Tạp chí Golf và Cuộc Sống | Golf&Life Magazine

Nhà Máy Bia HEINEKEN Việt Nam lần thứ 2 giới thiệu Báo Cáo Phát Triển Bền Vững

Ngay hoi uong co trach nhiem

Công ty TNHH Nhà Máy Bia HEINEKEN Việt Nam (trước đây là Công ty TNHH Nhà Máy Bia Việt Nam) giới thiệu Báo Cáo Phát Triển Bền Vững Năm 2015 – “Vì Một Việt Nam Tốt Đẹp Hơn”. Đây là năm thứ hai Công ty TNHH Nhà Máy Bia HEINEKEN Việt Nam (HVBL) thực hiện báo cáo phát triển bền vững, nhằm trình bày cụ thể những kết quả đạt được trong năm 2015 những mục tiêu và cam kết lâu dài của HVBL trong việc phát triển bền vững, góp phần mang lại những tác động tích cực về kinh tế, xã hội và môi trường.

 

Báo cáo phát triển bền vững của HVBL tập trung vào sáu lĩnh vực trọng tâm: Tuyên truyền uống có trách nhiệm, Bảo vệ nguồn nước, Giảm thiểu khí thải CO2, Hỗ trợ cộng đồng, Nguồn cung ứng bền vững, Sức khỏe và an toàn. Dưới đây là một số kết quả nổi bật mà HVBL đã đạt được trong năm 2015:

 

- Tuyên truyền uống có trách nhiệm: Là đơn vị tiên phong thực hiện các chương trình tuyên truyền uống có trách nhiệm trong nội bộ lẫn bên ngoài công ty, HVBL đã phối hợp với Ủy Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia và Ban An Toàn Giao Thông ở các tỉnh thành thực hiện chương trình tuyên truyền “Đã uống rượu bia, thì không lái xe” từ năm 2008. HVBL đã hợp tác với 2 đối tác trong nước là Ban An Toàn Giao Thông của Tỉnh / Thành phố và trường đại học để cùng tuyên truyền về tác hại của việc lạm dụng thức uống có cồn. Trong nội bộ công ty, HVBL cũng đã ban hành Chính sách Thức Uống Có Cồn từ năm 2003 áp dụng cho toàn thể nhân viên Công ty. Trong năm 2015, thương hiệu Heineken của HVBL đã đầu tư 6,2% tổng ngân sách truyền thông cho các chiến dịch uống có trách nhiệm của nhãn hiệu. Ngày hội Uống có trách nhiệm đã thu hút 1.600 sinh viên tham gia. Năm 2015, HVBL cũng đã áp dụng bộ quy tắc về tiếp thị có trách nhiệm mới của Heineken toàn cầu, với 8 nguyên tắc cụ thể bắt buộc phải tuân thủ để đảm bảo luôn thực hiện các nội dung tiếp thị có trách nhiệm.

 

Heineken PTBV 1

 

- Bảo vệ nguồn nước: Nhằm chung tay bảo vệ nguồn nước, HVBL đã đầu tư rất lớn cho những công nghệ sản xuất tiết kiệm nước và hệ thống xử lý nước thải tiên tiến hiện đại.  Trong năm 2015 chúng tôi đã tiếp tục giảm thêm 3% lượng nước tiêu thụ trong sản xuất. Đặc biệt, Nhà máy tại Đà Nẵng của HVBL nằm trong Top 5 các Nhà máy bia có hiệu suất sử dụng nước tốt nhất của tập đoàn HEINEKEN toàn cầu. Tổng lượng nước tiết kiệm được trong năm 2015 từ các nhà máy bia của HVBL là 60.000 mét khối (m3), tương đương lượng nước của 24 hồ bơi Olympic.

 

- Giảm thiểu khí thải CO2: Trong 4 năm qua, HVBL đã liên tục giảm lượng khí thải CO2 trực tiếp trong quá trình sản xuất.  Trong năm 2015, với việc gia tăng sử dụng nhiên liệu sinh khối (biomas) và sinh học (biogas) chúng tôi giảm được 34% lượng khí thải CO2 trong sản xuất so với năm 2014, xuống còn 5,0 kg-eqCO2/hl, tốt hơn mức trung bình của HEINEKEN toàn cầu. Các nhà máy của chúng tôi tại Đà Nẵng, Hồ Chí Minh và Tiền Giang lọt vào Top 5 các nhà máy bia có thành tích tốt nhất về hiệu suất sử dụng năng lượng trong cả tập đoàn HEINEKEN. 100% tủ lạnh ướp bia mới của chúng tôi tuân thủ quy định về Chính sách tủ lạnh xanh toàn cầu của HEINEKEN cũng góp phần đáng kể trong việc giảm thiểu khí thải CO2 ngoài khâu sản xuất.

