Khi phát triển bền vững đang trở thành một xu thế chủ yếu của ngành công nghiệp thời trang hiện tại, thì Paul&Shark đã bắt đầu tầm nhìn này từ rất nhiều thập niên trước.
Là thương hiệu đến từ Ý, Paul&Shark gắn liền với hình ảnh của đại dương, bộ môn đua thuyền với dấu ấn mẫu logo hình cá mập trên các thiết kế. Tiền thân của nhà mốt vốn là một nhà máy sản xuất hàng dệt kim mang tên “Maglificio Daco” được thành lập vào năm 1921. Và duyên số chỉ bắt đầu khi Paolo (nhà sáng lập) vô tình nhìn thấy dòng chữ Paul&Shark được khắc trên thân con thuyền buồm cổ trong chuyến du lịch tại Maine. Không lâu sau, vào năm 1975 thương hiệu Paul&Shark chính thức ra mắt bởi gia đình Dini.
Từng bị coi là khác thường khi đặt giá trị cốt lõi của mình ở những công nghệ tiên tiến nhằm bảo vệ sức khỏe khách hàng, cùng những loại vải thân thiện với môi trường thay vì chạy đua về kiểu dáng, thiết kế. Vậy mà hiện tại, Andrea Dini đã thay mặt ông và cha để trở thành vị thuyền trưởng lèo lái công ty với hơn 2.000 cửa hàng, 400 nhân viên làm việc tại trụ sở chính, có mặt ở hơn 80 quốc gia cùng 460 thành phố trên toàn cầu.
Công nghệ Typhoon 20000 là điểm đặc trưng nổi bật trong các sản phẩm của Paul&Shark, giúp thiết kế có khả năng chống thấm nước, chống rét và cản gió. Ngoài ra, tất cả các mẫu thời trang thuộc dòng Watershed với giải pháp Teflon Fabric Protector của Dupont còn giúp trang phục hạn chế bám bụi, vết bẩn, đặc biệt là trên các chất liệu vải như len, cotton và sợi tổng hợp mà không làm tăng trọng lượng, độ mềm, màu sắc cũng như khả năng thoát hơi.