Tạp chí Golf và Cuộc Sống | Golf&Life Magazine

Khai trương Trung tâm Thương Mại Saigon Centre cùng Takashimaya tại Thành phố Hồ Chí Minh

JUNO9473

Ngày 30/07/2016 (thứ bảy) vừa qua, Tập đoàn Takashimaya (Nhật Bản) đã chính thức khai trương trung tâm mua sắm một cửa đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam) Saigon Centre với khu mua sắm chính “Takashimaya TP. Hồ Chí Minh”. Đây là trung tâm thương mại sầm suất được thành lập qua dự án liên kết giữa công ty cổ phần Takashimaya và công ty con là Công ty phát triển đô thị Toshin và Tập đoàn Keppel Land (Singapore) cùng hai doanh nghiệp nhà nước khác của Việt Nam.

 

JUNO9459

 

Trung tâm mua sắm “Saigon Centre” tọa lạc trên đường Lê Lợi – khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là khu vực mua sắm sầm uất hàng đầu thành phố, với tầng lớp cư dân thuộc thành phần trung lưu sinh sống tập trung quanh bán kính 5km, đây cũng là khu vực nằm trong quy hoạch phát triển đô thị, điểm giao của nhiều tuyến đường giao thông quan trọng của thành phố trong tương lai như tàu điện ngầm, đường cao tốc vành đai. Tại đây, “Saigon Centre” – trung tâm mua sắm một cửa đầu tiên của thành phố Hồ Chí Minh – với các cửa hàng chính là các chuỗi bán lẻ, đã chính thức được khai mạc.

 

Tại đây, tận dụng các kiến thức tích lũy được từ Takashimaya Singapore, hướng đến việc trở thành kênh truyền bá thông tin và văn hóa cho thành phố, trong đó thương hiệu chính là Takashimaya TP. Hồ Chí Minh với 210 nhãn hàng tọa lạc trên tổng diện tích 15,000 m2 (2 tầng hầm, 3 tầng nổi), và hơn 145 cửa hàng bán lẻ khác tập trung trên tổng diện tích 40,500 m2, chúng tôi mong muốn cống hiến nhiều hơn cho sự phát triển về văn hóa tiêu dùng cho khu vực.

 

Bên cạnh đó, nhằm tận dụng tối đa các lợi thế liên kết, dự án lần này được kết cấu từ ba dự án nhỏ tương tự với Singapore bao gồm “Dự án cửa hàng bán lẻ”, “Dự án bất động sản”, “Dự án vận hành trung tâm thương mại”.

 

 

Tại Tập đoàn Takashimaya, việc mở rộng chuỗi cửa hàng bán lẻ ra nước ngoài, trong đó lấy trọng tâm chính là các nước Đông Nam Á, là một phần trong chiến lược phát triển. Trung tâm thương mại Saigon Centre tại Việt Nam là điểm đến thứ ba của chúng tôi sau Singapore và Trung Quốc (Thượng Hải). Ngoài ra, trong năm 2017, chúng tôi cũng dự định đầu tư trung tâm tương tự tại Thái Lan (Bangkok).

 

IMG_0173

 

Trong tương lai, “Chiến lược xây dựng đô thị” của Tập đoàn Takashimaya sẽ không chỉ gói gọn trong phạm vi Nhật Bản, mà sẽ còn được mở rộng ra các cứ điểm tại nước ngoài.

 

Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, ngày 1 tháng 8 năm 2016 – Sau rất nhiều mong đợi, công ty TNHH Keppel Land (Keppel Land) đã khai trương Trung tâm Thương mại (TTTM) Saigon Centre tại thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) với khách thuê chủ lực là Takashimaya, nhà bán lẻ hàng đầu Nhật Bản lần đầu tiên đến Việt Nam. Với vô vàn các sự lựa chọn về thời trang, phong cách sống và ẩm thực, Saigon Centre được kỳ vọng trở thành một điểm đến mua sắm và vui chơi lý tưởng tại TP.HCM.

 

Tham dự  buổi lễ khai trương có ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND Thành phố, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, chủ tịch Tập đoàn Keppel, Tiến sĩ Lee Boon Yang, Ban lãnh đạo Keppel Land cũng như 300 khách mời bao gồm các quan chức chính phủ, các tổ chức tài chính hàng đầu, khách thuê và các hiệp hội doanh nghiệp.

 

JUNO8908

 

Ông Ang Wee Gee, Giám đốc điều hành Keppel Land, cho biết: “Là một trong những nhà đầu tư bất động sản nước ngoài tiên phong và lớn nhất Việt Nam, Keppel Land vinh dự được góp phần thay đổi cảnh quan đô thị của đất nước. TTTM Saigon Centre đã trở thành điểm nhấn kiến trúc nổi bật giữa trung tâm TP.HCM.”

“Chúng tôi sẽ phát huy kinh nghiệm và chuyên môn trong việc phát triển các công trình phức hợp nhằm kiến tạo nên những môi trường sống-làm viêc-giải trí bền vững tại Việt Nam”

 

Trung tâm Thương mại mới cao 7 tầng lầu sẽ được hợp nhất với TTTM Giai đoạn 1 vừa được nâng cấp, đây là một phần của Giai Đoạn 2 dự án Saigon Centre với toàn bộ 55.000 mét vuông sàn bán lẻ đã được cho thuê. Saigon Centre tập trung hơn 400 thương hiệu trong nước và quốc tế cũng như Trung tâm Bách hóa đầu tiên rộng 15.000 mét vuông tại Việt Nam của Takashimaya, nhà bán lẻ hàng đầu Nhật Bản.

