khép vào nhau, hai tay xuôi theo hông.
Bước 2: Hít vào, ngồi xuống, đặt hai tay ra trước.
Bước 3: Bật mạnh hai chân ra sau, thở ra.
Bước 4: Hít vào. Gập khuỷu tay và thực hiện động tác chống đẩy.
Bước 5: Thở ra, rút hai chân về tư thế ngồi xổm.
Bước 6: Hít vào, đưa hai tay lên và bật người, nhảy cao. Thở ra, trở về tư thế ban đầu. Thực hiện động tác 15 lần.
Lưu ý: Thực hiện động tác liên tục. Giữ thẳng lưng, siết chặt bụng. Khi thực hiện động tác chống đẩy cần giữ vai, lưng và hông nằm trên một đường thẳng.

 

IMG_0051_02

IMG_0052_02

IMG_0053_02

IMG_0055_02

IMG_0060

 

 

Bài tập 4:

 

Bước 1: Đứng thẳng, hai chân mở rộng bằng vai. Hai tay cầm quả banh đưa lên cao.
Bước 2: Khuỵu hai gối, hạ thấp hông đồng thời ném mạnh quả banh xuống nền nhà. Chụp banh lại và trở về tư thế ban đầu. Thực hiện động tác 15 lần.
Lưu ý: Luôn giữ lưng thẳng, mở rộng ngực và siết chặt bụng.

 

IMG_0085_02

IMG_0089_02

 

 

Box 1: Vai trò của các bài tập chuyển động nhanh

 

Theo chuyên gia thể hình và dinh dưỡng Al Morgan (TT Thể dục thể hình & Yoga California), khi ngủ, nhiệt độ cơ thể bạn được đưa về trạng thái ổn định, giúp não và toàn thân được nghỉ ngơi cũng như phục hồi. Nhưng nếu thời gian nghỉ ngơi này kéo dài, bạn có thể gặp tác dụng ngược khiến não bộ và cơ thể trở nên ù lỳ và cần nhiều thời gian để “thức tỉnh” hoàn toàn. Việc đánh thức nhanh nguồn năng lượng của cơ thể cũng như sự hoạt động trở lại của não bộ là rất cần thiết bởi điều đó sẽ quyết định năng suất hoạt động cả ngày của bạn. Các bài tập đơn giản với chuyển động nhanh là phương pháp hiệu quả nhất trong việc này.

 

Box 2: Một số lưu ý của chuyên gia Al Morgan

 

-    Hãy dành 30 phút mỗi ngày để luyện tập các bài tập trên, vì chúng không những giúp cho nguồn năng lượng trong cơ thể được phát huy tốt hơn mà còn khiến hệ tim mạch hoạt động tốt và hình thể săn chắc hơn.

 

-    Để tái tạo và duy trì nguồn năng lượng cho cơ thể, không nên bỏ bữa và luôn chia bữa ăn thành các bữa nhỏ, gồm 3 bữa ăn chính và 2 bữa phụ trong ngày. Bữa phụ có thể bao gồm các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhiều chất xơ, vitamin và không gây tích trữ năng lượng như bắp, khoai lang, các loại hạt như hạnh nhân, đậu phộng, hạt điều, hoa quả hay sô-cô-la đen.

 

-    Nhiều người quan niệm rằng đồ ngọt cung cấp năng lượng cho cơ thể, nhưng trên thực tế, điều này chỉ có hiệu quả tức thời. Việc ăn nhiều đồ ngọt còn kéo theo nguy cơ mắc bệnh béo phì. Vì thế hãy sử dụng các loại thực phẩm có chứa đường một cách hạn chế.

 

-    Nước là nhiên liệu giúp hệ trao đổi chất hoạt động tốt, vì vậy cần chú ý cung cấp ít nhất 2,5 lít nước mỗi ngày.

LỜI BÌNH
ĐÁNH GIÁ

CẢM NHẬN BẠN ĐỌC

GỬI CẢM NHẬN

Xin vui lòng gửi cảm nhận của bạn ở đây!

Share

Đánh Thức Năng Lượng Vào Buổi Sáng