Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp toàn cầu Clé de Peau Beauté cam kết khai mở Ɵềm năng của trẻ em gái thông qua giáo dục các ngành khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM). Khi phụ nữ chiếm chưa đến 30% lực lượng lao động STEM toàn cầu2, khoảng cách về giới trong giáo dục STEM vẫn là một rào cản lớn đối với sự Ɵến bộ trong các lĩnh vực quan trọng này.
Nhằm hỗ trợ các chương trình bình đẳng giới của UNICEF, sự hợp tác giữa Clé de Peau Beauté và UNICEF bắt đầu từ năm 2019, với mục đích trang bị cho trẻ em gái kỹ năng STEM và tăng cường cơ hội Ɵếp cận các khóa đào tạo. Kể từ khi quan hệ đối tác bắt đầu, hơn 12,4 triệu trẻ em gái trên toàn thế giới đã được hưởng lợi từ các chương trình này.
Khi quá trình chuyển đổi số diễn ra nhanh hơn, phụ nữ có nguy cơ mất việc làm cao hơn do mất cân bằng giới ơnh đáng kể trong các lĩnh vực STEM của Việt Nam, vốn vẫn chủ yếu là nam giới, với chỉ 20% nhà giáo dục và sinh viên STEM là phụ nữ.
Thông qua Skills4Girls, một chuỗi các chương trình được thiết kế riêng cho từng cộng đồng, quan hệ đối tác này tập trung giải quyết tận gốc Ơnh trạng bất bình đẳng giới trong lĩnh vực STEM. Các chương trình này trang bị cho trẻ em gái vị thành niên những kỹ năng của thế kỷ 21, xóa bỏ rào cản về giới và mở ra lộ trình sự nghiệp trong ngành STEM. Nguồn tài trợ liên tục cho các chương trình đến từ một phần doanh thu của Tinh Chất The Serum, một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Clé de Peau Beauté.
Bằng cách điều chỉnh các chương trình để phù hợp với từng bối cảnh và giải quyết khoảng cách kỹ năng của trẻ em gái vị thành niên, Skills4Girls đang tạo ra tác động lâu dài cho cộng đồng. Các chương trình rất đa dạng, từ chương trình khoa học tập trung vào AI trang bị kỹ năng số cho trẻ em gái nông thôn, đến các chương trình cố vấn truyền cảm hứng cho phụ nữ trẻ bằng cách kết nối họ với các lãnh đạo nữ trong ngành STEM.
Đầu năm 2025, để tận mắt chứng kiến những Ɵến bộ đạt được, Clé de Peau Beauté đã đến thăm Kyrgyzstan, một trong những quốc gia được hưởng lợi từ quan hệ đối tác. Tại đây, trẻ em gái chỉ chiếm 9% sinh viên theo học các ngành khoa học tự nhiên và công nghệ. Skills4Girls đang nỗ lực thu hẹp khoảng cách này bằng cách trang bị cho trẻ em gái Kyrgyzstan từ 15–17 tuổi kiến thức STEM, các kỹ năng mềm và đào tạo kỹ năng lãnh đạo.
Bà Naomi Kawanishi, Phó Giám đốc Thương Hiệu Toàn Cầu của Clé de Peau Beauté, chia sẻ về trải nghiệm của mình: “Thông qua quan hệ đối tác với UNICEF, chúng tôi mang đến cho trẻ em gái sự hỗ trợ cần thiết để phát triển. Tại Kyrgyzstan, chúng tôi đã tận mắt chứng kiến tác động sâu sắc của các chương trình này, vượt xa những con số. Các khóa đào tạo và hoạt động học tập tương tác đang giúp trẻ em gái xây dựng chuyên môn vững chắc trong lĩnh vực STEM, đồng thời phát triển tư duy phản biện, kỹ năng giải quyết vấn đề và năng lực lãnh đạo – vun đắp sự tự Ɵn trên từng bước đường. Bằng cách kết hợp cả kỹ năng cứng và kỹ năng mềm, quan hệ đối tác của chúng tôi không chỉ chuẩn bị hành trang cho trẻ em gái trên con đường sự nghiệp STEM, mà còn trao quyền để các em làm chủ tương lai và tạo ra những thay đổi ý nghĩa.”
Quan hệ đối tác Clé de Peau Beauté và UNICEF đang kết nối tác động địa phương với thay đổi toàn cầu, đề cao giáo dục như chìa khóa để khơi dậy sức mạnh của trẻ em gái.
Bà Carla Haddad Mardini, Giám Đốc Huy Động Nguồn Lực và Quan Hệ Đối Tác Khu Vực Tư Nhân của UNICEF, khẳng định: “Trẻ em gái vị thành niên sở hữu sức mạnh phi thường để thay đổi thế giới. Chỉ cần được Ɵếp cận bình đẳng với giáo dục, kỹ năng và đào tạo, sức mạnh này sẽ được giải phóng trọn vẹn. Quan hệ đối tác giữa chúng tôi và Clé de Peau Beauté đã mở ra cơ hội cho hàng triệu trẻ em gái học tập các môn khoa học và trang bị những kỹ năng thiết yếu để phát huy tối đa Ɵềm năng. Cùng nhau, chúng tôi không chỉ trao quyền cho từng cá nhân, mà còn xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững.”
Thông qua chiến dịch liên quan đến mục đích xã hội với Tinh Chất The Serum, Clé de Peau Beauté đã thực hiện cam kết lớn nhất từ khu vực tư nhân cho các chương trình bình đẳng giới của UNICEF – 17,4 triệu đô la Mỹ – khẳng định vai trò của doanh nghiệp như một động lực mạnh mẽ tạo ra sự thay đổi mang ơnh chuyển đổi. Bằng cách tăng cường kiến thức, kỹ năng và sự tự Ɵn cho trẻ em gái, quan hệ đối tác giữa Clé de Peau Beauté và UNICEF đang định hình tương lai của STEM và mở ra những khả năng mới cho hàng triệu phụ nữ trẻ trên toàn thế giới.