Tạp chí Golf và Cuộc Sống | Golf&Life Magazine

CÚ HÍCH CHO TĂNG TRƯỞNG DU LỊCH CUỐI NĂM 2016

Anh 1

Một Việt Nam với một vẻ đẹp bất tận chứa đựng biết bao những điều kỳ tích như hang động lớn nhất thế giới, bãi biển đẹp nhất Châu Á, một nền văn hóa đa dân tộc và nền ẩm thực phong phú, tuy nhiên, theo thống kê của Tổng cục Du lịch lượng khách du lịch đến Việt Nam năm 2015 mới chỉ dừng ở con số 7,943,651 triệu lượt khách, đóng góp vào ngân sách nhà nước 18.05 tỉ USD. Cần làm gì cho sự phát triển của Du lịch Việt Nam?

 

Năm 2015 ghi nhận các con số đáng nể của ngành du lịch của các nước trong khu vực Đông Nam Á. Số lượng khách du lịch tới Philippines lên tới 5,360,682 lượt khách đóng góp vào ngân sách lên tới: 30.95 tỉ USD; Thái Lan: đạt 29,8 triệu khách, đóng góp vào ngân sách: 58,72 USD; Trong khi con số của ngành du lịch Việt Nam còn khá khiêm tốn trước những tiềm năng dồi dào vẫn chưa được khai thác triệt để.

 

Theo báo cáo gần đây của Tổng cục Thống kê đưa ra, ngành du lịch Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2016 đạt thành tích cán mốc 9 triệu lượt khách hàng nước ngoài, tăng 25,4% so với cùng kỳ năm trước, đạt khoảng 92,8% kế hoạch năm 2016. Lượng khách quốc tế đến từ hầu hết các thị trường đều tăng, trong đó sức tăng trưởng khách du lịch đến từ châu Á là đáng chú ý nhất, dẫn đầu là khách đến từ Hong Kong (Trung Quốc), Hàn Quốc. Thị trường châu Âu cũng chứng kiến lượng khách quốc tế tăng đáng kể như khách Nga, Italy, Tây Ban Nha tăng gần 1/3. Việt Nam có nhiều địa điểm đã và đang hấp dẫn du khách nước ngoài như Sa Pa, Nha Trang, Mũi Né, Phú Quốc… được kỳ vọng sẽ tiếp tục thu hút nhiều hơn nữa tổng lượt khách trong những năm tới.

 

Tuy nhiên, cũng theo báo cáo của Forbes, khoản đầu tư vào du lịch của Việt Nam chỉ bằng 2% so với các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore và Malaysia. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất khoản đầu tư cho ngành du lịch trong nước là 5,25 triệu USD, và 13 triệu USD để thành lập quỹ xúc tiến du lịch.

 

Trước thực tế đó, Tổng cục Du lịch đã quyết tâm thực hiện xúc tiến quảng bá du lịch 2016 thông qua các kênh truyền thông, tiếp thị trực tuyến, để biến những vẻ đẹp tiềm ẩn của Việt Nam trở thành những vẻ đẹp bất tận và có thể đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp 10% tổng GDP của đất nước. Vừa qua, Tổng cục Du lịch đã phát động chương trình quảng bá du lịch Việt Nam, #WhyVietnam, nằm trong kế hoạch xúc tiến quảng bá du lịch quốc gia của chính phủ. Chương trình do công ty TNHH Hành trình Việt (Vntrip.vn) đồng tổ chức với mong muốn tận dụng sức mạnh sẵn có của hơn 90 triệu dân Việt Nam, hơn 7 triệu lượt khách du lịch để cùng chung tay lan tỏa vẻ đẹp Việt Nam trên mạng xã hội.

 

Anh 2

Việt Nam có nhiều khung cảnh bình dị, hấp dẫn các du khác nước ngoài tới thăm và khám phá.

 

Lấy cảm hứng từ những vẻ đẹp bất tận của Việt Nam và tiềm lực du lịch Việt Nam còn chưa được khai thác đúng mức, #WhyVietnam lần đầu tiên được tổ chức dựa vào sức mạnh của mạng xã hội, công nghệ hiện đại và các kênh tiếp thị trực tuyến để truyền tải những hình ảnh đẹp nhất về thiên nhiên, con người, văn hóa… của Việt Nam tới đông đảo người Việt trong, ngoài nước và bạn bè quốc tế.

 

Anh 3

Khách du lịch nước ngoài hưởng ứng chương trình #WhyVietnam

 

#WhyVietnam truyền cảm hứng cho những người tham gia cùng chia sẻ những hình ảnh đẹp nhất về Việt Nam trên mạng xã hội với hashtag #WhyVietnam và kèm lời tựa đề cảm xúc vì sao tôi yêu Việt Nam, hay vì sao tôi chọn Việt Nam là điểm đến. Mỗi bức ảnh được đăng tải sẽ là góc nhìn mới về một Việt Nam giàu nét văn hóa truyền thống nhưng vẫn hiện đại, năng động và hiếu khách và ẩn sau những tấm hình đó là lòng yêu nước, tự hào dân tộc và sự mến yêu Việt Nam. Mỗi bức ảnh còn là một thông điệp về Việt Nam thân thiện và hiếu khách để chào đón những người bạn quốc tế năm châu hãy đến và khám phá Việt Nam.

 

 

Tham gia lan tỏa chương trình #WhyVietnam, người tham dự có cơ hội trúng giải thưởng lên tới 50 triệu đồng tương đương một chuyến du lịch xuyên Việt dành cho 2 người và nhiều giải thưởng có giá trị khác bao gồm các cặp vé máy bay khứ hồi nội địa của Hãng hàng không Vietjet cho những cá nhân đạt giải cao trong cuộc thi ảnh trực tuyến.

 

Chương trình #WhyVietnam sẽ chính thức được khởi động từ ngày 30/11/2016 và kết thúc vào ngày 20/12/2016. Cuộc thi ảnh online sẽ diễn ra trên website chính thức của chương trình tại www.whyvietnam.com và trên fanpage: facebook.com/whyvietnam2016.

 

LỜI BÌNH
ĐÁNH GIÁ

CẢM NHẬN BẠN ĐỌC

GỬI CẢM NHẬN

Xin vui lòng gửi cảm nhận của bạn ở đây!

Share

CÚ HÍCH CHO TĂNG TRƯỞNG DU LỊCH CUỐI NĂM 2016