- Giới thiệu Ferrari Amalfi, mẫu coupé 2+ mới với động cơ V8 tăng áp kép đặt giữa phía trước.
- Sự kết hợp hoàn hảo giữa nét thanh lịch hiện đại và hiệu suất vượt trội khiến Ferrari Amalfi trở thành một mẫu xe độc đáo trong dải sản phẩm Ferrari cũng như trên thị trường.
- Chiếc Ferrari Amalfi mới là một chiếc xe thể thao nâng tầm khái niệm Grand Tourer, có khả năng kết hợp hiệu suất cực cao với tính linh hoạt tuyệt vời trong sử dụng hàng ngày.
- Động cơ V8 tăng áp 640 mã lực với các công nghệ lấy cảm hứng từ đường đua và âm thanh đặc trưng, mang đến sự kết hợp giữa hiệu suất cao và khả năng phản hồi tức thì trong mọi điều kiện.
- Thiết kế mang phong cách điêu khắc cùng nội thất sử dụng công nghệ cao, sử dụng giao diện HMI ba màn hình, trang bị tiện nghi tiên tiến và hệ thống âm thanh cao cấp mang đến trải nghiệm chìm đắm trong không gian sang trọng, thoải mái.
Ferrari Amalfi mới, một mẫu coupé 2+ động cơ V8 đặt giữa phía trước thay thế Ferrari Roma trong dải sản phẩm của Ferrari, đã chính thức ra mắt hôm nay. Ferrari Amalfi định nghĩa lại khái niệm thể thao đương đại, kết hợp giữa hiệu suất cao, tính linh hoạt và vẻ đẹp đầy tinh tế. Được thiết kế dành cho những khách hàng muốn tận hưởng cảm giác lái thể thao mà không phải hy sinh sự thoải mái và phong cách, Ferrari Amalfi nổi bật với sự cân bằng chưa từng có giữa cảm giác phấn khích và khả năng sử dụng hàng ngày.
Thiết kế của xe bắt nguồn từ triết lý tối giản và liền mạch, với những khối hình điêu khắc và bề mặt phẳng thể hiện nét hiện đại và đầy tính khí động học. Phần đầu xe nổi bật với hốc hút gió lớn và nắp ca-pô dài, ôm lấy khối động cơ V8 tăng áp 640 mã lực. Phía sau, cánh gió chủ động tích hợp góp phần tăng thêm sự ổn định ở tốc độ cao, trong khi bộ mâm đúc và các chi tiết bằng sợi carbon hoàn thiện phong cách thể thao và tinh tế.
Khoang lái được thiết kế với cấu trúc bố trí hai khoang riêng biệt (dual-cockpit), sử dụng vô lăng mới tích hợp các nút bấm vật lý và sự trở lại của nút khởi động mang tính biểu tượng. Màn hình trung tâm tích hợp và các cụm điều khiển tiện dụng đảm bảo sự tương tác trực quan với xe. Việc sử dụng sợi carbon và các đường chỉ khâu tương phản mang lại sự độc đáo, trong khi cấu hình 2+ cho phép sử dụng hàng ghế sau để tăng đáng kể tính thực dụng, cải thiện không gian chứa đồ hoặc dành cho trẻ em trong các chuyến hành trình.
Trái tim của Ferrari Amalfi là khối động cơ V8 tăng áp kép phát triển từ dòng động cơ F154 danh tiếng, đạt công suất 640 mã lực nhờ các tinh chỉnh mới cho hệ thống tăng áp. Hộp số ly hợp kép 8 cấp, từng được đánh giá cao trên nhiều mẫu Ferrari trước đó, đảm bảo cho việc chuyển số nhanh và mượt mà. Hiệu suất đạt được rất ấn tượng: 0–100 km/h trong 3,3 giây, 0–200 km/h trong 9,0 giây, với tỷ lệ công suất trên trọng lượng đạt 2,29 kg/mã lực – tốt nhất trong phân khúc.
