Tạp chí Golf và Cuộc Sống
  • Home
  • News
  • Golf
    • Golf Việt Nam
    • Golf thế giới
    • Kiến thức golf
    • Văn hoá golf
  • Auto
    • Ôtô
    • Hàng không
    • Mô tô
    • Du thuyền
  • Hitech
    • Sống di động
    • Đa phương tiện
    • Nghe – nhìn
    • Thiết bị số
  • Life style
    • Đồng hồ
    • Làm đẹp
    • Thời trang
    • SỨC KHỎE & GIỚI TÍNH
    • Không Gian Sống
  • Celebrities
    • Golfer
    • Sao
    • Doanh nhân
  • Leisure
    • Sự kiện
    • Điểm đến
    • Văn Hóa & Nghệ thuật
    • Du Lịch Bốn Phương
  • Hot list
    • Gậy
    • Giày
    • Phụ kiện khác
  • E-magazine

Tạp chí Golf và Cuộc Sống

  • vi 
  • Home
  • News
  • Golf
    • Golf Việt Nam
    • Golf thế giới
    • Kiến thức golf
    • Văn hoá golf
  • Auto
    • Ôtô
    • Hàng không
    • Mô tô
    • Du thuyền
  • Hitech
    • Sống di động
    • Đa phương tiện
    • Nghe – nhìn
    • Thiết bị số
  • Life style
    • Đồng hồ
    • Làm đẹp
    • Thời trang
    • SỨC KHỎE & GIỚI TÍNH
    • Không Gian Sống
  • Celebrities
    • Golfer
    • Sao
    • Doanh nhân
  • Leisure
    • Sự kiện
    • Điểm đến
    • Văn Hóa & Nghệ thuật
    • Du Lịch Bốn Phương
  • Hot list
    • Gậy
    • Giày
    • Phụ kiện khác
  • E-magazine
0
  • vi 
what on

CÔNG NGHỆ HÀNG ĐẦU TẠO NÊN NHỮNG CHIẾC XE SANG ĐÁNG KHAO KHÁT NHẤT THẾ GIỚI

written by golf&life 07/06/2022

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) chính thức đưa thông tin chi tiết về 6 công nghệ hiện đại mà hãng đã đầu tư vào nhà máy tại Việt Nam, trong đó có một số công nghệ lần đầu tiên có mặt trong dây chuyền sản xuất & lắp ráp của Mercedes-Benz tại Việt Nam.

 

Là nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới, Mercedes-Benz được xem như biểu tượng của sự cấp tiến về công nghệ và kỹ thuật trong ngành công nghiệp tự động hóa. Hãng xe Ngôi sao ba cánh luôn không ngừng nghiên cứu và cải tiến quy trình sản xuất lắp ráp xe nhằm tạo nên những chiếc xe đáng khao khát nhất: sang trọng, an toàn và hiện đại.

 

 

Được kế thừa từ những công nghệ tối tân nhất của chuỗi nhà máy sản xuất & lắp ráp toàn cầu, Mercedes-Benz Việt Nam mong muốn tận dụng ưu thế vượt trội đó để từng bước hoàn thiện quy trình sản xuất và lắp ráp xe trong nước. Trong năm 2021-2022, với tổng đầu tư lên đến 33 triệu USD vào việc phát triển công nghệ kỹ thuật tại nhà máy, MBV đang khẳng định lời cam kết mạnh mẽ cho sự phát triển bền vững tại thị trường ô tô Việt Nam.

 

Ông Klaus Schanz – Giám Đốc Điều Hành Nhà Máy Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ: “Với sự cải tiến này, chúng tôi có thể nâng cao tính hiệu quả, chất lượng sản phẩm cũng như tính linh hoạt trên dây chuyền sản xuất của mình lên một tầm cao mới. Đồng thời đây cũng là cơ hội cho lực lượng sản xuất của chúng tôi được tiếp cận với công nghệ mới nhất thông qua chương trình đào tạo bởi các chuyên gia đến từ nhà máy chính của Mercedes-Benz Group AG.”

 

 

6 công nghệ mới của nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam bao gồm:

 

