Tạp chí Golf và Cuộc Sống
  • Home
  • News
  • Golf
    • Golf Việt Nam
    • Golf thế giới
    • Kiến thức golf
    • Văn hoá golf
  • Auto
    • Ôtô
    • Hàng không
    • Mô tô
    • Du thuyền
  • Hitech
    • Sống di động
    • Đa phương tiện
    • Nghe – nhìn
    • Thiết bị số
  • Life style
    • Đồng hồ
    • Làm đẹp
    • Thời trang
    • SỨC KHỎE & GIỚI TÍNH
    • Không Gian Sống
  • Celebrities
    • Golfer
    • Sao
    • Doanh nhân
  • Leisure
    • Sự kiện
    • Điểm đến
    • Văn Hóa & Nghệ thuật
    • Du Lịch Bốn Phương
  • Hot list
    • Gậy
    • Giày
    • Phụ kiện khác
  • E-magazine

Tạp chí Golf và Cuộc Sống

  • vi 
  • Home
  • News
  • Golf
    • Golf Việt Nam
    • Golf thế giới
    • Kiến thức golf
    • Văn hoá golf
  • Auto
    • Ôtô
    • Hàng không
    • Mô tô
    • Du thuyền
  • Hitech
    • Sống di động
    • Đa phương tiện
    • Nghe – nhìn
    • Thiết bị số
  • Life style
    • Đồng hồ
    • Làm đẹp
    • Thời trang
    • SỨC KHỎE & GIỚI TÍNH
    • Không Gian Sống
  • Celebrities
    • Golfer
    • Sao
    • Doanh nhân
  • Leisure
    • Sự kiện
    • Điểm đến
    • Văn Hóa & Nghệ thuật
    • Du Lịch Bốn Phương
  • Hot list
    • Gậy
    • Giày
    • Phụ kiện khác
  • E-magazine
0
  • vi 
what on

Chiến lược giữ chân khách hàng từ bàn ăn của các thương hiệu 5 sao

written by golf&life 22/06/2025

Trong thời đại trải nghiệm lên ngôi, khách sạn không chỉ là chốn nghỉ ngơi, mà trở thành nơi khơi nguồn cảm xúc. Với những “ông lớn” như IHG Hotels & Resorts, Accor hay Marriott, bí quyết giữ chân khách hàng là đi qua … dạ dày

 

Không còn là chiêu trò quảng bá ngắn hạn, ẩm thực giờ đây là công cụ dài hạn để tạo gắn kết đa chiều với khách hàng. Trên bình diện toàn cầu, theo phân tích xu hướng ẩm thực 2025 của Kimpton, thế giới đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ của ngành F&B, cả về kỹ thuật, nguyên liệu lẫn cảm xúc. Đặc biệt, xu hướng tạo nên trải nghiệm ẩm thực đa giác quan, nơi món ăn không chỉ được nếm, mà còn được nghe – ngửi – nhìn – cảm đang trở thành trung tâm, trong thiết kế trải nghiệm tại các khách sạn cao cấp tại Việt Nam.

 

Khám phá mỹ vị từ Á sang Âu với loạt ưu đãi mùa hè

 

Giữa bức tranh du lịch cao cấp đang bừng nở, những nhà hàng trứ danh như Tingara (InterContinental Danang Sun Peninsula Resort), Pink Pearl by Olivier E. (JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa), Oku (Regent Phu Quoc), Ember & Sip (Moire Hoi An, Vignette Collection) hay Stellar Steakhouse (InterContinental Hanoi Landmark72) đang định nghĩa lại khái niệm trải nghiệm ẩm thực. Không chỉ là nơi phục vụ các món ăn thượng hạng, đây là những nơi nghệ thuật, văn hóa và đẳng cấp hội tụ trong từng chi tiết.

 

Từ phong cách Omakase Nhật Bản tinh tế tại Tingara, nơi đầu bếp Junichi Yoshida truyền cảm hứng với ngôi sao Michelin đầu tiên trên thế giới cho nghệ thuật Teppanyaki trên đỉnh Sơn Trà, đến sắc màu Pháp – Địa Trung Hải lãng mạn tại “ngọc trai hồng” Pink Pearl,  do cố vấn Olivier Elzer (sở hữu 29 sao Michelin) dẫn dắt, mỗi món ăn là một hành trình vị giác kỳ diệu. Nhất là khi, lại diễn ra trong không gian tuyệt đẹp của huyền thoại Bill Bensley.