Hệ thống động lực đã được tinh chỉnh với việc giới thiệu hệ thống phanh điều khiển điện tử (brake-by-wire), bộ điều khiển ‘ABS Evo’ được thiết kế để hoạt động tối ưu trên mọi bề mặt đường và trong mọi điều kiện, cùng với hệ thống trợ lực lái được hiệu chỉnh lại để mang đến phản hồi chính xác và chân thực hơn. Hệ thống khí động học chủ động, với cánh gió sau chủ động hoàn toàn mới, đảm bảo độ ổn định trong mọi điều kiện lái và ở tất cả các chế độ Manettino, giúp tối ưu hóa hiệu năng khí động học của xe.
Ferrari Amalfi tích hợp những giải pháp công nghệ tiên tiến nhất từ Ferrari: với Apple CarPlay® và Android Auto® là trang bị tiêu chuẩn, kết hợp với sạc điện thoại không dây. Vô-lăng mới, bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình trung tâm ngang kích thước 10,25 inch sử dụng giao diện người-máy (HMI) tiên tiến, được thiết kế để tạo sự kết nối cho cả người lái và hành khách. Trong số các trang bị tùy chọn có thể kể đến hệ thống nâng gầm phía trước (front lifter), có thể sử dụng ở tốc độ lên tới 35 km/h, cho phép xe dễ dàng vượt qua các chướng ngại vật trong đô thị bằng cách nâng gầm lên đến 40 mm.
Hoàn thiện trải nghiệm trên xe, hệ thống âm thanh cao cấp Burmester® tùy chọn mang đến không gian âm thanh sống động, được thiết kế để đồng hành cùng mọi hành trình với chất lượng và khả năng tái tạo chi tiết của bài hát đầy ấn tượng.
Ferrari Amalfi hướng đến những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe hội tụ giữa sự thanh lịch và hiệu suất, giữa cảm xúc và tính thực dụng. Một mẫu xe thể hiện tinh thần thể thao của Ferrari theo phong cách hiện đại, mang lại trải nghiệm lái không thỏa hiệp trong mọi bối cảnh.
HỆ DẪN ĐỘNG
Động cơ của Ferrari Amalfi đại diện cho sự phát triển mới nhất của khối động cơ V8 tăng áp kép 3855 cc với mã F154 – một trong những động cơ giành được nhiều giải thưởng quốc tế nhất trong lịch sử ô tô hiện đại. Trong cấu hình này, khối động cơ đã được tối ưu hóa để đạt công suất tối đa 640 mã lực tại 7.500 vòng/phút, với công suất riêng đạt 166 mã lực/lít và giới hạn vòng tua nâng lên 7.600 vòng/phút, cho phép khai thác tối đa công suất ngày càng tăng cao.
Sự gia tăng hiệu suất đạt được nhờ hệ thống quản lý tăng áp tiên tiến, cho phép kiểm soát độc lập tốc độ quay của hai bộ tăng áp với hiệu chỉnh riêng biệt và nâng tốc độ tối đa của turbo lên tới 171.000 vòng/phút. Cách tiếp cận này cải thiện độ nhạy của chân ga và tăng độ chính xác trong việc kiểm soát áp suất nạp, nhờ vào việc trang bị cảm biến áp suất chuyên biệt cho từng dãy xy-lanh. Hệ thống điều khiển động cơ mới, từng được sử dụng trên các mẫu như 296 GTB, Ferrari Purosangue và Ferrari 12Cilindri, đã cho phép khai thác tối đa tiềm năng của khối động cơ..
Song song với đó, việc giảm khối lượng động cơ cũng được chú trọng: trục cam mới nhẹ hơn 1,3 kg và khối động cơ được thiết kế lại với các công đoạn gia công chính xác giúp loại bỏ vật liệu không cần thiết, giảm thêm khoảng 1 kg. Lần đầu tiên trên một động cơ Ferrari, dầu nhớt có độ nhớt thấp đã được áp dụng, giúp giảm 30% lực cản khi nguội so với phiên bản trước, cải thiện hiệu suất làm nóng động cơ.
