Sau 7 năm kể từ khi tuyên bố ngừng sản xuất, hãng siêu xe từ Anh quốc đã chính thức đưa mẫu Aston Martin Vanquish quay trở lại thị trường. Xứng đáng là mẫu xe hàng đầu của thương hiệu và không hề kém cạnh đối thủ – Ferrari 12Cilindri mới, Vanquish sở hữu động cơ V12 huyền thoại của Aston, vẫn giữ nguyên dung tích 5.2L và bộ tăng áp kép từ mẫu tiền nhiệm của Vanquish, DBS Superleggera. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì được kế thừa, bên cạnh những chi tiết mới như khối động cơ và thanh truyền được gia cố, đầu máy được thiết kế lại với một số bộ phận được định vị lại kèm kim phun nhiên liệu lớn hơn. Sự kết hợp này nhằm tối ưu hóa quá trình đốt cháy.
Các bộ tăng áp được giảm quán tính và quay nhanh hơn để tăng hiệu suất và phản ứng của bướm ga. Chức năng Boost Reserve mới giúp tăng áp suất vượt mức bình thường để tạo điều kiện cho những phản ứng lập tức khi cần thiết. Bộ làm mát dầu lớn hơn cũng tăng khả năng tản nhiệt lên 50%. Kết quả là Vanquish tạo ra công suất cực đại 835 PS và mô-men xoắn 1.000 Nm, mang lại công suất riêng cao nhất từ trước đến nay của Aston ở mức 160 PS mỗi lít. Các thông số về khả năng tăng tốc vẫn chưa được công bố, nhưng mẫu xe cũng đạt tốc độ tối đa cao nhất từ trước đến nay đối với một chiếc Aston sản xuất ở mức 345 km/h.
Lần đầu tiên trên một chiếc Aston V12 động cơ phía trước, Vanquish có bộ vi sai khóa điện tử thay vì bộ vi sai cơ học, một lần nữa cải thiện phản ứng kết hợp với hệ thống kiểm soát ổn định. Bên cạnh đó, Vanquish sử dụng cùng một cấu trúc nhôm liên kết mà Aston đã sử dụng trong nhiều năm, nhưng với khả năng gia cố gầm xe được tăng cường để tăng độ cứng phần khung lên 75% so với DBS 770 Ultimate. Hơn hết, độ cứng của bộ giảm chấn, cảm giác lái và tốc độ phản ứng được cải thiện hơn nữa nhờ hệ thống lái trợ lực điện được hiệu chỉnh lại.
Phần đuôi xe cũng được gia cố bằng các thanh tăng cường giữa các tháp giảm xóc và dưới gầm xe để tăng độ ổn định và cân bằng khi xử lý. Mẫu xe được thiết kế vận hành trên hệ thống treo tay đòn kép phía trước và hệ thống treo đa liên kết phía sau, được trang bị thanh chống lật dày hơn và bộ giảm chấn Bilstein DTX được giới thiệu trên DB12 nhưng được hiệu chuẩn riêng cho Vanquish. Hệ thống phanh gốm carbon được lắp tiêu chuẩn có kích thước 410 mm ở phía trước và 360 mm ở phía sau.
Thiết kế mạnh mẽ của Vanquish thể hiện trực quan hiệu suất đáng gờm của xe, kết hợp các yếu tố ngoại thất từ Vantage với đường nét hầm hố của Valour và Valiant. Phần đầu xe có đèn pha Matrix LED với hốc hút gió tách biệt, bao quanh lưới tản nhiệt lớn cùng với ống dẫn phanh, trong khi nắp ca-pô có các cửa thoát gió và hốc lấy cảm hứng từ F1 để làm mát động cơ V12. Trên thân xe bằng sợi carbon với các đường cắt xẻ là tay nắm cửa dạng ẩn và kính thể thao.
Di chuyển về phía sau, một cặp đèn hậu LED 7 lưỡi xếp tầng nổi bật, bên cạnh cản sau với bộ khuếch tán gió cỡ lớn tích hợp 4 ống xả hở được kết nối với ống xả bằng thép không gỉ. Hoàn thiện vẻ ngoài là mâm xe hợp kim rèn nan hoa chéo 21 inch, được bọc bằng lốp Pirelli P Zero tùy chỉnh với công nghệ khử tiếng ồn.
Nội thất của Vanquish tiếp tục hướng đi đơn giản, nhiều chi tiết gợi nhớ đến DB12 và Vantage. Trong đó, các công nghệ mới nhất của Aston bao gồm màn hình thông tin giải trí và cụm đồng hồ 10.25 inch chạy trên phần mềm do hãng tự phát triển, với Apple CarPlay không dây và hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins 15 loa, bộ khuếch đại kép tiêu chuẩn.
Một số điểm nhấn độc đáo như bao gồm dải chrome trải dài trên các lỗ thông gió và phần nhô ra ở giữa “ôm sát” màn hình cảm ứng. Bảng điều khiển trung tâm với bộ chọn chế độ lái bằng kim loại nguyên khối (cũng chứa nút khởi động bằng kính phát sáng) và các con lăn điều hòa không khí, cùng với các hàng nút khung gầm và hệ thống truyền động, cũng được thiết kế phẳng hơn để tạo cảm giác rộng rãi và sang trọng hơn.
Chủ xe có thể tùy chọn hai ghế ngồi Sport Plus Seats cũng được nâng cấp từ Vantage với lớp chần độc đáo hoặc Performance Seats có mặt sau bằng sợi carbon. Các khoang hành lý được ngăn cách và có thể lắp hành lý cố định bằng da yên xe. Lớp trần kính toàn cảnh là trang bị tiêu chuẩn, được phủ thêm lớp low-e để giảm tia UV có hại, mặc dù người dùng có thể tùy chọn mái carbon. Hiện Aston Martin chỉ mới công bố giới hạn sản xuất 1000 chiếc Vanquish mỗi năm.