Là đối thủ đáng gờm của MacLaren Artura, mẫu xe này có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 2.9 giây và từ 0-200km/h chỉ trong 7.3 giây.
Ferrari 296 GTB mang bản chất là một cuộc cách mạng khi hãng xe Ý lần đầu tiên bổ sung vào danh mục động cơ V8 và V12 sẵn có, một hệ động cơ kết hợp giữa V6 được ra mắt cách đây 50 năm trên Dino 246 GT/GTS và công nghệ hybrid hiện đại. Không chỉ sở hữu kiểu dáng thể thao bắt mắt, không chỉ đặc biệt vì động cơ V6 mà nó còn là mẫu xe hybrid thứ hai của thương hiệu, tiếp nối thành công vang dội của SF90 Stradale.
Mặc dù sử dụng số lượng và dung tích xy-lanh nhỏ hơn nhưng khả năng vận hành của 296 GTB không hề kém cạnh bất kỳ mẫu xe nào. Phần lớn sức mạnh đến từ động cơ đốt trong 2.9L tăng áp kép có thể tạo ra công suất tối đa 654 mã lực. Hơn hết, khi kết hợp thêm động cơ điện lấy cảm hứng từ động cơ của các mẫu xe đua Công thức 1 được gọi là MGU-K (Motor Generator Unit, Kinetic) và nối với pin 7.45 kWh sẽ sản sinh ra thêm 164 mã lực. Tổng công suất 818 mã lực với mô-men xoắn 740 Nm cao hơn hẳn F8 Tributo (710 mã lực) hay đối thủ McLaren Artura (671 mã lực). Được kết hợp với hộp số ly hợp kép DCT tám cấp, giống như trên SF90 Stradale, động cơ và mô-tơ có thể vận hành tối ưu và gây ấn tượng chưa từng có cho những ai ngồi sau vô lăng.
Ferrari hứa hẹn mang tới một trải nghiệm lái phấn khích nhất trong đội hình của hãng. Siêu xe thể thao 296GTB có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 2.9 giây và từ 0-200km/h chỉ trong 7.3 giây. Không chỉ nhanh mà là cực kỳ nhanh với tốc độ tối đa nó không chỉ nhanh mà còn rất nhanh, với tốc độ tối đa là 330km/h. Do đó, nó có thể hoàn thành đường đua thử nghiệm Fiorano của nhà sản xuất ô tô chỉ trong 81 giây; chậm hơn chỉ 2 giây so với SF90 Stradale, mẫu xe sử dụng động cơ V8 và mạnh hơn 168 mã lực.
Nhằm tận dụng tối đa hệ thống truyền động hybrid, 296GTB được thiết kế bốn chế độ lái tương tự S90 Stradale: eDrive chỉ dùng động cơ điện đạt vận tốc tối đa 134km/h, Hybrid chuyển đổi hiệu quả nhất giữa động cơ V-6 và động cơ điện, Performance tận dụng sức mạnh của V6 và Quality tăng tốc đến mức tối đa mà không cần lo lắng về tuổi thọ pin.
Bên cạnh hệ thống truyền động hybrid V6 gây tiếng vang lớn trong ngành, 296 GTB còn sở hữu cấu trúc nguyên khối được thiết kế tỉ mỉ. Là chiếc berlinetta nhỏ gọn nhất từ Maranello trong thập kỷ qua, 296 GTB bộc lộ sự sang trọng và mạnh mẽ trong từng đường nét cực kỳ bóng bẩy khi kết hợp ngôn ngữ thiết kế hiện đại của thương hiệu, pha trộn chút tinh tế của những năm 70. Đường nét cơ bắp của đôi hốc gió, nếp gấp chạy dọc cửa kết hợp 2 khe hút gió nổi bật làm tăng tính hiệu quả về mặt khí động học. Trong khi đó, phần đuôi như được chạm khắc từng chi tiết rắn chắc với cánh lướt gió lấy cảm hứng từ LaFerrari liền 2 bên với đèn hậu hình chữ nhật sắc nét. Gói Assetto Fiorano tùy chọn bổ sung thêm nhiều chi tiết bằng sợi carbon vào thân xe, giảm tổng trọng lượng xuống gần 12 kg.
Tương tự với hầu hết những mẫu Ferrari khác, nội thất xe được hãng nâng cao kiểu thiết kế thuần túy lên một tầm cao mới. Các chi tiết bọc da Ý sắc đen chiếm ưu thế, tôn lên vẻ tối giản nhưng vẫn cực kỳ ấn tượng với những điểm nhấn màu đỏ. Khoang lái được bố trí giao diện kỹ thuật kỹ thuật số toàn phần và hiện đại. Vô-lăng và cụm đồng hồ chính kết hợp với bảng điều khiển theo một cấu trúc liền mạch. Trong khi đó, màn hình hiển thị phía hành khách mang đến trải nghiệm trái xe như một người phụ lái.