Độ nhạy của chân ga giờ đây được cải thiện nhờ hàng loạt giải pháp kỹ thuật tiên tiến: trục khuỷu dạng flat-plane, bộ tăng áp nhỏ gọn với độ quán tính thấp, công nghệ twin-scroll cho phép quản lý riêng biệt các luồng khí xả, và cổ góp xả dạng single-scroll với các ống dẫn có độ dài bằng nhau. Những yếu tố này góp phần tạo nên cảm giác tăng tốc mượt mà và mạnh mẽ, với đường cong mô-men xoắn được điều chỉnh để mang đến lực kéo mạnh hơn ở dải tua trung và cao trên tất cả các cấp số.
Hộp số 8 cấp ly hợp kép dạng ướt, lần đầu tiên ra mắt trên SF90 Stradale và được đánh giá rất cao, đã được tối ưu hóa với bộ điều khiển mạnh mẽ hơn và tích hợp sâu hơn với phần mềm điều khiển động cơ, giúp cải thiện độ mượt mà và tốc độ sang số.
Hiệu quả tổng thể của hệ thống truyền động còn được nâng cao nhờ các giải pháp như cấu hình hộp số dạng cacte khô, bánh răng côn ma sát thấp, và các chế độ quản lý mô-men xoắn của ly hợp nhằm đảm bảo khả năng vận hành mượt mà trong môi trường đô thị, đặc biệt khi xe dừng và khởi hành lại liên tục.
Phần thiết kế âm thanh cũng được chú trọng đặc biệt: hệ thống giảm thanh mới được phát triển để đáp ứng các quy định khắt khe nhất về phát thải tiếng ồn mà không làm mất đi âm thanh đặc trưng của Ferrari. Trục khuỷu dạng flat-plane và cổ góp xả có độ dài bằng nhau góp phần tạo ra chu kỳ đánh lửa độc đáo. Hệ thống xả sử dụng bộ xúc tác dạng ma trận gốm với lớp phủ ba kim loại (rhodium, platinum, palladium), với thời gian kích hoạt nhanh hơn nhờ vào khả năng hấp thụ nhiệt tốt. Âm thanh được kiểm soát nhờ van bypass có khả năng chỉnh góc mở linh hoạt, với các chế độ điều khiển riêng biệt để điều chỉnh âm phù hợp với từng điều kiện lái.
THIẾT KẾ
NGOẠI THẤT
Ferrari Amalfi đại diện cho một cách tiếp cận mới trong việc tái hiện nguyên mẫu coupé berlinetta 2+ với động cơ V8 đặt giữa phía trước, kết hợp giữa truyền thống và đổi mới trong ngôn ngữ thiết kế, tiếp tục phát triển các tiêu chuẩn thẩm mỹ của thương hiệu Maranello. Đội ngũ Ferrari Styling Centre, dưới sự dẫn dắt của Flavio Manzoni, đã lấy cảm hứng từ tỷ lệ thanh thoát của Ferrari Roma, đẩy mạnh hơn nữa để tạo nên một hình dáng điêu khắc và hiện đại hơn mà vẫn không làm mất đi bản chất của các mẫu xe thể thao 2+ của Ferrari.
Thiết kế ngoại thất được phát triển từ một hình khối liền mạch và thanh thoát, mang đến cho xe một hình dáng mạnh mẽ và năng động. Các bề mặt được xử lý theo triết lý tối giản, nơi những đường nét sắc sảo và khối hình học rõ ràng định hình nên một tổng thể điêu khắc và đồng nhất. Chủ đề hình nêm kéo dài dọc hai bên thân xe, kết hợp cùng cụm đèn chiếu sáng được tích hợp trong các đường cắt kỹ thuật, góp phần tạo nên vẻ ngoài tinh tế và hiện đại. Phần đầu xe, không có lưới tản nhiệt truyền thống, nổi bật với một cánh lơ lửng cùng màu thân xe nằm phía trên một dải màu tối lõm vào trong, khéo léo tích hợp các cảm biến và cụm đèn pha. Cánh chia gió dưới hoàn thiện tổng thể, nhấn mạnh chiều ngang trực quan và sự thể thao cho toàn bộ phần đầu xe..
