Ferrari vừa chính thức ra mắt 2 siêu phẩm giới hạn mới nâng cấp theo 812 Superfast. Cụ thể là dòng 812 Competizione (999 chiếc) và dòng 812 Competizione Aperta mui Targa (599 chiếc).
Tương tự 812 Superfast, cả hai dòng xe mới này đều có khối động cơ 6,5 lít V12 cho công suất lên đến 818 mã lực, 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 692 Nm, 7.000 vòng/phút. Chúng mạnh hơn 30 mã lực nhưng mô-men xoắn lại giảm 26 Nm so với 812 Superfast.
Hơn nữa, hộp số ly hợp kép tự động 7 cấp với phần mềm mới giúp cho thời gian sang số của 2 siêu phẩm này nhanh hơn 812 Superfast 5% dù tỉ số sang số không hề đổi. Với trọng lượng khô 1.487 kg (nhẹ hơn 812 Superfast 38 kg), 812 Competizione có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2.85 giây và dễ dàng đạt 200 km/h trong 7.5 giây.
Bên cạnh đó, động cơ đã được cải tiến nhiều để xe có thể đạt tối đa 340 km/h; 9.500 vòng/phút, xứng đáng được xem là động cơ mạnh và nhanh nhất của Ferrari từ trước đến nay. Cụ thể, bộ phân phối và đầu xi-lanh đã được thiết kế lại. Các trục cam phủ lớp carbon giống kim cương DLC hoạt động thông qua các rãnh trượt thép phủ. Đây là thiết kế phát triển chuyên biệt cho dòng xe tham gia các giải đấu chuyên nghiệp.
Những bộ phận khác như: thanh truyền, pít-tông, trục khuỷu và truyền động cũng được nâng cấp: Thanh truyền thay đổi chất liệu từ thép sang titan đã giúp giảm trọng lượng xe 40%. Trục khuỷu cũng nhẹ hơn 3% so với phiên bản cũ; chốt pít-tông được phủ lớp DLC giảm hệ số ma sát.
Bộ nạp được tái cấu trúc giảm độ dài ống nạp tăng tối đa công suất vận hành. Động cơ xăng cũng được điều chỉnh sao cho đảm bảo toàn động cơ chạy mượt mà nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu hơn các dòng xe cùng phân khúc. Bộ tản nhiệt được thiết kế phù hợp với lượng nhiệt lớn tỏa ra từ khối động cơ mạnh mẽ nhờ vào khe hút gió tiết diện lớn phía trước giúp tăng khả năng làm mát hơn 10% so với đời Superfast.
Ở hai dòng xe mới, Ferrari cũng ra mắt hệ thống lái độc lập trên cả bốn bánh cũng như phiên bản 7.0 của hệ thống động lực học Side Slip Control đem lại cảm giác đánh lái và ôm cua mượt mà hơn.
Thiết kế ngoại thất xe mới lạ với ống hút gió ở phía trước và thanh sợi carbon vắt ngang nắp ca-pô cùng bộ kẹp phanh “Aero” phía trước, chi tiết từng có trên SF90 Stradale tích hợp khe hút gió. Sợi carbon được tận dụng để giảm trọng lượng xuất hiện từ cản trước, cản sau, cánh gió sau và cửa hút gió. Thậm chí, mui targa của dòng Competizione A cũng được làm từ chất liệu này. Còn màn sau xe được thay hoàn toàn bằng nhôm nhằm tăng hiệu quả khí động học cho xe. Phía sau xe, bộ khuếch tán mở rộng đảm bảo tối đa hiệu suất khí động học ở gầm xe và khả năng bố trí ống xả kiểu mới cũng như góp phần gia tăng lực nén xuống mặt đường 25% so với 812 Superfast.
Nội thất xe vẫn giữ nguyên như 812 từ thông số chung đến giao diện bảng điều khiển, ốp cửa và bao gồm họa tiết “diapason” đặc trưng. Tổng thể xe giảm sự nặng trịch trông thấy nhờ vào ốp cửa. Xe còn có cần gạt mới “H-gate” nằm ở bảng điều khiển trung tâm.
812 Competizione có giá 499.000 EUR trong khi 812 Competizione Aperta 578.000 EUR. Đơn hàng đầu tiên dự kiến sẽ được giao trong quý đầu năm sau, tuy nhiên, đến thời điểm này, số lượng 2 siêu phẩm đã được đặt mua hết.