Ngay khi Chiron vừa bị khai tử, mẫu xe kế nhiệm này chính thức mở ra một chương mới cho thương hiệu siêu xe đến từ Pháp.
Trong suốt khoảng thời gian 8 năm với tổng 500 chiếc được tạo ra, Bugatti Chiron gần như đạt mức kỷ lục về tốc độ sản xuất. Nay Bugatti Tourbillon đánh dấu bước chuyển giao quyền lực, trở thành người kế nhiệm vị thế dòng siêu xe đẳng cấp của nhà sản xuất đến từ Pháp. Được đặt theo tên của bộ phận cải thiện độ chính xác trên những chiếc đồng hồ cao cấp, mẫu xe Tourbillon sở hữu cỗ máy vận hành mới mẻ táo bạo, xứng với ý nghĩa tên gọi trong tiếng Pháp là “cơn lốc”. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên được sản xuất kể từ khi Molsheim sáp nhập với Rimac.
Rimac vốn là đơn vị sản xuất nổi tiếng với những mẫu siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Do đó, hãng đã tận dụng lợi thế của mình để tạo ra Tourbillon vận hành như một chiếc plug-in hybrid đầu tiên của Bugatti. Động cơ V16 hút khí tự nhiên 8.3L hoàn toàn mới được phát triển với sự hợp tác của Cosworth. Mức trọng lượng chỉ 252 kg, nhưng vẫn đủ sức để tạo ra công suất 1.000 mã lực và 900 Nm, trong khi tốc độ vòng tua đạt mức tối đa 9.000 vòng/phút. Tourbillon chuyển động mượt mà và êm ái nhờ hệ dẫn động bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép tám cấp mới và bộ vi sai hạn chế trượt điện tử.
Không chỉ dừng lại ở động cơ đốt trong mạnh mẽ, hãng còn lắp đặt thêm 3 động cơ điện, bao gồm một động cơ điện 340 mã lực/240 Nm nằm giữa động cơ V16 và hộp số. Bên cạnh đó, một cặp động cơ điện 340 mã lực khác cung cấp năng lượng cho bánh trước, tạo ra hệ dẫn động bốn bánh, truyền mô-men xoắn qua trục trước, từ đó nâng tổng công suất của xe lên mức 1.800 mã lực. Nhờ sự kết hợp này, Toubillon có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 2 giây và chạm mốc 200 km/h chỉ với 5 giây. Bật Speed Key, mẫu xe có thể đạt tốc độ tối đa 445 km/h. Dù chậm hơn 490 km/h của Chiron nhưng Tourbillon cho thấy sự cải tiến về hệ thống lai vẫn đang ở những bước đầu. Dự kiến một phiên bản đặc biệt trong tương lai sẽ đưa tên tuổi của mẫu xe này lên một tầm cao mới. Ngoài ra, bộ pin 25 kWh cung cấp đủ năng lượng cho xe có thể chạy hoàn toàn bằng điện trong vòng 60 km.
Về ngoại thất, cấu trúc thân xe composite mới làm từ sợi carbon T800, tích hợp pin, bộ khuếch tán phía sau với cấu trúc chống va chạm và thậm chí cả các cửa hút gió phía trước. Các chi tiết được in 3D bao gồm thanh giằng phía trước và sau, các tay đòn và thanh chống trên hệ thống treo đa liên kết, giúp giảm 45% trọng lượng trong hệ thống treo. Hơn hết, siêu xe còn được trang bị bộ phanh gốm carbon, chức năng phanh hơi ở cánh sau và hệ thống phanh bằng dây liên kết với hệ truyền động thông qua bộ điều khiển phi tuyến tính tích hợp.
Để đạt đến tốc độ cao, Tourbillon được thiết kế để cân bằng hiệu quả khí động học và yêu cầu làm mát của hệ thống truyền động mạnh mẽ. Do đó, diện mạo có phần uyển chuyển và thể thao hơn với đường nét chữ C đặc trưng. Ở phía trước, lưới tản nhiệt hình móng ngựa đã được làm rộng hơn trong khi các cửa hút gió hai bên cũng lớn hơn, hướng luồng khí không chỉ đến bộ tản nhiệt mà còn qua phần đầu xe và ra ngoài nắp ca-pô để tăng lực ép xuống đường. Bên dưới đèn pha mỏng là một cửa hút gió khác dẫn luồng khí qua chắn bùn trước vào các tấm chắn bên. Nhìn chung, thiết kế của Tourbillon được định hình bằng những đường cong gợi cảm, đặc biệt là phần uốn cong trên bánh sau. Điều này thu hút sự chú ý vào phần đuôi xe hầm hố với đèn hậu cỡ đại đi kèm dòng chữ “Bugatti” phát sáng cũng như bộ khuếch tán lớn và ống xả hình tứ giác thanh mảnh.
Về nội thất, thiết kế buồng lái kép đặc trưng của Bugatti với cabin được chia đôi bởi một đường trung tâm và biểu hiện rõ rệt bằng cần gạt nước gắn ở giữa phía trước và dải đèn chiếu sáng ở phía sau. Để gia tăng độ phức tạp của các chi tiết, cụm đồng hồ analog được hãng lấy cảm hứng từ các tourbillon của các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ. Đồng hồ đo tốc độ đồng tâm và đồng hồ đo vòng tua máy là trung tâm chính. Chưa dừng lại ở đó, trong khi bảng điều khiển được làm từ nhôm và pha lê, cụm đồng hồ được thiết kế với 600 bộ phận từ titanium, sapphire và hồng ngọc.
Ngoài ra, ghế được gắn cố định vào sàn và người lái sẽ điều chỉnh hộp đạp cho phù hợp. Điều này không chỉ giúp giảm trọng lượng mà còn giúp Bugatti hạ đường mái, giảm diện tích phía trước và từ đó giảm lực cản. Một giải pháp tiết kiệm trọng lượng khác là loại bỏ loa và loa trầm trong hệ thống âm thanh, thay vào đó là các bộ kích âm ở cửa xe và nội thất giả loa. Với mức giá 3.8 triệu EUR, Bugatti Tourbillon dự kiến được bàn giao vào năm 2026 với tổng số lượng sản xuất chỉ 250 chiếc.