Phần đuôi xe được định hình bởi một đường gân nổi bật bao quanh, kết thúc bằng một thiết kế gọn gàng và tinh tế. Cụm đèn hậu được ẩn bên trong những đường cắt thân xe tối giản, gợi nhớ đến các mẫu Ferrari cổ điển nhưng sử dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Bộ khuếch tán được thiết kế mở rộng nằm nâng cao tính khí động học, trong khi kính hậu được thiết kế nối liền với cánh gió, tạo nên một dấu ấn thiết kế đặc trưng. Tô điểm thêm cho cá tính của xe, màu sơn ra mắt – Verde Costiera – là một sắc xanh ngọc lục bảo rực rỡ, lấy cảm hứng từ những phản chiếu của biển Amalfi, giúp làm nổi bật các bề mặt điêu khắc và mang đến vẻ ngoài tươi mới, đầy sức sống.
NỘI THẤT
Bên trong nội thất, Ferrari Amalfi áp dụng cấu trúc hai khoang riêng biệt (dual-cockpit), bao quanh cả người lái và hành khách trong hai không gian kết nối về mặt thị giác, liên kết thông qua bảng táp-lô, ốp cửa và cụm điều khiển trung tâm. Hiệu ứng “buồng lái bao quanh” càng được nhấn mạnh bởi các bề mặt đa diện, phá vỡ sự đối xứng và làm nổi bật màn hình cảm ứng trung tâm. Nội thất xe được đơn giản hóa với ngôn ngữ thiết kế tinh tế và hiện đại, sử dụng các vật liệu cao cấp cũng như những công nghệ tối tân nhất.
Lần đầu tiên, bảng táp-lô được thiết kế với bố cục nguyên khối, trong đó cụm đồng hồ hiển thị và các khe gió điều hòa được kết hợp thành một khối thống nhất. Cụm điều khiển trung tâm, được gia công từ một khối nhôm anod, có thiết kế lơ lửng, là nơi đặt cụm chọn số dạng lẫy, khe cắm chìa khóa, khu vực sạc không dây và các nút điều khiển phụ trợ. Tay nắm cửa được tích hợp tinh tế trong các hình khối lấy cảm hứng từ cánh buồm, định hình hai khoang phía trước, trong khi các loa woofer được ẩn khéo léo phía sau các bề mặt nhôm đục lỗ, góp phần mang lại hiệu ứng thị giác đầy tính thẩm mỹ và tinh tế.
Bảng màu nội thất phản ánh cá tính mạnh mẽ của xe, với các lựa chọn kết hợp vật liệu và màu sắc nhấn mạnh khái niệm thể thao. Màu Verde Bellagio – sắc xanh nổi bật được sử dụng trong cấu hình ra mắt – tập trung sự chú ý vào khu vực phía trước của khoang lái. Ghế Comfort tùy chọn có sẵn với ba kích cỡ và được trang bị 10 khoang khí cho chức năng massage – với năm chế độ và ba mức cường độ – cùng với hệ thống thông gió cho cả mặt ghế và lưng ghế.
Hoàn thiện trải nghiệm trên xe, hệ thống âm thanh cao cấp Burmester® Premium Audio System (tùy chọn) mang lại chất lượng âm thanh hàng đầu nhờ 14 loa và công suất 1.200 watt. Loa tweeter dạng tròn đảm bảo dải âm cao trong trẻo, trong khi ba chế độ âm thanh cài đặt sẵn cho phép người dùng cá nhân hóa trải nghiệm âm thanh theo sở thích. Vật liệu và hoàn thiện của các loa, được chọn lọc vì tính thẩm mỹ và cảm giác chạm cao cấp, giúp khoang cabin trở thành một không gian tràn ngập sự tinh tế..
