Bảng quảng cáo ngoài trời từ lâu đã trở thành một công cụ vô cùng hiệu quả trong việc quảng bá sản phẩm và thương hiệu khi có thể tiếp cận đến đa dạng người tiêu dùng ở khắp mọi nơi. Nhờ sự phát triển của công nghệ hiện đại, bảng quảng cáo nay được nâng cấp lên định dạng kỹ thuật số 3D (3D digital billboard hay 3D LED billboard). Từ đó, các doanh nghiệp ngày càng ưa chuộng dạng quảng cáo OOH (out-of-home) này vì mức độ gây ấn tượng mạnh cũng như khả năng thu hút sự chú ý và hứng thú của khách hàng cực kỳ cao.
Công nghệ quảng cáo 3D hoạt động như thế nào?
Bảng quảng cáo kỹ thuật số 3D sử dụng công nghệ tạo hiệu ứng cảnh quay 3 chiều bằng việc kết hợp 2 hình ảnh được ghi lại từ hai góc nhìn khác nhau. Không cần sử dụng kính, người xem chỉ cần đứng ở khu vực đối diện góc giao của 2 màn hình (vuông góc hoặc cong) để có thể cảm nhận chiều sâu của ảo ảnh do những hình ảnh hơi khác nhau có thể nhìn thấy ở mỗi mắt. Hơn hết, video được dựng khéo léo thông qua nhiều yếu tố như bóng đổ, phối cảnh, kích thước sự vật để mang lại hiệu ứng ‘lao ra’ khỏi màn hình cực kỳ sống động nhằm thuyết phục bộ não tin vào những điều mắt nhìn thấy.
Hiệu ứng 3 chiều này mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm tuyệt đỉnh, vô cùng chân thực như xem những bộ phim điện ảnh 3D trong rạp. Những nhà thiết kế đồ họa có thể truyền tải thông điệp của những nhãn hàng hoặc thương hiệu bằng sự sáng tạo vô tận của mình, biến những bảng quảng cáo thành một tác phẩm nghệ thuật đầy mê hoặc và mới lạ. Sự thỏa mãn về mặt thị giác khi chiêm ngưỡng 3D LED billboard sẽ trở thành ‘mồi câu’ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đến công chúng và trở nên khác biệt so với các đối thủ trên thương trường.
Với khả năng đánh mạnh vào trải nghiệm thị giác để có thể thu về lợi nhuận khổng lồ, bảng quảng cáo bằng màn hình LED 3D tiêu tốn từ 1.200-15.000 USD mỗi tháng tùy thuộc vào phạm vi dự án. Một chiến dịch lớn với chi phí có thể lên tới 280.000 USD sẽ đạt hiệu quả cao hơn khi các yếu tố như vị trí, kích thước, độ rõ nét hoặc chất lượng của công nghệ màn hình và thời lượng hiển thị được tận dụng trọn vẹn. Hơn hết, chi phí thiết kế và lắp đặt cũng không kém giá trị của bảng quảng cáo khi có thể lên đến mức gần 200.000 USD. Do đó, 3D LED billboard thường được các công ty hoặc tập đoàn lớn có nguồn ngân sách dồi dào sử dụng.
Những bảng quảng cáo bằng công nghệ 3D bắt mắt trên thế giới
Bảng quảng cáo kỹ thuật số 3D thường được trưng bày ở những khu trung tâm thương mại lớn nhằm dễ dàng thu hút nhiều sự chú ý hơn từ đông đảo người đi ngang qua. Vào năm 2017, 3D digital billboard lần đầu xuất hiện ở Times Square – New York quảng bá thương hiệu nước giải khát Coca Cola. Ở châu Á, những bảng quảng cáo này ngày một thịnh hành ở các thành phố lớn như Tokyo hay Seoul. Những đoạn video quay lại chú mèo tam thể khổng lồ hoặc cơn sóng đang cuộn trào không chỉ khiến người đi đường dừng chân chiêm ngưỡng mà còn từng thu hút hàng triệu lượt xem trên các nền tảng xã hội vào năm 2021-22. Nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng cũng đang bắt kịp xu hướng quảng cáo này như Marcelo Burlon, Prada Linea Rossa, Louis Vuitton, Balenciaga và Fortnite hay Nike… Đặc biệt, Amazon cũng từng đưa ra chiến dịch quảng bá 3D cho loạt phim giả tưởng The Wheel of Time tại Paris, New York và cả Marid.