Chung tay thu hẹp khoảng cách bình đẳng giới ngày càng lớn trong giai đoạn hậu đại dịch Covid-19
Thương hiệu trang điểm và chăm sóc da cao cấp toàn cầu Clé de Peau Beauté và UNICEF đã thông báo tiếp tục kéo dài 3 năm mối quan hệ hợp tác nhằm thúc đẩy quyền bình đẳng giới tập trung vào giáo dục STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học), hoạt động việc làm và trao quyền cho các trẻ em gái. Đôi bên đã làm việc cùng nhau từ năm 2019, với quan hệ đối tác hỗ trợ công việc của UNICEF nhằm giải quyết các nguyên nhân gốc rễ của vấn đề bất bình đẳng giới. Quyết định này nhằm mục đích tiếp cận thêm 5,7 triệu trẻ em gái trên khắp thế giới trong ba năm tới, cung cấp các công cụ và nguồn lực cần thiết để phát triển các kỹ năng và phát huy tiềm năng của các em. Đồng thời đại diện cho gần một nửa mục tiêu tổng thể của UNICEF nhằm giúp khai phá tiềm năng của 11,5 triệu trẻ em gái thông qua chương trình Skills4Girls tại hơn 30 quốc gia trên khắp thế giới vào năm 2025. Những đổi mới trong lĩnh vực này đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết khi thế giới bước vào thời kì hậu Covid-19, thời kì chứng kiến nhiều phụ nữ trẻ chịu thiệt thòi và bị bỏ lại phía sau trong các lĩnh vực quan trọng này.
Để giữ vững nỗ lực hợp tác này, Clé de Peau Beauté đã cam kết hỗ trợ 8,7 triệu USD cho Chương trình Bình đẳng giới của UNICEF, là con số đóng góp lớn nhất của của một tổ chức kinh tế tư nhân trên thế giới cho lĩnh vực này, đặc biệt cho chương trình Skills4Girls. Một chương trình phát triển các kỹ năng của trẻ em gái trong nhiều lĩnh vực như STEM, công nghệ kỹ thuật số và khởi nghiệp xã hội bên cạnh các kỹ năng sống như giải quyết vấn đề, đàm phán, xây dựng sự tự tin và khả năng giao tiếp. Chương trình còn tích cực mở ra nhiều cơ hội tiếp cận cũng như tăng cường sự tham gia và và lãnh đạo của phụ nữ.
Cho tới nay, mối quan hệ hợp tác giữa Clé de Peau Beauté và UNICEF đã mang lại lợi ích cho hơn 3,5 triệu trẻ em gái. Các chương trình quan trọng đã được triển khai nhằm giải quyết những thách thức riêng mà mỗi khu vực phải đối mặt, bao gồm chương trình giảng dạy và đào tạo kỹ năng và có trách nhiệm như Phương pháp Giáo dục Thay thế tại Bangladesh; nâng cao kỹ năng STEM và tạo điều kiện thuận lợi trong việc lựa chọn trường đại học thông qua Chương trình STEM4Girls tại Kyrgyzstan; đồng thời chương trình dạy nghề và cố vấn tạo lợi thế cạnh tranh cho người trẻ trên thị trường việc làm thông qua Chương trình UPSHIFT ở Niger; trong số rất nhiều chương trình khác.
“Tại Clé de Peau Beauté, chúng tôi tin rằng chìa khóa cho một thế giới tốt đẹp hơn nằm ở việc khai mở sức mạnh của trẻ em gái thông qua Giáo dục. Niềm tin chính là nền tảng cho cam kết từ thiện lâu dài của chúng tôi, cũng là lý do chúng tôi quyết định hợp tác với UNICEF,” Bà Mizuki Hashimoto, Giám đốc Thương hiệu của Clé de Peau Beauté Toàn Cầu chia sẻ. “Bằng việc duy trì sự hợp tác quan trọng này trong ba năm tới, chúng tôi mong muốn tiếp tục thúc đẩy sự thay đổi tích cực bằng cách trao quyền cho các trẻ em gái trên toàn thế giới. Mỗi chúng ta đều đóng góp trong việc hiện thực hóa tầm nhìn chung này và tương lai sẽ trở nên tốt đẹp hơn khi chúng ta cùng chung tay.”
Hoạt động kéo dài mối quan hệ hợp tác giữa Clé de Peau Beauté và UNICEF thể hiện thông qua Chiến dịch quảng bá dựa trên mục đích cao đẹp của thương hiệu, với mỗi chai The Serum được bán ra, một trong những sản phẩm tiêu biểu của thương hiệu, 3 Đô la Mỹ sẽ được đóng góp vào quỹ hỗ trợ hoạt động cho UNICEF trên toàn thế giới. Thông qua quỹ, khoản đóng góp này sẽ được sử dụng dành cho những hoạt động giúp thay đổi cuộc sống ở Bangladesh, Kyrgyzstan, Trung Quốc, Niger, Peru và Việt Nam cùng những quốc gia khác, đồng thời sẽ mở rộng triển khai chương trình đã thành công trước đó tại Indonesia, tất cả đều đang nỗ lực thu hẹp khoảng cách bình đẳng giới đã kéo dài trong giáo dục STEM sau đại dịch Covid -19.
“Trên thế giới, cứ 4 bé gái trong độ tuổi 15-19 thì có 1 bé gái không được đi học, học nghề hoặc không có việc làm so với tỷ lệ chưa tới 1/10 bé trai cùng độ tuổi. Hoạt động đầu tư vào giáo dục và phát triển của trẻ em gái chưa bao giờ được chú trọng hơn thế, vì các em là những nhà lãnh đạo tương lai. Những thách thức toàn cầu cần đến các giải pháp mang tính toàn cầu và quan hệ đối tác vô cùng thiết yếu để giúp chúng tôi tạo ra sự thay đổi. Chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục đồng hành cùng Clé de Peau Beauté trong ba năm nữa để hỗ trợ thế hệ trẻ em gái tiếp theo tiếp cận các cơ hội giáo dục và học tập, trang bị các kỹ năng cũng như mở ra các cơ hội đào tạo và việc làm.”, Bà Carla Haddad Mardini, Giám đốc Quan hệ Đối tác và Gây quỹ khối Tư nhân của UNICEF phát biểu.
Cùng nhau, Clé de Peau Beauté và UNICEF cam kết thu hẹp khoảng cách bình đẳng giới và cung cấp cho trẻ em gái và cộng đồng của họ trên khắp thế giới cơ hội tiếp cận giáo dục STEM, đào tạo việc làm và trao quyền, nhằm tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho chính các em và cả thế giới nói chung trong thế kỉ 21.
Sản phẩm The Serum hiện đang được bán tại các cửa hàng. Từ ngày 1/1 đến 31/12/2023, với mỗi chai The Serum được bán ra, Clé de Peau Beauté sẽ đóng góp 3 Đô la Mỹ cho UNICEF và cam kết khoản quyên góp ít nhất là 2,9 triệu đô la Mỹ.
UNICEF không bảo trợ cho bất kỳ công ty, thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ nào.