Xu hướng tiêu dùng ôtô văn minh của những khách hàng trẻ thành đạt không chỉ là thiết kế, tiện nghi cao cấp, mà động cơ của xe còn phải thân thiện môi trường. Camry Hybrid là một trong những lựa chọn đặc biệt biểu trưng cho điều đó.
Bắt đầu giai đoạn bình minh của ngành ôtô trong nước, Toyota Camry xuất hiện, khai mở phân khúc sedan cỡ D truyền thống từ 1998. Gần 25 năm sau, nhiều sản phẩm đến rồi đi, chỉ có thành công của Camry là bền bỉ theo thời gian. Camry giờ đây vẫn đem đến những giá trị cần cho khách Việt, nhưng đồng thời dẫn dắt, gợi mở một xu hướng tiêu dùng mới, văn minh hơn bằng phiên bản động cơ Hybrid.
Toyota Việt Nam giới thiệu Camry Hybrid từ cuối 2021, bổ sung thêm một dòng sản phẩm cao cấp khác có cấu hình động cơ xăng lai điện. Đây là minh chứng cho nỗ lực xanh hoá nền công nghiệp ôtô Việt Nam của Toyota. Với những mẫu xe như Corolla Cross, Camry và mới nhất là Corolla Altis, Toyota Việt Nam kỳ vọng thúc đẩy sự phát triển của dòng xe Hybrid ở thị trường trong nước, bởi những ưu điểm của động cơ này đem đến nhiều lợi ích cho khách hàng lẫn môi trường.
4,9 lít, 4,3 lít, 4,4 lít/100 km là mức tiêu hao nhiên liệu theo thứ tự trong đô thị, đường trường và đường kết hợp của Toyota Camry phiên bản 2.5HEV sử dụng động cơ Hybrid. Đây đều là những con số thấp nhất phân khúc sedan cỡ D, thậm chí ngang bằng với một số mẫu xe cỡ B dù Camry kích thước, trọng lượng lớn hơn nhiều.
Tiết kiệm nhiên liệu là ưu điểm dễ nhận thấy nhất của Camry Hybrid. Xe sở dĩ có mức “ăn” xăng ấn tượng như vậy là nhờ hai hệ truyền động hoạt động song song, gồm máy xăng dung tích 2,5 lít, công suất 176 mã lực tại vòng tua máy 5.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 221 Nm tại 3.600-5.200 vòng/phút. Còn lại là môtơ điện bổ trợ, công suất 118 mã lực và mô-men xoắn 202 Nm.
Cùng với hộp số vô cấp CVT Direct Shift, Camry Hybrid đem đến trải nghiệm vận hành êm ái, mượt mà khi đi phố lẫn khả năng bứt tốc ấn tượng trên đường trường nhờ mô-men xoắn lớn. Khi mới khởi động hoặc nhấn ga nhẹ nhàng cho xe lăn bánh, sẽ chỉ có động cơ điện hoạt động. Với tốc độ đều trên 60 km/h cũng tương tự, máy xăng sẽ ở trạng thái “chờ” sẵn sàng hoạt động khi người lái muốn tăng tốc bằng việc nhấn ga sâu hơn.
Cách sử dụng linh hoạt hai loại động cơ là chìa khoá đem đến mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng cho Camry Hybrid. Ít tiêu hao nhiên liệu đồng nghĩa giảm phát thải ra môi trường. Camry là mẫu xe tiên phong cung cấp cấu hình động cơ hybrid và cũng là duy nhất trong phân khúc sedan cỡ D tại Việt Nam cho đến hiện tại.
Toyota Việt Nam đã cân nhắc rất nhiều yếu tố trước khi đưa về phân phối Camry Hybrid. Xe không cần hệ thống trạm sạc, các hạng mục bảo dưỡng và chi phí đi cùng cũng tương tự xe xăng truyền thống. Điều này rất phù hợp với hạ tầng cơ sở của Việt Nam hiện tại, trước khi thị trường dịch chuyển sang hình thái cao cấp hơn: thuần điện.
Sẽ rất dễ nhận ra Toyota Camry Hybrid trên đường bởi logo màu xanh đặc trưng của các dòng xe Hybrid. Những giá trị Camry Hybrid tạo ra như giảm phát thải ra môi trường, tiết kiệm nhiên liệu trong bối cảnh xăng tăng giá liên tục thời gian qua, gần như độc nhất trên thị trường sedan hạng D tại Việt Nam. Chính vì điều đó, Camry Hybrid được săn đón và thường xuyên “cháy hàng” tại đại lý. Nhiều khách hàng chấp nhận chờ vài tháng để được nhận xe trong bối cảnh thị trường gặp khó về nguồn cung.
Camry trong tiếng Nhật còn gọi là Kamuri, nghĩa chỉ vương miện. Toyota dùng hình ảnh đó để biểu trưng cho chất lượng hàng đầu mà Camry luôn hướng đến. Với phiên bản Camry Hybrid, chất lượng của chiếc xe còn được nâng tầm. Bởi những chủ nhân trẻ thành đạt sở hữu Camry Hybrid không chỉ sử dụng cho bản thân, gia đình mà còn đại diện cho phong cách sống văn minh, thể hiện trách nhiệm với môi trường, xã hội.