Lexus ES trở nên đáng gờm hơn trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung, khi trang bị thêm loại công nghệ tiên tiến trên biến thể ES 250, và bổ sung ES 300h vào dải sản phẩm.
Là một trong hai dòng xe đầu tiên của Lexus, ES 250- hạng sang, cỡ trung có lịch sử trải dài hơn 30 năm và đóng vai trò quan trọng về mặt doanh số của hãng xe sang Nhật Bản. Tính đến đầu năm 2019, Lexus ES đạt doanh số 2.3 triệu xe trên toàn cầu mà nhiều mẫu mơ ước đạt được.
Lexus ES thế hệ thứ 7 ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam vào cuối 2019 và vừa chính thức bán ra thị trường. Tiếp tục thừa hưởng nhiều tinh hoa từ “đàn anh” LS, Lexus ES được thiết kế dựa trên ngôn ngữ L-Finesse mang lại nhiều thành công cho hãng xe sang Nhật Bản. Mặt trước gây ấn tượng với lưới tản nhiệt hình con suốt lớn.. Đuôi xe được thiết kế đầy thẩm mỹ với đèn hậu LED bao quanh góc đuôi xe, cụm bóng đèn hình chữ L ba chiều góp phần tạo nên hình ảnh chiều sâu bắt mắt.
Kích thước tổng thể của Lexus ES thế hệ mới nhất đều được thay đổi để phù hợp với nền tảng kiến trúc toàn cầu GA-K. Cụ thể, xe dài hơn thế hệ trước 65mm, thấp hơn 5mm và rộng hơn 45mm, giúp tổng thể xe năng động và nhanh nhẹn hơn, mang hơi hướng lai giữa sedan và coupe thời thượng trong ngành công nghiệp bốn bánh.
Trọng tâm khoang nội thất được đặt ở vị trí lái. Vô-lăng ốp gỗ trang bị chức năng sưởi tùy chọn, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, cụm đồng hồ có màn hình LCD 7 inch siêu nét, cùng màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió HUD. Màn hình giải trí trung tâm kích thước lớn 12,3 inch điều khiển cảm ứng, hệ thống âm thanh 10 loa cao cấp và sạc không dây là ví dụ về sự tiện nghi hàng đầu trên Lexus ES.
Vật liệu cấu thành lên nội thất đều thuộc hàng cao cấp, từ gỗ Shimamoku sang trọng, da Semi-aniline mềm mại trên ES 300h đến hợp kim trên đồng hồ analog thiết kế đơn giản, tinh tế . Vật liệu được sử dụng ở từng vị trí đều được toan tính cầu kỳ và tỉ mỉ dưới bàn tay của những nghệ nhân Takumi. Để được gọi bằng hai chữ “nghệ nhân” làm việc cho Lexus, họ đều phải trải qua quá trình rèn giũa và hoàn thiện kỹ năng trong 60.000 giờ.
Nội thất ES250 phiên bản 2020
Ông Shin Maezawa, người đứng đầu dự án phát triển dự án ghế ngồi của Lexus, cho biết: “Rõ ràng và sâu sắc là triết lý tạo lên ghế ngồi của Lexus ES. Khi bạn ngồi lên đó, bạn sẽ không phải vặn vẹo để tìm đúng tư thế ngồi, đó là phần ‘rõ ràng’. Sau đó, bạn sẽ nhận thấy phần lưng dưới của bạn được đỡ vừa vặn, cảm giác như được bao bọc trong một bong bóng bảo vệ. Bất kể lực quán tính theo phương nào cũng không khiến tư thế của bạn dao động.”
Độ ồn ở mức thấp là một yếu tố vô cùng quan trọng trên một mẫu xe sang, nhưng Lexus cho rằng, yên tĩnh nhưng không nên nhầm lẫn với cách âm tuyệt đối. Việc tạo nên một bầu không khí yên tĩnh thực chất chính là cho phép những âm thanh dễ chịu được thoải mái tuôn chảy khắp không gian xe, đồng thời ngăn tối đa những tiếng ồn khó chịu.
Một không gian như vậy là yếu tố trọng yếu đối với thiết kế nội thất của một chiếc xe. “Mọi thế hệ ES đều nổi danh với mức độ yên tĩnh đầy ấn tượng”, Hirotaka Tsuru, người thiết kế hệ thống kiểm soát tiếng ồn, độ rung và âm thanh của ES thế hệ thứ bảy chia sẻ. “Tất nhiên là, chúng tôi luôn xem xét buồng lái yên tĩnh là điều quan trọng nhất trong quá trình phát hiển mẫu xe mới nhất”. Lexus LS, cũng như các đối thủ trong phân khúc cao cấp hơn, được coi là chuẩn mực để các kỹ sư hoàn thiện ES.
Ngoại thất ES 300h phiên bản 2020
Sự toàn diện của ES còn thể hiện qua nhiều công nghệ hỗ trợ lái và an toàn, như hệ thống dẫn đường tích hợp bản đồ Việt Nam, hệ thống cảnh báo điểm mù BSM, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA, hệ thống cảnh báo áp suất lốp TPWS. Bên cạnh đó là những trang bị an toàn có sắn tiêu chuẩn gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối phanh điện tử EBD và 10 túi khí.
Lexus ES 250 phiên bản 2020 tại Việt Nam được bổ sung kết nối Apple CarPlay và Android Auto giúp trải nghiệm kết nối của người dùng hoàn thiện hơn.
Bên cạnh đó là gói công nghệ an toàn Lexus LSS +2 mới nhất, gồm hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS), ga tự động thích ứng, cảnh báo chệch làn đường và duy trì làn đường. Đèn pha phía trước chuyển sang dùng loại Full LED 3 bóng, tích hợp AHS – công nghệ tự động phát hiện phương tiện phía trước để phân bổ vùng chiếu sáng. Đèn xi-nhan dạng tia đuổi như một số mẫu xe cao cấp khác của Lexus.
Bước sang năm 2020, dải sản phẩm của Lexus hoàn thiện hơn, khi có sự xuất hiện của biến thể Hybrid ES 300h. Lexus ES 300h sở hữu khả năng vận hành vượt trội, tiết kiệm nhiên liệu tối ưu nhờ sử dụng kết hợp động cơ xăng 2.5L chu kỳ Atkinson. Xe trang bị hộp số tự động vô cấp CVT. Mức phát thải CO2 của ES 300h giảm 30% so với ES 250.
Nội thất ES300h phiên bản 2020
Sự khác biệt không chỉ tới từ khối động động cơ. Trên Lexus ES 300h, chủ nhân còn được trải nghiệm sự thoải mái và đẳng cấp từ ghế da Semi-Aniline, hệ thống âm thanh vòm 17 loa Mark Levinson và hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập.
Bước lên một bậc mới, nhưng giá bán chỉ tăng nhẹ so với đời cũ. Lexus ES 250 và ES 300h có giá bán lần lượt 2.54 tỷ đồng và 3.04 tỷ đồng. “Lexus LS hiện có giá bán thấp nhất 7.28 tỷ đồng, trong khi giá khởi điểm ES chỉ ở mức 2.54 tỷ đồng, nhưng công nghệ và thiết kế ở mức tiệm cận. Đây thực sự là một món hời trong dải sản phẩm của Lexus”, anh Tuấn, một người đang có dự định mua xe sang trước dịp Tết Nguyên đán nhận định.
Thông tin chi tiết, xem tại: www.lexus.com.vn