 

Trong khi đó, trong khi Oku lại mê hoặc với sự giao thoa giữa tinh hoa Nhật – Pháp, kết hợp giữa nguyên liệu xa hoa và hương vị dân dã, trong nghệ thuật kể chuyện bằng ẩm thực của hai đầu bếp tài năng: Giuseppe Rossetti, bếp trưởng sao Michelin từ Milan và Andy Huynh, chef de cuisine mang dòng máu Nhật, từng làm việc tại Nobu. Mùa hè này, nhà hàng cũng mang đến chương trình Sizzling Summer Perks với ưu đãi giảm 20% cho thực đơn Omakase, gọi món lẫn thức uống không cồn (cho hoá đơn từ 2.500.000 VNĐ).

 

Không gian tại Oku thực sự lý tưởng để thưởng thức sashimi

 

Nếu bước chân đến Hội An, thực khách sành điệu lại được Ember & Sip chào đón bằng hương vị bùng nổ của văn hoá nướng BBQ trẻ trung, sáng tạo giữa không gian văn hoá phố cổ và âm nhạc  ngẫu hứng, cùng cơ hội nhân đôi điểm thưởng IHG One Rewards nhân dịp hè.

 

Còn tại Hà Nội, Stellar Steakhouse vươn lên như biểu tượng steakhouse sang trọng nhất thủ đô, nơi thịt bò dry-aged tại chỗ, hầm rượu và lounge cao cấp tạo nên trải nghiệm đậm chất châu Âu đương đại. Địa chỉ liên tục được vinh danh bởi Wine Spectator và Asia’s Luxury Steakhouse cũng dành ưu đãi “mua 1 tặng 1” cho món TomaHawk Steak, với hoá đơn từ 400 USD.

 

Món Bulgogi Pizza cảm hứng Hàn Quốc sáng tạo tại Ember & Sip (Moire Hoi An, Vignette Collection)

 

Có thể nói, những nhà hàng này không chỉ là điểm đến của những bữa ăn tuyệt hảo, mà còn là nơi du khách đánh thức mọi giác quan và tận hưởng từng khoảnh khắc xa hoa. Giờ đây, hành trình khám phá ẩm thực đỉnh cao ấy còn được các thương hiệu toàn cầu khắc hoạ trọn vẹn hơn, bằng những chương trình thẻ tích điểm, thành viên đi cùng những ưu đãi riêng biệt được thiết kế cẩn trọng, như một phần thưởng xứng đáng cho gu thưởng thức tinh tế.

 

Cuộc chơi lòng trung thành thế hệ mới

 

Theo báo cáo từ CBRE, năm 2024, hội viên loyalty chiếm đến 52,8 % tổng số đêm khách đặt phòng tại khách sạn ở Mỹ, tăng 2 % so với năm trước. Theo Comarch, 70 % người tiêu dùng Mỹ mong muốn nhận ưu đãi cá nhân hóa; 74 % nói điều này khiến họ chi tiêu nhiều hơn. Các thương hiệu tiên phong như Starbucks thậm chí còn đưa blockchain, AR, NFT vào ứng dụng loyalty để tạo “đặc quyền VIP”.

 

Theo đó, ẩm thực giờ đây không phải là phần bổ sung trong dịch vụ khách sạn, mà mở khoá chiến lược để xây dựng lòng trung thành. Khi khách hàng cảm nhận được sự quan tâm từ những điều nhỏ nhất, như một món quà bất ngờ trong bữa ăn hay thực đơn theo sở thích, họ sẽ quay lại và trở thành người bạn đồng hành. Điều đáng chú ý, nhiều thương hiệu không chỉ dựa vào điểm thưởng mà còn kết hợp trải nghiệm, nhằm giữ chân khách hàng.

 

Đơn cử như Marriott mở rộng dịch vụ “Moments” dùng điểm đổi các trải nghiệm địa phương; còn Four Seasons không có chương trình tích điểm, thay vào đó, họ tập trung vào v ghi nhớ cá nhân hóa, để tạo gắn kết sâu sắc. Còn thông qua lễ hội ẩm thực “Sizzling Summer Fest” tại các nhà hàng Việt Nam và khu vực, IHG Hotels & Resorts đã thực sự nâng một chương trình khách hàng thân thiết cho hội viên IHG One Rewards lên một tầm cao mới.

