Burberry giới thiệu bộ sưu tập TB Summer Monogram mới, được thiết kế bởi Giám đốc sáng tạo Riccardo Tisci, thông qua một chiến dịch quảng cáo độc đáo với sự tham gia của người mẫu Kendall Jenner.
Chiến dịch quảng cáo TB Summer Monogram ghi lại một hành trình từ thực tế đến giả tưởng, kết hợp vẻ nguyên sơ của việc chụp ảnh ngoài đời thực với sự hỗ trợ của công nghệ CGI. Từ lâu, Burberry luôn là cái tên tiên phong trong cuộc cách mạng số hoá những chiến dịch thời trang, những thước phim quảng cáo lần này được tạo nên bởi công nghệ CGI, lấy cảm hứng từ những thiết kế hồ bơi, sân trượt ván – thể hiện tinh thần tự do và phóng khoáng bất tận của mùa hè. Kendall hóa thân sống động thành bốn nhân vật đặc biệt được thể hiện thông qua các thiết kế dành cho cả nam và nữ trong bộ sưu tập TB Summer Monogram mới nhất. Chiến dịch được lồng ghép với một loạt các bức ảnh do chính Kendall tự thực hiện bằng máy tính của mình, mang lại tính chân thật và mộc mạc cho từng thước phim.
Để hiện thực hoá mọi ý tưởng cho chiến dịch lần này, Riccardo đã bắt tay cùng những tên tuổi gạo cội gồm nhiếp ảnh gia Nick Knight, giám đốc nghệ thuật Peter Saville và stylist Katy England.
Như một sự tri ân đến Thomas Burberry, người sáng lập thương hiệu, mẫu logo với hai chữ cái TB đan vào nhau – do Riccardo và Peter Saville tạo ra năm 2018 – được làm mới một lần nữa với thiết kế kích thước lớn hơn, và xuất hiện trong những gam màu đa dạng đi từ màu beige sẫm, xanh lam, xanh cobalt, xám than được nhấn nhá bởi các chi tiết sắc cam.
NHÓM CỘNG SỰ
RICCARDO TISCI, CHIEF CREATIVE OFFICER – GIÁM ĐỐC SÁNG TẠO “Đây là bộ sưu tập monogram thứ hai của tôi tại Burberry, và với tôi, bộ sưu tập là sự tôn vinh sức mạnh và nguồn năng lượng kết hợp giữa nam và nữ, xoá nhoà lằn ranh giới tính bằng cách thể hiện trẻ trung. Để lên ý tưởng cho chiến dịch này, tôi đã nghĩ rất nhiều về những ảo mộng mùa hè, thời điểm mà bạn hay rơi vào vùng lơ lửng giữa thực tế và tưởng tượng. Kendall đã thể hiện phần hình ảnh thực tế bằng những bức ảnh tự chụp, sau đó Nick hiện thực hoá ý tưởng giới thiệu bộ sưu tập TB Summer Monogram bằng ngôn ngữ thời trang riêng thông qua kỹ thuật số.”
KATY ENGLAND “Khi sáng tạo hình ảnh, chúng tôi luôn muốn đưa những cảm xúc tự nhiên nhất vào. Nhưng CGI lại là một quá trình rất khác biệt vì nó cho phép mọi người khắp nơi trên thế giới có thể đến với nhau. Trước tiên, tôi vẫn tiếp cận mọi thứ theo cách thông thường. Đó là nhìn và chiêm ngưỡng toàn bộ các thiết kế trong bộ sưu tập monogram để hiểu được những gì mà Riccardo muốn thể hiện. Vì không thể phối đồ theo cách thông thường do hạn chế của giãn cách xã hội, tôi đã thực hiện mọi thứ trên giấy cùng với sự giúp đỡ của con trai. Trở thành một phần của chiến dịch độc đáo này, tôi đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy những gì công nghệ có thể làm và việc mọi người dần thích nghi với cách tiếp cận và làm việc hoàn toàn mới.”
NICK KNIGHT “Thật thú vị khi được là một phần trong chiến dịch Monogram CGI lần này, giúp đưa thời trang đến gần hơn với lí tưởng bền vững ở tương lai – tất cả các khâu hình ảnh đều được thực hiện tại nhà riêng, sau đó dùng công nghệ để đưa bộ sưu tập vào không gian ảo.”
PETER SAVILLE “Góp phần tạo ra Thomas Burberry Monogram, tôi luôn cảm thấy tự hào khi chứng kiến nó được yêu thích rộng rãi, đặc biệt là với các thiết kế mang đầy hơi thở mùa hè này. Thật vinh dự khi tiếp tục được mời dù ban đầu chúng tôi cũng không chắc nên làm như thế nào… Trải nghiệm CGI đem lại cảm giác cực kì mới mẻ. Cả Riccardo, Nick, Katy và tôi khá thích thú khi có thể ứng dụng phát triển kỹ thuật số theo một cách hoàn toàn mới vào công việc của mình vì khả năng của chúng là vô hạn. Đó là một quá trình rất khác với việc chụp ảnh trong studio theo cách truyền thống.”
KENDALL JENNER “Tôi rất vinh dự khi có cơ hội được làm việc cùng Riccardo một lần nữa trong một chiến dịch quảng cáo của Burberry. Anh ấy luôn có những ý tưởng vô cùng sáng tạo, luôn tìm tòi để có thể kể chuyện bằng các cách khác nhau và điều đó được nhìn thấy rất rõ ràng trong chiến dịch này. Chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với nhau để thể nghiệm bộ sưu tập theo nhiều cách – Riccardo còn khuyến khích tôi tự mình diễn giải bộ sưu tập, và đó là một trải nghiệm thật thú vị! Tôi yêu thích việc có thể đưa cá tính của mình vào bằng các bức ảnh tự chụp tại nhà. Bên cạnh nhiếp ảnh gia huyền thoại Nick Knight, Riccardo cũng là người đưa chiến dịch vào thế giới kỹ thuật số, biến các phiên bản CGI của tôi thành bốn nhân vật với các nét tính cách khác nhau. Tôi rất vui khi là một phần của quá trình sáng tạo này, chứng kiện sự phát triển của mọi thứ từ tưởng tượng đến thực tế. Bộ sưu tập và chiến dịch cũng thể hiện được phong cách, tính cách của cô gái Califfornia như tôi – năng động và phóng khoáng như một ngày hè.