HMI
Trải nghiệm trên xe Ferrari Amalfi được thiết kế để mang đến sự tương tác trực quan, hấp dẫn và tiên tiến về mặt công nghệ, nhờ vào hệ thống HMI (Giao diện Người-Máy) hoàn toàn mới và một loạt các giải pháp nhằm nâng cao sự thoải mái khi ngồi trên xe.
Vô-lăng mới, được trang bị các nút bấm vật lý, đánh dấu sự trở lại của các thao tác điều khiển dạng bấm, với bố cục được thiết kế để đảm bảo tính công thái học tối đa và dễ dàng nhận biết trong mọi điều kiện lái. Ở phía bên trái, sự trở lại của nút khởi động bằng nhôm mang tính biểu tượng tạo nên mối liên kết tức thì giữa người lái và chiếc xe ngay từ khoảnh khắc khởi động. Các nút điều khiển được phân bổ hợp lý: trên chấu trái là các nút điều khiển ADAS, điều khiển hành trình thích ứng, điện thoại và điều khiển giọng nói, trong khi chấu phải là các bộ chọn chế độ hiển thị, cần gạt nước và các nút điều khiển màn hình. Phía sau vô-lăng là hai núm xoay điều chỉnh âm lượng và chọn kênh.
Hệ thống HMI được xây dựng với ba màn hình chính. Cụm đồng hồ kỹ thuật số 15,6 inch cung cấp tất cả thông tin liên quan đến vận hành và động lực học của xe. Tại trung tâm bảng táp-lô, màn hình cảm ứng điện dung 10,25 inch cho phép cả người lái và hành khách truy cập các chức năng chính: đa phương tiện, radio, điện thoại, phản chiếu màn hình, điều khiển hệ thống điều hòa, điều chỉnh ghế và các cài đặt xe. Cuối cùng, màn hình hành khách 8,8 inch mang đến trải nghiệm “co-driver” thực sự, hiển thị các thông số như lực G và vòng tua động cơ.
Khả năng kết nối được đảm bảo nhờ tích hợp sẵn Apple CarPlay® và Android Auto®, trong khi sạc điện thoại không dây được đặt tại cụm điều khiển trung tâm. Xe cũng được trang bị hệ thống MyFerrari Connect, cho phép giám sát trạng thái xe từ xa thông qua một ứng dụng riêng.
KHÍ ĐỘNG HỌC
Quá trình phát triển khí động học của Ferrari Amalfi là kết quả của một dự án phức tạp và tỉ mỉ, được thực hiện thông qua sự hợp tác chặt chẽ giữa bộ phận nhiệt-lưu chất động lực học (thermo-fluid dynamics) và Trung tâm Thiết kế Ferrari. Quy trình này tích hợp giữa mô phỏng CFD, thử nghiệm trong hầm gió và các bước hoàn thiện thiết kế, theo một mục đích chung: tạo ra một chiếc xe vừa cuốn hút về mặt thị giác, vừa có hiệu năng khí động học tối ưu.
Kết quả là một thân xe được điêu khắc đến từng chi tiết, nơi mỗi yếu tố đều phục vụ một chức năng cụ thể. Trong số đó có các ốp hướng dòng khí được đặt ở gầm xe phía trước và sau các bánh xe, giúp giảm lực cản và cải thiện hiệu quả khí động học. Một ống dẫn bypass phía trên cụm đèn pha trước nối phần đầu xe với khoang động cơ, giúp giảm áp suất tích tụ và tối ưu hóa khả năng làm mát. Việc tạo lực ép xuống phía trước (downforce) được đảm nhận bởi cặp bộ tạo xoáy (vortex generators) đã được tối ưu trong hầm gió, cùng với hai bộ khuếch tán tích hợp trong cánh chia gió trước, đồng thời cải thiện việc làm mát phanh trước.
