Sau sự kiện Việt Nam chính thức mở cửa du lịch quốc tế, Marriott International, Inc. công bố kế hoạch bổ sung gần 9,000 phòng nghỉ tai Việt Nam và ra mắt các thương hiệu chiến lược như Ritz-Carlton Residences, Marriott Hotels, Westin và Courtyard by Marriott Hotels.
“Việt Nam đã có mức tăng trưởng kinh tế ấn tượng trong những năm gần đây, một phần được thúc đẩy bởi các chính sách phát triển phối hợp và đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng.” ông Rajeev Menon, Chủ tịch khu vực Marriott International Châu Á Thái Bình Dương (không bao gồm Đại Trung Hoa) chia sẻ. “Sự phát triển của chúng tôi tại Việt Nam khẳng định sự tin tưởng giữa các chủ đầu tư và bên nhận nhượng quyền tại địa phương với Marriot International. Chúng tôi mong muốn mang đến cho họ cơ hội đầu tư toàn diện nhờ danh mục 30 thương hiệu và mạng lưới phân phối mạnh mẽ của chúng tôi.”
Dẫn đường bởi những thương hiệu cao cấp
Các thương hiệu cao cấp của Marriott tiếp tục phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.
Đầu tiên là Sheraton Hotels & Resorts, thương hiệu nổi tiếng toàn cầu nhất của Marriott Bonvoy dự kiến ra mắt tại nhiều điểm đến mới tại VIệt Nam như đảo ngọc Phú Quốc, di sản UNESCO Vịnh Hạ Long, “nơi mùa xuân vĩnh cửu” Đà Lạt và ven biển Bình Châu. Một khách sạn mới mang thương hiệu Renaissance Hotels sẽ được ra mắt trên bờ biển thành phố Đà Nẵng, trong khi Le Méridien sẽ được khai trương tại Đà Nẵng và Cam Ranh.
Thương hiệu khách sạn hàng đầu Marriott Hotels được dự kiến ra mắt tại Hà Nội và Hội An; trong khi thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Westin Hotels & Resorts sẽ được khai trương tại Hà Nội và Cam Ranh. Marriott Executive Apartments, thương hiệu nổi tiếng về dịch dụ lưu trú kéo dài, sẽ chuẩn bị mở đón du khách tại Đà Nẵng.
Các thương hiệu khách sạn mang dịch vụ chọn lọc tiếp tục phát triển nhanh chóng
Các thương hiệu dịch vụ chọn lọc của Marriott đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, cung cấp nhiều lựa chọn cho khách hàng trong nước và quốc tế. Fairfield by Marriott sẽ được ra mắt tại Vĩnh Yên, Hạ Long và Hà Nội; trong khi thương hiệu Courtyard by Marriott sẽ được dự kiến khai trương tại Đà Nẵng, Hạ Long và Nha Trang.
Thị trường căn hộ dịch vụ mang thương hiệu Marriott đang phát triển
Marriott tiếp tục dẫn đầu phân khúc căn hộ dịch vụ với gần 190 dự án đang hoạt động và phát triển trên toàn thế giới. Châu Á – Thái Bình Dương (không bao gồm Trung Quốc), là một trong những khu vực phát triển nhanh nhất thế giới về hoạt động căn hộ dịch vụ, trong đó có Việt Nam. Theo dự kiến, Marriott International sẽ mở thêm hàng loạt căn hộ dịch vụ mang thương hiệu Marriott trong vòng 4 năm tới. Năm 2021, tập đoàn công bố dấu mốc thoả thuận quan trọng – phát triển dự án căn hộ dịch vụ đồng thương hiệu với số lượng lên tới gần 4,200 căn hộ và “officetel” (mô hình kết hợp văn phòng cho thuê với khách sạn) tại Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án dự kiến sẽ trở thành phân khu căn hộ dịch vụ lớn nhất thế giới, dự kiến khai trương theo từng giai đoạn vào cuối năm 2024. Ngoài ra, The Ritz-Carlton Residences, dự án rất được mong đợi tại Việt Nam sẽ có một cơ sở hoành tráng tại Hà Nội, cũng vào năm 2024.
“Việt Nam là một điểm đến sôi động. Hoạt động du lịch tại đây đạt nhiều kỷ lục tăng trưởng trong những năm vừa qua khi rất nhiều khách quốc tế du lịch công vụ và du lịch nghỉ dưỡng lựa chọn Việt Nam, trong khi một lượng lớn khách nội địa cũng khám phá những điều kỳ diệu tại đất nước tươi đẹp của họ.”, ông Jakon Helgen, Phó chủ tịch Marriott International khu vực Thái Lan, Việt Nam, Campuchia & Myanmar chia sẻ. Với việc mở cửa trở lại, chúng tôi tin rằng Việt Nam sẽ phục hồi nhanh chóng. Chúng tôi rất háo hức để mở rộng thêm nhiều hoạt động của tập đoàn hơn nữa tại đất nước xinh đẹp này.
Marriott International hiện đang vận hành 10 khách sạn và khu nghỉ tại Việt Nam với 3,294 phòng. Các khách sạn và khu nghỉ mang 6 thương hiệu khác nhau của tập đoàn, toạ lạc tại 6 điểm đến nghỉ dưỡng và làm việc hàng đầu như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc và Bình Dương.
Để biết thêm thông tin chi tiết về Marriott International, vui lòng truy cập www.marriott.com.