Roger Federer và Rafael Nadal, hai tay vợt nổi tiếng bậc nhất thế giới, vừa chính thức trở thành đại sứ của thương hiệu xa xỉ Louis Vuitton. Cùng nhau, họ đã tham gia vào chiến dịch quảng cáo mới của nhà mốt xa xỉ nước Pháp với slogan “Có những hành trình đã trở thành huyền thoại”, được thực hiện dưới ống kính tài năng của nhiếp ảnh gia Annie Leibovitz tại dãy núi Dolomites, nước Ý.
Qua một số bức ảnh ấn tượng được tiết lộ từ chiến dịch này, Federer và Nadal tạo dáng trên đỉnh núi, ăn mặc phong cách đơn giản với áo phông và quần tây, kết hợp cùng các phụ kiện nổi bật của Louis Vuitton như chiếc ba lô Monogram Christopher cho Federer và túi Monogram Eclipse dành cho Nadal. Điều đáng chú ý là cả hai vận động viên, dù từng là đối thủ lớn nhất trên sân quần vợt, đều hào hứng tham gia chiến dịch này, qua đó cùng nhau chia sẻ cảm xúc về sự kỳ diệu khi họ có thể trải nghiệm và thể hiện sự đoàn kết vượt ra ngoài khuôn khổ thể thao trong chiến dịch quảng cáo của Louis Vuitton.
Federer, người đã giành 20 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp quần vợt, cho biết: “Thật kỳ diệu khi mà chúng tôi có thể trở thành những đối thủ trên sân đấu, và khi kết thúc các trận đánh nảy lửa thì lại sát cánh cùng nhau thực hiện chiến dịch thời trang thú vị này. Và nơi chúng tôi ở đây ngày hôm nay, tôi nghĩ nó cũng thể hiện tất cả mọi thứ: trên đỉnh núi. Đối với chúng tôi, điều này thật ý nghĩa và đặc biệt”.
Nadal, tay vợt giành danh hiệu Pháp Mở rộng lần thứ 14 vào năm ngoái, cũng tỏ ra tự hào khi trở thành một phần của chiến dịch thông qua lời chia sẻ: “Tôi biết có bao nhiêu biểu tượng quan trọng từ mọi lĩnh vực đã góp mặt trong chiến dịch này, vì vậy đối với cá nhân tôi, việc trở thành một phần của nó là điều mà tôi rất tự hào. Đặc biệt ý nghĩa hơn khi được sát cánh cùng với Roger. Anh ấy từng là đối thủ lớn nhất của tôi và hôm nay trở thành bạn thân của tôi”.
Chiến dịch Core Values của Louis Vuitton luôn tôn vinh sự đặc biệt và nguồn năng lượng truyền cảm hứng của những người nổi tiếng, kể cả các ngôi sao thể thao. Sự tham gia của Federer và Nadal là một cột mốc quan trọng, đồng thời chứng minh tính kỷ luật và sự xuất sắc trong hành trình thể thao phi thường của họ.
Việc chọn lựa hai tay vợt nổi tiếng như Roger Federer và Rafael Nadal làm đại sứ cho Louis Vuitton càng tôn vinh thêm tầm quan trọng của bộ môn thể thao quần vợt trong thế giới thời trang, đặc biệt là khi xu hướng thời trang preppy dựa trên các mặt hàng chủ lực như đồng phục quần vợt tiếp tục thu hút sự quan tâm của tín đồ trên toàn cầu. Chiến dịch mới cũng là cú hích lớn cho Louis Vuitton khi có sự tham gia của hai ngôi sao lớn nhất của làng quần vợt thế giới – Roger Federer và Rafael Nadal. Vào năm 2022, Maison đã gây chấn động Internet với một chiến dịch quy tụ sụ góp mặt của hai biểu tượng bóng đá là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cùng nhau chơi cờ. Trước đó, một chiến dịch cũ hơn cũng ấn tượng không kém khi có sự tham gia của các cầu thủ Pelé, Maradona và Zinedine Zidane.
Pietro Beccari, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Louis Vuitton cho biết: “Mỗi một chương trong chiến dịch Core Values đều tôn vinh di sản du lịch, về sự biển chuyển trong sự nghiệp của những cá nhân phi thường và sự truyền tải của Louis Vuitton – cả về thể chất lẫn cảm xúc”.