Gầm xe được thiết kế để tối đa hóa hiệu suất, với các thiết bị chuyên dụng giúp giảm lực cản và quản lý luồng không khí một cách cẩn thận. Phía sau, bộ khuếch tán đã được thiết kế lại hoàn toàn nhằm tìm ra sự cân bằng tối ưu giữa lực ép xuống và lực cản, kiểm soát sự giảm áp của luồng khí ở kênh trung tâm, giúp tăng tốc cho luồng khí thoát và cải thiện độ ổn định.
Một yếu tố nổi bật ở phần đuôi xe là cánh gió chủ động, được tích hợp hài hòa vào thiết kế tổng thể. Bộ phận này có thể tùy chỉnh với ba cấu hình khác nhau – Low Drag (LD), Medium Downforce (MD) và High Downforce (HD) – tùy thuộc vào tốc độ, gia tốc dọc và ngang. Khi đi trên đường thẳng, cánh gió giữ ở vị trí LD hoặc MD để giảm lực cản, trong khi ở các tình huống cần sự bám đường hơn như vào cua tốc độ cao hoặc phanh gấp, cánh gió chuyển sang chế độ HD, tạo thêm 110 kg lực ép xuống tại tốc độ 250 km/h với mức tăng lực cản chỉ dưới 4%. Vị trí trung gian MD cho phép chuyển đổi nhanh chóng sang trạng thái nâng cao tối đa, mang lại sự cân bằng giữa độ ổn định và hiệu suất. Việc vận hành cánh gió hoàn toàn tự động, đảm bảo giữ nguyên đường nét thuần khiết của xe ngay cả ở tốc độ thấp và nâng cao trải nghiệm lái. Phía sau còn được hoàn thiện bởi một cánh nẹp (nolder) tích hợp cao 20 mm, giúp kiểm soát tốt hơn luồng không khí trong cấu hình lực cản thấp.
Phần đầu xe cũng được tối ưu để đảm bảo khả năng làm mát hiệu quả trong mọi điều kiện: khu vực trung tâm chứa két nước làm mát động cơ và bộ ngưng tụ của điều hòa, trong khi các hốc hút gió hai bên cung cấp luồng khí cho các bộ làm mát khí nạp của hệ thống tăng áp.
ĐỘNG LỰC HỌC
Hệ thống động lực học của Ferrari Amalfi đánh dấu một bước tiến lớn trong phân khúc coupé 2+ động cơ đặt trước, nhờ vào việc tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất mà Ferrari đã phát triển trong những năm gần đây. Trọng tâm của hệ thống này là việc giới thiệu công nghệ phanh điều khiển điện tử (brake-by-wire), một giải pháp giúp cải thiện đáng kể hiệu quả phanh, giảm hành trình đạp phanh và nâng cao khả năng điều chỉnh lực phanh – ngay cả trong những tình huống mà ABS được kích hoạt.
Hệ thống ABS Evo, lần đầu tiên được giới thiệu trên mẫu 296 GTB và sau đó được phát triển thêm trên Ferrari Purosangue và Ferrari 12Cilindri, đã được điều chỉnh để đảm bảo hiệu suất tối ưu trên mọi mặt đường và trong tất cả các chế độ Manettino. Bộ điều khiển này sử dụng dữ liệu từ cảm biến 6D để ước tính chính xác tốc độ xe và xác định độ trượt lý tưởng cho từng bánh, từ đó tối ưu hóa phân bổ lực phanh. Kết quả là khả năng phanh hiệu quả hơn khi đi thẳng và trong các điều kiện hỗn hợp, nơi độ ổn định ngang và lực giảm tốc dọc cần được cân bằng.
