Mỗi năm, các nhà thiết kế thời trang và trang sức hàng đầu thế giới theo chân các ngôi sao màn bạc và đạo diễn lừng danh rảo bước trên thảm đỏ Cannes, thế nhưng có rất ít thương hiệu giữ vững mối liên hệ với thế giới màn bạc mạnh mẽ như Chopard. Ngoài việc ra mắt bộ sưu tập trang sức cao cấp tại mỗi đợt Liên hoan, Chopard còn chịu trách nhiệm tạo ra tất cả những chiếc cúp sẽ được trao tại lễ trao giải.
Trong số chín mẫu cúp sẽ được trao cho những cá nhân và đoàn làm phim tài năng, Palme d’Or được xem là chiếc cúp quý báu nhất và sẽ được trao cho bộ phim hay nhất năm. Được giới thiệu năm 1955, Palme d’Or phiên bản đầu tiên được thiết kế bởi nhà trang sức người Paris Lucienne Lazon, bao gồm một cành cọ – biểu tượng của chiến thắng cũng được nhìn thấy trên lá cờ của thành phố Cannes – đặt trên một đế đất sét. Thiết kế của Palme d’Or dần dần thay đổi qua các năm. Đế tròn ban đầu đã trở thành hình chóp năm 1984, và năm 1992, nhà trang sức Thierry de Bourqueney đã mang lại diện mạo hiện đại, thay đổi đế thành chất liệu pha lê chế tác bằng tay.
Mặc dù không phải là một thiết kế trang sức Chopard phức tạp, mỗi một chiếc cúp cũng yêu cầu không ít hơn 70 giờ làm việc của một nghệ nhân trang sức và một đội ngũ sáu thợ thủ công. Chúng được làm từ 118 gam vàng đạo đức chứng nhận Fairmined đã được nấu chảy trong lò luyện của Chopard, đúc bằng kỹ thuật đúc mẫu chảy cổ xưa, sau đó đánh bóng, lau chùi, và lắp ráp. Palme d’Or của Chopard vẫn là chiếc cúp điện ảnh duy nhất trên thế giới được chế tác từ vàng đạo đức. Angelopoulos chính là đạo diễn đầu tiên giành giải thưởng này cho bộ phim “Eternity and a Day” năm 1998. Thông thường, Cannes sẽ chỉ trao duy nhất một chiếc cúp Palme d’Or mỗi năm, nhưng lần đầu tiên trong lịch sử Liên hoan năm 2013, đã trao ba giải cho Blue is the Warmest Colour: Một giải cho đạo diễn Abdellatif Kechiche và hai giải cho hai nữ diễn viên chính Adele Exarchopoulos và Lea Seydoux. Mặc dù luôn có một chiếc cúp dự phòng trong trường hợp hư hỏng hoặc có nhiều người chiến thắng, nhưng có chiếc cúp thứ ba đã được làm vào phút cuối, sau đó vận chuyển đến Palais des Festivals chỉ vài giờ trước buổi lễ bế mạc.
Các phiên bản đặc biệt của giải thưởng cũng đã xuất hiện qua nhiều năm. Nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Cannes năm 2017, tạo vật danh giá này được trang trí với 167 viên kim cương có nguồn cung rõ ràng. Để kỷ niệm cả 25 năm hợp tác của Chopard với Cannes, cùng với đó là 75 năm thành lập Lliên hoan phim, đế của Palme d’Or được thay thế bằng đá hoa hồng thạch anh hồng tượng trưng cho tình yêu. Quả thực, tình yêu của Chopard dành cho điện ảnh rất mãnh liệt. Thậm chí, thương hiệu đã ra mắt giải thưởng riêng cho Cannes mang tên Trophee Chopard vào năm 2001 để tôn vinh một diễn viên nam và nữ trẻ triển vọng.