 

Chương trình Sizzling Summer Fest của IHG là một trải nghiệm ẩm thực lẫn văn hoá mùa hè nổi bật

 

Từ nay đến hết tháng 8/2025, các thành viên IHG One Rewards khi dùng bữa tại các nhà hàng thuộc hệ thống IHG tại Việt Nam và khu vực sẽ được ưu đãi đồ uống miễn phí, “mua 1 tặng 1”, đến bữa ăn miễn phí cho trẻ em dưới 12 tuổi. Với app di động được tối ưu, hội viên có thể dễ dàng quản lý quyền lợi, tích lũy điểm, đặt bàn, và theo dõi ưu đãi theo thời gian thực, cá nhân hóa đến từng bữa ăn.

 

Nhưng sẽ không có gì đáng nói nếu tập đoàn này chỉ tập trung vào tích điểm. Điều khác biệt mà IHG  làm là đặt trọng tâm vào khoảnh khắc: làm thế nào để mỗi bữa ăn không chỉ ngon miệng, mà còn đọng lại trong tâm trí như một hành trình đa giác quan đáng nhớ?

 

Theo đó, Kimpton Maa-Lai Bangkok sẽ tổ chức chương trình “Sizzling Summer Brunch” vào ngày 20/7/2025. Sự góp mặt của đầu bếp Javier Vincente từ Regent Bali Canggu, màn ra mắt của nhà hàng Marina Kitchen thuộc InterContinental Halong Bay Resort, Việt Nam và Makase từ Hotel Indigo Bali Seminyak Beach sẽ mang đến thực đơn brunch tinh tế, hòa quyện hương vị toàn cầu.

 

Một ví dụ nổi bật khác là sự kiện “A Taste of Vietnam” tại Allora Ristorante & Bar (khách sạn Crowne Plaza Changi Airport), Singapore, với thực đơn 4 món do đầu bếp Đỗ Văn Quý (InterContinental Hanoi Landmark72) thực hiện ngày 13/7/2025 với 6 quầy món Việt đặc trưng như bún chả, bánh xèo. Nỗ lực này của IHG phần nào mang cảm xúc quê hương đến với khách hàng Việt xa xứ, đồng thời cho hội viên quốc tế cảm nhận được bản sắc riêng.

 

Một bữa ăn có thể không đủ để giữ chân ai đó. Nhưng một trải nghiệm ẩm thực được cá nhân hóa, bao bọc bởi ưu đãi tinh tế, và ghi dấu cảm xúc lại có thể tạo nên sự gắn bó dài lâu. Theo nhiều chuyên gia, chiến lược này phù hợp với xu hướng phát triển toàn cầu của loyalty. Việc biến chiếc thẻ tích điểm thông thường thành một trải nghiệm đa kênh (omnichannel) sống động, chinh phục khách hàng chính là “át chủ bài” sống còn của các thương hiệu lớn, trong thời đại mới.

Chiến lược giữ chân khách hàng từ bàn ăn của các thương hiệu 5 sao was last modified: Tháng Sáu 22nd, 2025 by golf&life
IHG® Hotels & Resorts
previous post
Nhịp sống hẻm Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Có thể bạn quan tâm

Tòa nhà chọc trời trở thành biểu...

09/01/2023

Rạng Ngời Thanh Lịch và Truyền Thống:...

21/01/2025

PRADA PARADOXE INTENSE – SỰ TRỞ LẠI...

02/05/2024

PULLMAN PHÚ QUỐC ĐÓN PHI HÀNH ĐOÀN...

03/11/2023

Burgundy vs. Bordeaux, Cuộc Chiến Đỉnh Cao...

24/03/2025

Những hạt cát biết nói

07/01/2021

InterContinental Saigon đã chuẩn bị buổi tiệc...

04/07/2023

Oakwood Residence Saigon ra mắt gói nghỉ...

06/11/2020

NHÀ HÀNG LONG TRIỀU (THE ROYAL PAVILION)...

29/06/2024

CHIN MEDIA VA DTN GROUP KÝ KẾT...

16/07/2022

GOLF & CUỘC SỐNG

Số 3 , Trương Định , P.6, Quận 3, Tp.HCM

Đt: (028) 3933 0882

Fx: (028) 3930 9612

Web : www.golfandlife.com.vn

AD&K

  • Work with Us
  • Subscribe to the magazine
  • Contact us
  • MEDIAKIT – BẢNG GIÁ QUẢNG CÁO

SIGN UP FOR OUR NEWSLETTER






© 2017 Bản quyền thuộc về Công ty TNHH Quảng cáo AD&K. Thiết kế web bởi WEBICO.