Độ chính xác của các phép ước tính này cũng giúp cải thiện độ khả năng phanh liên tục và lặp lại, giảm thiểu sự thay đổi do sai số cơ khí hoặc điều kiện môi trường như nhiệt độ mặt đường. Cách tiếp cận này nằm trong khuôn khổ Hệ thống Kiểm soát Trượt Bên (Side Slip Control – SSC) phiên bản 6.1, đóng vai trò như một hệ thống liên kết chung giữa tất cả các bộ điều khiển động học – từ hệ thống lái, quản lý mô-men xoắn cho đến kiểm soát chuyển động thân xe theo phương đứng – nhằm tối đa hóa hiệu suất trong mọi tình huống.
Một bước tiến đáng chú ý nữa là hệ thống ước tính độ bám đường dựa trên cơ cấu lái trợ lực điện (EPS – Electric Power Steering), là sự phát triển từ phiên bản từng được giới thiệu trên 296 GTB. Trong phiên bản mới này, khả năng ước tính độ bám được cải thiện nhanh hơn 10% và chính xác hơn, ngay cả trên các bề mặt có độ bám rất thấp. Thuật toán nhận diện sử dụng dữ liệu động học từ hộp lái điện và góc quay quanh trục dọc (yaw angle) được ước tính bởi SSC 6.1 để đánh giá mức độ bám giữa lốp và mặt đường, ngay cả khi không lái ở giới hạn tối đa, từ đó nâng cao độ nhạy và hiệu quả của các hệ thống kiểm soát.
Để hỗ trợ hệ thống động lực, Ferrari Amalfi còn sử dụng cánh gió sau chủ động, hoạt động tùy theo gia tốc dọc và ngang. Trong các điều kiện lái thể thao – như khi phanh gấp hoặc vào cua tốc độ cao – cánh gió tự động chuyển sang cấu hình High Downforce, tạo thêm lực ép khí động học cho phần đuôi xe và góp phần vào độ ổn định của xe.
Về an toàn và hỗ trợ người lái, Ferrari Amalfi được trang bị một bộ đầy đủ các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến thế hệ mới (ADAS). Các tính năng có sẵn bao gồm: hệ thống điều khiển hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control), phanh khẩn cấp tự động (Automatic Emergency Braking), cảnh báo điểm mù (Blind Spot Detection), cảnh báo chệch làn (Lane Departure Warning), hỗ trợ giữ làn (Lane Keeping Assist), đèn pha tự động, nhận diện và hỗ trợ biển báo giao thông, phát hiện buồn ngủ và mất tập trung của người lái, cùng với các tùy chọn như hệ thống quan sát toàn cảnh (Surround View) và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (Rear Cross Traffic Alert). Tất cả các hệ thống đều có thể điều chỉnh thông qua các menu trên cụm đồng hồ và tích hợp liền mạch với kiến trúc điện tử của xe, bao gồm radar trước và sau, camera, cùng một bộ điều khiến chuyên biệt.
Tổng hòa các công nghệ này cho phép Ferrari Amalfi mang đến trải nghiệm lái chính xác, nhạy bén và đầy cảm xúc, nơi mọi hệ thống hoạt động hài hòa để đảm bảo sự kiểm soát tối đa và giúp người lái tận hưởng lái xe – bất kể điều kiện đường xá hay phong cách lái.
LỐP XE
Việc lựa chọn lốp cho Ferrari Amalfi được thực hiện dựa trên sự cân bằng giữa yếu tố thẩm mỹ, hiệu suất và sự thoải mái. Bộ mâm 20 inch được chọn nhằm duy trì tỷ lệ hài hòa phù hợp với ngôn ngữ thiết kế tổng thể của xe, mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng vận hành. Để đảm bảo độ êm ái tối đa, tỷ lệ chiều cao hông lốp được giữ nguyên như trên Ferrari Roma, giúp duy trì phản hồi lái tuyến tính và khả năng hấp thụ các bất thường của mặt đường một cách hiệu quả.
Kích thước lốp là 245/35 R20 ở phía trước và 285/35 R20 ở phía sau, một cấu hình cân bằng giữa độ linh hoạt và độ bám đường, góp phần vào khả năng vận hành chính xác và nhạy bén của xe. Ferrari Amalfi được trang bị tiêu chuẩn với các loại lốp được đồng phát triển cùng hai đối tác: Bridgestone Potenza Sport và Pirelli P ZERO.
