Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản, luôn không ngừng giới thiệu đến công chúng những bộ sưu tập (BST) đương đại, kết hợp giữa thời trang và thể thao, pha trộn di sản văn hóa cùng yếu tố đổi mới.
Ngày 27/5 vừa qua, Onitsuka Tiger chính thức khai trương cửa hàng Red Concept đầu tiên tại châu Âu, đặt tại phố Neal của khu Seven Dials náo nhiệt thuộc Covent Garden, London. Mô hình cửa hàng Red Concept được ra mắt lần đầu vào năm 2024, đánh dấu cột mốc 75 năm thành lập Onitsuka Tiger, nhằm tôn vinh giá trị di sản của thương hiệu với tâm điểm là mẫu giày huyền thoại ‘Mexico 66™’. Không gian được thiết kế bởi Studio Dini Cataldi, công ty kiến trúc danh tiếng dưới sự dẫn dắt của hai kiến trúc sư Filippo Dini và Gianluca Cataldi, với ý tưởng hòa quyện giữa tinh thần Nhật Bản truyền thống và phong cách đô thị đương đại.
Cửa hàng một tầng được bao trùm với sắc đỏ đặc trưng của Onitsuka Tiger, tông màu được lấy cảm hứng từ loại hoa anh đào của Nhật Bản (Sakura). Những đường nét tối giản, hình dáng và bố cục sắc sảo mang đậm dấu ấn kiến trúc Nhật, được điểm xuyết bởi những mảng gương đỏ và đen bóng tạo nên hiệu ứng thị giác mạnh mẽ, đầy cuốn hút.
Các BST được trưng bày trên những bức tường bê tông nguyên khối màu đen và các kệ kính đứng màu đỏ, gợi cho du khách cảm giác như đang thưởng lãm những tác phẩm nghệ thuật hiện đại. Sự kết hợp giữa nội thất tông đen mờ và hệ thống đèn trần trắng tạo nên sự tương phản rõ rệt, làm nổi bật từng thiết kế và nâng tầm trải nghiệm thị giác cho khách tham quan.
Điểm nhấn độc đáo trong thiết kế mặt tiền của cửa hàng là hệ thống lăng kính ba mặt xoay liên tục, tạo nên một bức tranh sống động không ngừng biến đổi, phản ánh nhịp sống sôi động đặc trưng của khu Covent Garden.
Chia sẻ về cửa hàng mới, ông Ryoji Shoda, Giám đốc điều hành Onitsuka Tiger cho biết: “Onitsuka Tiger là thương hiệu mang đậm bản sắc văn hóa Nhật Bản, thể hiện qua tinh thần thẩm mỹ và triết lý thiết kế đặc trưng, từ đó kiến tạo nên một cuộc đối thoại mang tính toàn cầu. Cửa hàng này không chỉ đơn thuần là nơi bày bán sản phẩm. Tọa lạc tại Seven Dials, khu vực giao thoa giữa sự đa dạng văn hóa và tinh thần sáng tạo thế hệ mới, chúng tôi mong muốn góp phần thúc đẩy dòng chảy sáng tạo tại đây, thông qua việc kết nối tinh tế giữa thiết kế, thủ công truyền thống Nhật Bản và các yếu tố nghệ thuật, giải trí hiện đại.”
Nhân dịp khai trương, cửa hàng giới thiệu phiên bản giới hạn MEXICO 66™ NM thuộc dòng sản phẩm NIPPON MADE, được phân phối độc quyền tại Covent Garden. Bên cạnh đó, khách tham quan còn có thể khám phá BST Red Collection – gồm những thiết kế đặc trưng nhất của Onitsuka Tiger, cùng nhiều sản phẩm đa dạng từ túi xách, phụ kiện đến các mẫu giày thuộc dòng NIPPON MADE cao cấp.
Đặc biệt, Onitsuka Tiger còn hợp tác với quán rượu Anh bản địa Crown & Anchor, nằm đối diện cửa hàng, để tổ chức chuỗi sự kiện định kỳ mang tên Onitsuka Tiger Tavern. Trong sự kiện khai trương, thương hiệu kết hợp với House of Suntory mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo với các món ăn nhẹ kiểu Nhật kết hợp cùng cocktail được pha chế riêng từ rượu Suntory Whisky Toki™. Onitsuka Tiger Tavern sẽ chào đón khách tham quan đến hết ngày 30/05/2025
*Lịch trình các sự kiện tiếp theo sẽ được cập nhật trên các trang mạng xã hội chính thức của thương hiệu.
