Được phát triển từ mẫu concept AM-RB 003, Aston Martin Valhalla là phiên bản thương mại hóa đặc biệt, sở hữu động cơ hybrid V8 4.0L đặt giữa đạt công suất 750 mã lực kết hợp với cặp motor điện. Từ đó, hệ động cơ đạt hiệu suất đáng kinh ngạc nhờ tổng công suất gần 1.000 mã lực. Hãng Aston Martin cho biết đây là động cơ đặt riêng, dựa trên quan hệ đối tác của công ty với Mercedes-Benz, vì thế đây thực chất là động cơ AMG.
Cụ thể hơn, nhiều đánh giá khách quan cho thấy động cơ V8 được lấy từ GT Black Series, vì động cơ V8 của Valhalla cũng có trục khuỷu Flat-Plane thường xuất hiện trong các mẫu xe đua cao cấp để tăng khả năng phản ứng nhanh. Không có gì ngạc nhiên khi các mẫu Aston Martin trước cũng sử dụng động cơ AMG.
Tuy nhiên, động cơ V8 của Valhalla đã được tinh chỉnh lại với bộ điều khiển ECU riêng so với GT Black Series. Đồng thời, Aston Martin Valhalla được lắp đặt hộp số 8 cấp ly hợp kép, được thiết kế và chế tạo riêng cho Aston Martin bởi nhà cung cấp Graziano từ Ý. Điều khác biệt là cả động cơ điện tử phía sau và động cơ V8 đều có thể chạy đồng thời để đạt hiệu suất tối đa. Do đó, phiên bản này chỉ mất 2.5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 330km/h.
Hộp số kết hợp với bộ vi sai chống trượt LSD điện tử ở trục sau sẽ truyền sức mạnh của động cơ đến bánh sau. Vì là mẫu xe plug-in hybrid đầu tiên của hãng. Valhalla sử dụng hệ thống truyền động PHEV (hybrid cắm sạc), có thể hoạt động độc lập bằng năng lượng pin bằng động cơ điện phía trước. Ở chế độ thuần điện EV, Valhalla có thể đạt tốc độ tối đa 130 km/h với phạm vi hoạt động khoảng 15km.
Hệ thống treo thích ứng thông minh có khả năng tùy chỉnh độ cứng để phù hợp với các chế độ lái khác nhau. Valhalla sử dụng lò xo hai đoạn từ nhà cung cấp Canada Multimatic, van giảm chấn biến thiên, phanh carbon-gốm, lazang so le (20 inch phía trước và 21 inch phía sau) và lốp Michelin đặt riêng.
Về diện mạo, Valhalla không có nhiều thay đổi so với mẫu concept ban đầu, vẫn giữ lại phần mui đặc trưng, cánh sau đơn mảnh và sàn sau dốc. Tuy nhiên, mặt trước hiện có lưới tản nhiệt hình cánh quạt đặc trưng của thương hiệu với các chi tiết mạ crom đặt ngang, nằm bên dưới đèn pha ma trận Matrix LED, cửa chạm khắc tinh xảo tạo nên vẻ sang trọng tuyệt đối.
Ống hút khí được thiết kế trên nóc dẫn khí vào thẳng động cơ và tạo ra âm thanh uy lực hơn khi vận hành. Aston Martin bố trí hệ thống ống xả nằm ngay trên động cơ và phía trước trước bộ cánh gió chủ động, gầm xe với bộ khuếch tán cỡ đại cùng với đèn hậu lấy cảm hứng từ siêu xe đua Vulcan.
Hiện tại, nội thất chính thức của Aston Martin Valhalla 2022 vẫn chưa được công bố, nhưng sẽ không khác nhiều so với mẫu concept ra mắt trước đó. Aston Martin cho biết họ đã thiết kế một cabin đơn giản hóa, có phần rộng rãi hơn, ưu tiên tính công thái học cho người lái. Đồng thời, hãng sẽ lắp đặt một hệ thống thông tin giải trí AM HMI thế hệ mới và một số tiện nghi cần thiết như điều hòa không khí, camera quan sát phía sau và hỗ trợ người lái. Ngoài ra, cột lái tùy chỉnh giúp mọi đối tượng khách hàng có thể điều khiển mẫu Valhalla thoải mái.
Nhìn chung, Valhalla sẽ là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với Ferrari SF90 Stradale, cũng là chiếc PHEV với động cơ V8, công suất tương tự. Tất nhiên, cả hai mẫu xe đều có những đặc tính và ưu thế khác nhau, với Valhalla dường như tập trung vào người lái. Trọng lượng thực tế sẽ ở mức 1.550 kg, nhẹ hơn nhiều so với Ferrari.
Việc phát triển về động lực học sẽ do Aston Martin kết hợp với các tay đua sừng sỏ gồm Sebastian Vettel, Lance Stroll và Nico Hulkenburg đảm nhận. Valhalla là mẫu xe thứ ba trong loạt xe động cơ đặt giữa của Aston Martin, trước đó là Valkyrie và Valkyrie AMR Pro.