 

Ông Tatsuo Yano, Giám đốc Công ty TNHH Takashimaya Singapore, cho biết, ” Takashimaya tại Saigon Centre là Trung tâm thứ 3 được mở ở nước ngoài bởi tập đoàn Takashimaya. Trung tâm  được xây dựng trên nền tảng nhiều năm kinh nghiệm bán lẻ của tập đoàn ở Nhật Bản và Singapore. Chúng tôi mong Trung tâm sẽ là địa điểm mua sắm ưa thích của người tiêu dùng TP.HCM.”

 

“Một lý do quan trọng cho việc đầu tư vào Việt Nam chính là cơ hội hợp tác với một đối tác tuyệt vời như Keppel Land. Chúng tôi dự định sẽ tiếp tục củng cố mối quan hệ và cùng nhau góp phần làm phong phú hơn phong cách sống cho người dân TP.HCM”.

 

IMG_0235

 

Khoảng 25% khách thuê tại Saigon Centre là các thương hiệu lần đầu có mặt tại Việt Nam. Các thương hiệu nổi tiếng thế giới ra mắt thị trường Việt Nam trong dịp này bao gồm các thương hiệu thời trang cao cấp như Carolina Herrera, Kenzo, Moschino, Stuart Weitzman và Armani Exchange.

 

Gần 30% diện tích TTTM Saigon Centre là không gian ẩm thực mang đến nhiều lựa chọn cho thực khách với khoảng 50 nhà hàng, quán cà phê và quầy thực phẩm.

 

Danh sách những thương hiệu lần đầu tiên xuất hiện tại TP.HCM  còn bao gồm làng Ẩm Thực Nhật Oedo được lấy cảm hứng từ một khu phố cổ ở Tokyo và sở hữu bảy nhà hàng ẩm thực Nhật Bản; nhà hàng Ember Grill and Italian chuyên phục vụ các món ăn pha trộn phong cách Á-Âu và hơn 100 loại cocktail; và Logic Pizza với khái niệm bếp ăn mở. Nhà hàng nổi tiếng Nhật Bản Ike Ike Maru cũng sẽ mở chi nhánh đầu tiên tại Trung tâm.

 

Saigon Centre mang đến những ý tưởng mới cùng các thương hiệu đã nổi tiếng ở Tp. Hồ Chí Minh. Ví dụ như khách hàng có thể thư giãn sau một ngày mua sắm tại Phòng trà Khánh Casa cùng vô vàn các loại trà ngon được phục vụ trong những bộ ấm trà nhập khẩu từ Ấn Độ. Các bộ sưu tập mới nhất của những nhãn hiệu thời trang trong nước như Umbrella và Cashew chỉ có thể được tìm thấy tại Saigon Centre. Khách hàng đến mua sắm tại cửa hàng trang trí nội thất Nhà Xinh cũng có thể mang về những sản phẩm nội thất độc đáo và hiện đại chỉ được bày bán tại Saigon Centre.

 

Các gia đình có con nhỏ có thể đến tổ hợp vui chơi giáo dục tiNiWorld, sân chơi trẻ em trong nhà duy nhất ở trung tâm thành phố, trong khi học viện Little Einsteins  cung cấp các khóa học nâng cao kỹ năng bổ ích dành riêng cho trẻ em.

 

Nhằm tạo ra một trải nghiệm đa giác quan cho quý khách hàng, không gian TTTM Saigon Centre sẽ phảng phất hương thơm đặc biệt mang tên “Fine Fragrance” được cung cấp độc quyền cho TTTM tại Việt Nam. Ngoài ra, với mục đích giúp quý khách có những trải nghiệm mua sắm tinh tế, TTTM còn cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khách hang như sạc điện thoại và dịch vụ giữ đồ, cũng như xe đẩy và xe lăn cho thuê miễn phí.

 

Người mua hàng có thể chờ đón các sự kiện thú vị và các hoạt động quảng bá tại sảnh thông tầng rộng 500 m2 của trung tâm, cũng như thư giãn tại khu vườn trên tầng thượng của khối đế thương mại ngay khi tòa tháp văn phòng của Giai Đoạn 2, hiện đang được triển khai đúng tiến độ, dự kiến hoàn thiện vào cuối năm 2017.

 

Saigon Centre là TTTM đầu tiên tại TP. HCM được vinh dự được nhận giải Vàng về tiêu chuẩn Xanh (tạm thời) do Cơ quan Quản lý Xây dựng Singapore (BCA) trao tặng với những đặc điểm thân thiện với môi trường.

 

Saigon Centre Giai đoạn 1 và 2 được đồng sở hữu bởi Keppel Land,  Công ty TNHH Toshin Development và các đối tác Việt Nam – Tổng Công ty Cổ phần Đường sông Miền Nam và Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn. Keppel Land hiện nắm 45,3% cổ phần trong dự án.

LỜI BÌNH
ĐÁNH GIÁ

CẢM NHẬN BẠN ĐỌC

GỬI CẢM NHẬN

Xin vui lòng gửi cảm nhận của bạn ở đây!

Share

Khai trương Trung tâm Thương Mại Saigon Centre cùng Takashimaya tại Thành phố Hồ Chí Minh