7-YEAR GENUINE MAINTENANCE
Tiêu chuẩn chất lượng vô song của Ferrari và sự tập trung ngày càng tăng vào dịch vụ khách hàng là nền tảng cho chương trình bảo dưỡng kéo dài bảy năm được cung cấp cho 296 Speciale. Được áp dụng cho toàn bộ dòng xe Ferrari, chương trình này bao gồm tất cả các dịch vụ bảo dưỡng thường xuyên trong bảy năm đầu tiên của vòng đời xe. Chương trình bảo dưỡng theo lịch trình dành cho Ferrari này là dịch vụ độc quyền cho phép khách hàng chắc chắn rằng chiếc xe của họ luôn đạt hiệu suất và độ an toàn cao nhất trong nhiều năm. Dịch vụ rất đặc biệt này cũng dành cho chủ sở hữu xe Ferrari đã qua sử dụng.
Bảo dưỡng thường xuyên (theo chu kỳ 20.000 km hoặc một lần một năm mà không giới hạn số km), phụ tùng chính hãng và kiểm tra tỉ mỉ bởi đội ngũ nhân viên được đào tạo trực tiếp tại Trung tâm đào tạo Ferrari ở Maranello bằng các công cụ chẩn đoán hiện đại nhất chỉ là một số lợi thế của Chương trình bảo dưỡng chính hãng. Dịch vụ này có sẵn trên tất cả các thị trường trên toàn thế giới và từ tất cả các Đại lý trong Mạng lưới Đại lý chính thức.
Chương trình Bảo dưỡng Chính hãng mở rộng thêm nhiều dịch vụ sau bán hàng do Ferrari cung cấp nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng muốn duy trì hiệu suất và sự xuất sắc vốn là đặc điểm nổi bật của tất cả các mẫu xe được sản xuất tại Maranello.
Ferrari Amalfi – Bảng thông số kỹ thuật
ĐỘNG CƠ
Loại động cơ V8 tăng áp kép, các te ướt
Dung tích động cơ 3855 cc
Đường kính và hành trình piston 86.5 x 82 mm
Công suất tối đa 640 cv tại 7,500 vòng/phút*
Mômen xoắn tối đa 760 Nm tại 3,000–5,750 vòng/phút
Tốc độ tối đa của động cơ 7600 vòng/phút
Tỉ số nén 9.4:1
Tỉ số công suất / dung tích 166 cv/l
KÍCH THƯỚC VÀ TRỌNG LƯỢNG
Dài 4660 mm
Rộng 1974 mm
Cao 1301 mm
Trục cơ sở 2670 mm
Vệt bánh trước 1652 mm
Vệt bánh sau 1679 mm
Trọng lượng khô* 1470 kg
Tỉ số công suất / trọng lượng 2.29 kg/cv
Phân bố trọng lượng 50% trước / 50% sau
Dung tích bình xăng 80 lít
Dung tích khoang chứa đồ 273 lít
MÂM VÀ BÁNH XE
Trước 245/35 R20 J8.0
Sau 285/35 R20 J10.0
PHANH
Trước 390 x 223 x 34 mm
Sau 360 x 233 x 32 mm
HỘP SỐ
8 cấp, ly hợp kép DCT kiểu F1
HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN ĐIỆN TỬ
EPS, VDC, ABS with EBD, F1-TCS, E-Diff3, SSC 6.1, FDE 2.0, SCM-E Frs, ABS Evo ở tất cả các chế độ lái
KHẢ NĂNG VẬN HÀNH
Tốc độ tối đa 320 km/h
0-100 km/h 3.3 s
0-200 km/h 9.0 s
100-0 km/h 30.8 m
200-0 km/h 119.5 m
TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU VÀ PHÁT THẢI CO2****
Đang trong quá trình kiểm định
* Với trang bị tùy chọn thêm