 

- Hỗ trợ cộng đồng: HVBL hướng đến những hoạt động đầu tư cộng đồng mang tính chiến lược, ưu tiên 2 lĩnh vực: nguồn nước và giáo dục. Chương trình nước sạch cho cộng đồng “1 phút tiết kiệm triệu niềm vui” được triển khai từ năm 2012 đã góp phần không nhỏ trong việc xây dựng ý thức tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước trong cộng đồng. Chương trình hỗ trợ tài năng trẻ “Vì An ninh Tài nguyên Nước” của Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam được triển khai từ năm 2012 vừa để hỗ trợ nghiên cứu bảo tồn nguồn nước vừa tài trợ học bổng bậc đại học. Trong năm 2015, chương trình đã cấp 55 học bổng và 4 tài trợ cho những nhà khoa học trẻ và những sinh viên tiềm năng, những người sẽ góp phần bảo tồn nguồn nước sạch cho tương lai.

 

Ngoài ra, chúng tôi cũng thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng như Mùa xuân Ấm áp, Vầng trăng Ước mơ và chương trình hiến máu nhân đạo thường niên, với sự tham gia nhiệt tình của các nhân viên và đối tác của HVBL.

 

Trong năm 2015, các chương trình hỗ trợ cộng đồng của HVBL đã nhận được sự tham gia của 2.405 nhân viên, với 9.620 giờ công giúp 5.711 hộ gia đình tại Việt Nam.

 

- Sức khỏe và an toàn: Tại HVBL, không gì quan trọng hơn là đảm bảo an toàn và sức khoẻ cho nhân viên khi làm việc. Ngoài mục tiêu chăm lo sức khoẻ, chủ trương này còn giúp nâng cao năng suất và hiệu quả làm việc của nhân viên. Phương châm “An toàn Trên hết” của chúng tôi không chỉ thể hiện qua hành động mà còn hướng tới thay đổi hành vi từ trong nhận thức.

 

- Nguồn cung ứng bền vững: Tại HVBL, chúng tôi làm việc với các nhà cung cấp nhằm đảm bảo thực hành các thông lệ đúng trong toàn chuỗi cung ứng.  Chúng tôi cũng tăng cường mở rộng nguồn cung ứng địa phương nhằm tạo thêm công ăn việc làm tại Việt Nam. 75% nguyên liệu bao bì của chúng tôi được thu mua từ địa phương, bao gồm chai, lon, các-tông bao bì, và vỏ trấu làm nhiên liệu cho các lò hơi sinh khối, giúp các hộ nông dân và các nhà máy tăng thu nhập.

 

Kể từ năm 2013, chúng tôi đã áp dụng Quy trình Bộ Quy tắc Nhà Cung cấp của HEINEKEN trong các hoạt động của mình. Các quy trình bốn bước này áp dụng cho tất cả các nhà cung cấp vật liệu và dịch vụ của chúng tôi, trong đó đưa ra những hướng dẫn cụ thể và những tiêu chuẩn tối thiểu phải tuân thủ trong các lãnh vực Chính trực và Ứng xử Kinh doanh, Nhân quyền, và Môi trường.

 

Ông Leo Evers, Tổng Giám đốc Điều hành HVBL chia sẻ: “2015, thêm một năm tuyệt vời của nhà máy Bia Heineken Việt Nam trên lộ trình thực hiện phát triển bền vững. Chúng tôi vui mừng khi thấy phát triển bền vững ngày càng nhận được sự quan tâm đúng mức trên toàn thế giới và ở Việt Nam. Trong khi tiếp tục thực hiện các lĩnh vực trọng tâm của công ty theo đúng chiến lược phát triển bền vững của HEINEKEN toàn cầu, năm 2015 chúng tôi đã chủ động tổ chức đối thoại với các bên liên quan trong và ngoài công ty về những vấn đề trọng yếu và đã nhận được những phản hồi hữu ích cho lộ trình phát triển bền vững của công ty. Khi tiếp tục cuộc hành trình lâu dài “Vì Một Việt Nam Tốt Đẹp Hơn”, để củng cố thêm quyết tâm kiên định, chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ tất cả nhân viên và các bên liên quan của chúng tôi. Nhân cơ hội này tôi xin bày tỏ lòng tri ân chân thành của chúng tôi đối với tất cả quý vị đã quan tâm đến báo cáo bền vững của chúng tôi. Những góp ý của quý vị rất cần thiết và hữu ích giúp chúng tôi thực hiện tốt hơn lộ trình phát triển bền vững cho năm sau và những năm sau nữa.”

 

Để xem toàn bộ Báo cáo phát triển bền vững năm 2015 của HVBL, vui lòng truy cập website: www.heineken-vietnam.com.vn/baocaophattrienbenvung.

LỜI BÌNH
ĐÁNH GIÁ

CẢM NHẬN BẠN ĐỌC

GỬI CẢM NHẬN

Xin vui lòng gửi cảm nhận của bạn ở đây!

Share

Nhà Máy Bia HEINEKEN Việt Nam lần thứ 2 giới thiệu Báo Cáo Phát Triển Bền Vững