  • Công nghệ dây chuyền Tích hợp tại xưởng Thân Xe (Bodyshop), linh hoạt lên đến 4 mẫu xe: Dây chuyền xưởng sản xuất Thân xe được xây dựng trên các nền tảng chung nhằm tối ưu hóa đầu tư và giảm độ phức tạp. Lần đầu tiên nhà máy của MBV ứng dụng thành công một dây chuyền thân xe chung cho ít nhất 3 mẫu xe (E-Class, GLC và C-Class). Sự cải tiến này đảm bảo tính linh hoạt trong quy trình sản xuất, và dây chuyền này có thể mở rộng sản xuất cho mẫu xe thứ 4 (chưa xác định) trong tương lai. Đây là lần đầu tiên công nghệ này được phát triển tại nhà máy Việt Nam, đánh dấu bước tiến quan trọng của MBV trong việc hoàn thiện dây chuyền lắp ráp.
  • Công nghệ hàn đinh bằng robot: Những tiến bộ công nghệ đã giúp nhà máy cải thiện hiệu suất, chi phí sản xuất, và tính chính xác. Nhờ vậy, vào thời điểm hiện tại Mercedes-Benz có thể bắt đầu sử dụng robot cho các quy trình trọng yếu của việc sản xuất thân xe cho các dòng xe lắp ráp trong nước (CKD), nhằm đảm bảo độ hiệu quả và tính chính xác cao. Với khả năng làm việc của Robot, hiện nay nhà máy có thể nhanh chóng hàn hơn 150 điểm đinh trong vòng khoảng 20 phút trên mỗi trạm robot. Yếu tố này cũng tạo ra một lợi thế cho MBV trong việc đưa công nghệ mới vào dây chuyền sản xuất trong nước, đồng thời đào tạo nhân viên làm quen và ứng dụng các tính năng cải tiến.
  • Công nghệ Eagle Eye đo cấu trúc hình học/tọa độ thân xe (CMM): Công nghệ Eagle Eye giúp đo cấu trúc hình học/tọa độ thân xe ở cấp độ vi mô, giúp phản ánh về hệ thống và quy trình sản xuất trên chuyền. Công nghệ này đảm bảo việc đo thân xe được diễn ra chính xác hơn khi thực hiện trên các mặt phẳng có thiết kế phức tạp cũng như các đường viền trên thiết kế xe mới nhất. Eagle Eye sử dụng hình thức đo đạc không tiếp xúc (contactless measurement) với độ chính xác lên đến 70 micro-met, thu thập gần 1,900 điểm đo.
  • Công nghệ bơm bọt cách âm vào thân xe (2K AFA Foaming): Công nghệ bơm bọt cách âm vào thân xe được giới thiệu trong dòng C-Class là công nghệ bơm bọt cách âm tiên tiến được dùng để bơm bọt cách âm vào trong các khoang thân xe, nhằm triệt tiêu gần như hoàn toàn tiếng ồn và nâng cao trải nghiệm đi đường. Đây là lần đầu tiên, MBV mang công nghệ này từ các nhà máy tân tiến nhất của Mercedes-Benz Group AG về thị trường Việt Nam.
  • Công nghệ bơm keo kính chắn gió bằng robot: Trong quy trình lắp ráp, việc bơm keo cho kính chắn gió phụ thuộc rất nhiều vào độ chính xác của đường keo trên chu vi kính. Đây là một bước đòi hỏi tính chính xác cao, vì vậy chúng tôi tiến hành sử dụng công nghệ bơm keo kính chắn gió bằng robot trong dây chuyền lắp ráp xe của mình. Bên cạnh đó, chất lượng đường keo sẽ được nâng cao khi công nghệ này được đưa vào sử dụng. Trên thực tế, công nghệ này đã nâng cao hiệu suất đáng kể so với công nghệ cũ và đạt độ chính xác gần như tuyệt đối trên bề mặt kính chắn gió
  • Công nghệ lắp ráp gầm xe và hệ thống truyền động tiên tiến: Đối với nền tảng và các dòng xe trong tương lai, công nghệ lắp ráp gầm xe đã có những cải tiến. Do có sự thay đổi trong thiết kế của hệ thống xả, Mercedes-Benz sẽ lắp toàn bộ hệ thống truyền lực với thân xe (tương tự như ở các nhà máy nhập khẩu nguyên chiếc (CBU). Do đó, quy trình sản xuất xe trên khắp thế giới cũng sẽ được quy chuẩn hóa.

 

Đã và đang được áp dụng trên dòng xe C-Class mới vừa được ra mắt tại Việt Nam, 6 công nghệ sản xuất và lắp ráp mới này sẽ đánh dấu cột mốc lịch sử của nhà máy MBV kể từ năm 1995. Đây không chỉ là bước tiến trong quá trình chuyển đổi dần sang tự động hóa mà còn thể hiện sự nâng cấp mạnh mẽ trong việc cải tiến chất lượng, an toàn và trải nghiệm của người dùng.

 

CÔNG NGHỆ HÀNG ĐẦU TẠO NÊN NHỮNG CHIẾC XE SANG ĐÁNG KHAO KHÁT NHẤT THẾ GIỚI was last modified: Tháng Sáu 7th, 2022 by golf&life
Mercedes-Benz Việt NamMercedes Benz
previous post
KINGSMAN GIÚP GIỮ VỮNG PHONG ĐỘ TRONG BÀN TIỆC – SINH LỰC DỒI DÀO KHI VỀ NHÀ
next post
HƯỞNG ỨNG NGÀY CHẠY BỘ THẾ GIỚI, WESTIN HOTELS & RESORTS HỢP TÁC CÙNG STRAVA RA MẮT THỬ THÁCH CÓ THƯỞNG DÀNH CHO CỘNG ĐỒNG ƯA VẬN ĐỘNG

Có thể bạn quan tâm

Emirates triển khai phòng chờ mới dành...

15/02/2022

Emirates dẫn đầu Giải thưởng ULTRAs 2024...

15/11/2024

Audi Grandsphere Concept: Tương lai của sedan...

08/12/2021

Panamera phiên bản nâng cấp: Hiệu suất...

16/11/2021

Emirates tổ chức ngày hội tuyển dụng...

16/08/2022

Siêu phẩm hypercar Chiron Noire Sportive mạnh...

21/07/2020

TRUNG TÂM CHẾ TẠO PHIÊN BẢN ĐẶC...

25/08/2021

Vì sao Camry vẫn hút khách qua...

13/03/2023

Chắc chắn là 911, động cơ Turbo,...

28/03/2020

LAND ROVER DEFENDER 90 MỚI ĐÃ CÓ...

08/06/2021

GOLF & CUỘC SỐNG

Số 3 , Trương Định , P.6, Quận 3, Tp.HCM

Đt: (028) 3933 0882

Fx: (028) 3930 9612

Web : www.golfandlife.com.vn

AD&K

  • Work with Us
  • Subscribe to the magazine
  • Contact us
  • MEDIAKIT – BẢNG GIÁ QUẢNG CÁO

SIGN UP FOR OUR NEWSLETTER






© 2017 Bản quyền thuộc về Công ty TNHH Quảng cáo AD&K. Thiết kế web bởi WEBICO.