“Tình yêu là viên kim cương làm nên trang sức và nghệ thuật” – The Carters (tên gọi riêng cho gia đình Beyoncé và Jay-Z)
Thương hiệu kim hoàn tinh hoa nước Mỹ Tiffany & Co. chính thức đồng hành cùng đôi vợ chồng quyền lực hàng đầu làng giải trí thế giới Beyoncé và JAY-Z trong chiến dịch mới nhất nhằm tôn vinh vẻ đẹp của tình yêu. Song hành với những câu chuyện tình yêu vĩ đại nhất thế giới kể từ năm 1837, màn ra mắt “ABOUT LOVE” của Tiffany đánh dấu bước phát triển mới nhất trong định hướng sáng tạo của nhà kim hoàn sang trọng này. Chiến dịch quảng bá còn là kết quả của sự hợp tác chặt chẽ và tầm nhìn chung giữa cả The Carters và Tiffany & Co.
Ngài Alexandre Arnault, Phó Giám đốc Điều hành Sản phẩm & Truyền thông chia sẻ rằng: “Beyoncé và JAY Z là hình ảnh thu nhỏ của câu chuyện tình yêu thời hiện đại. Là một thương hiệu luôn đại diện cho tình yêu, sức mạnh và khả năng thể hiện cá tính, chúng tôi không thể nghĩ đến một cặp đôi mang tính biểu tượng hơn gia đình nhà Queen B nhằm thể hiện các giá trị của Tiffany. Chúng tôi rất vinh dự khi có The Carters là một phần của gia đình Tiffany.”
Dù không phải bây giờ đôi vợ chồng này mới xuất hiện cùng nhau trong nghệ thuật, nhưng là lần đầu tiên trong một chiến dịch, “ABOUT LOVE” là một cuộc khám phá về tính kết nối và sự nhạy cảm. Câu chuyện tình yêu của nhà The Carters được chiếu sáng bởi viên kim cương Tiffany mang tính biểu tượng và đặt trong bối cảnh tác phẩm Equals Pi (1982) của Jean-Michel Basquiat. Mang trong mình bộ nhận diện thương hiệu mới, chiến dịch này thể hiện vẻ đẹp của tình yêu vượt thời gian cùng tất cả các khía cạnh đa dạng của nó, tạo nên một cái nhìn mới về tình yêu hôm nay.
Lần đầu tiên trong lịch sử, viên kim cương Tiffany nặng 128,54 carat và 82 mặt cắt đáng tự hào, sẽ xuất hiện trong một chiến dịch quảng bá khi hiện diện cùng Beyoncé trong suốt “ABOUT LOVE”. Viên kim cương này được coi là một trong những khám phá đá quý quan trọng nhất của thế kỷ 19. Được khai quật vào năm 1877 tại Kimberley Mines của Nam Phi, người sáng lập Charles Lewis Tiffany đã mua viên kim cương thô vào năm 1878 nhằm củng cố danh tiếng của thương hiệu với tư cách là đơn vị quản lý kim cương.
Trong chiến dịch lần này, các biểu tượng danh tiếng của nhà Tiffany bao gồm các thiết kế của Jean Schlumberger và bộ sưu tập Tiffany T cũng được giới thiệu xuyên suốt. Đáng chú ý nhất, JAY-Z đeo chiếc trâm cài Con chim huyền thoại của Jean Schlumberger, được tái hiện như một cặp mắt xích có một không hai. Jean Schlumberger được biết đến nhiều nhất với việc thiết kế trang phục cho tầng lớp thượng lưu trong thập niên 1960 và 70, vì vậy, thật phù hợp khi những thiết kế không thể nhầm lẫn của anh ấy thể hiện di sản của chính cha đẻ mình nhưng khẳng định một nhà sáng tạo nghệ thuật vị đại nhất hiện nay.
Một bộ phim của đạo diễn nổi tiếng Emmanuel Adjei cũng đã được sáng tạo cùng màn trình diễn nhạc phẩm kinh điển “Moon River” đã vô cùng nổi tiếng trong bộ phim Breakfast at Tiffany’s năm 1961, giai điệu mang tính biểu tượng được tái hiện bằng giọng hát của Beyoncé và được JAY-Z ghi lại trên máy quay Super 8. Cặp đôi đã chọn Ngôi nhà Orum ở Los Angeles để làm bối cảnh cho bộ phim, trong đó những cảnh hồi tưởng hoài cổ đan xen với những thước phim đẹp như mơ của điện ảnh.
“ABOUT LOVE” còn cho thấy sự đóng góp không ngừng của Tiffany đối với xã hội, khi chiến dịch này là một phần trong quan hệ đối tác với The Carters, Tiffany & Co. tự hào thực hiện cam kết trị giá 2 triệu USD đối với các chương trình học bổng và thực tập tại Historically Black Colleges and Universities (HBCUs) mà Beyoncé đóng góp nhiều năm nay.
“ABOUT LOVE” ra mắt bản in trên toàn cầu vào ngày 2 tháng 9. Bộ phim đi kèm sẽ ra mắt trên Tiffany.com vào ngày 15 tháng 9 và sẽ được quảng bá rộng rãi thông qua các hoạt động truyền thông toàn cầu.