Hình ảnh được chụp bởi Paola Pansini
Onitsuka Tiger Covent Garden Red Concept Store
Địa chỉ: 14-16-18 Phố Neal, Covent Garden, London WC2H 9LY
SĐT: +44 (0)20 3808 5596
Giờ Mở Cửa
Thứ 2 đến Thứ 6: 10:00 AM – 8:00 PM
Thứ 7: 10:00 AM – 8:30 PM
Chủ Nhật: 12:00 PM – 6:00 PM
<<Các Hình Ảnh Khác>>
‘MEXICO 66TM NM’ phiên bản đặc biệt chỉ bán tại cửa hàng Covent Garden: £295
■ Studio Dini Cataldi
Filippo Dini và Gianluca Cataldi là hai nhà đồng sáng lập của Studio Dini Cataldi, công ty kiến trúc đặt trụ sở tại Milan, Ý. Cả hai đã cùng nhau kiến tạo nên nhiều công trình nổi bật, nơi thiết kế đương đại hòa quyện cùng vẻ đẹp tinh tế vượt thời gian. Điểm đặc trưng trong các dự án của Studio Dini Catald là sự tỉ mỉ đến từng chi tiết, cùng triết lý thiết kế đề cao sự cân bằng giữa công năng và thẩm mỹ. Với phong cách kiến tạo đổi mới và ngôn ngữ thiết kế giàu chiều sâu, bộ đôi này đã ghi dấu ấn trong nhiều dự án nhà ở và không gian bán lẻ trên toàn châu Âu.
■ House of Suntory
Kể từ năm 1923, Suntory đã được biết đến như ngôi nhà khai sinh ra rượu Whisky Nhật Bản. Người sáng lập thương hiệu, Shinjiro Torii đã xây dựng nhà máy chưng cất whisky mạch nha đầu tiên tại Yamazaki, và truyền thống của Suntory được tiếp nối bởi con trai ông, Keizo Saji, người cũng là Master Blender thứ hai của Suntory, người đã tiếp tục phát triển thêm nhiều nhà máy chưng cất, trong đó có nhà máy Hakushu.
Qua nhiều thế hệ Master Blender, Suntory Whisky vẫn kiên định với sự kết hợp giữa di sản và đổi mới. House of Suntory tự hào khẳng định tất cả các sản phẩm whisky Nhật Bản xuất khẩu đều được chưng cất, ủ, và đóng chai 100% tại Nhật Bản, tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn mới về sản xuất và nhãn mác do Hiệp hội các Nhà sản xuất Rượu và Đồ uống Nhật Bản (JSLMA) đề ra.
House of Suntory đã bốn lần được vinh danh là Nhà chưng cất rượu xuất sắc nhất tại giải International Spirits Challenge tổ chức tại London, Anh (2010, 2012, 2013, 2014). Đồng thời, Chief Blender Shinji Fukuyo cũng lần đầu tiên được trao danh hiệu Master Blender of the Year, còn Yamazaki 12 Năm Tuổi được công nhận là Supreme Champion Spirit vào năm 2024.
Các dòng whisky của Suntory mang phong cách tinh tế, hài hòa và phức hợp. BST gồm các thương hiệu nổi tiếng như Yamazaki®, Hakushu®, Chita®, Kakubin®, Hibiki®, Suntory Whisky Toki™ và Ao®. Bên cạnh đó, House of Suntory còn giới thiệu các dòng sản phẩm cao cấp khác như rượu Gin Nhật Bản Roku™ và Vodka Nhật Bản Haku™. Được tạo nên từ nguyên liệu Nhật Bản bởi các nghệ nhân bậc thầy tại House of Suntory, rượu Gin Roku™ và rượu Voda Haku™ thể hiện trọn vẹn tinh thần và nét đẹp của xứ sở mặt trời mọc.
Năm 2023, Suntory Whisky đã long trọng kỷ niệm 100 năm hành trình đổi mới trong ngành whisky , một cột mốc quan trọng không chỉ với lịch sử thương hiệu mà còn với nền văn hóa rượu mạnh Nhật Bản. Để đánh dấu sự kiện này, House of Suntory đã phát động chiến dịch kỷ niệm suốt năm 2023 trên toàn cầu.
■ Onitsuka Tiger
Năm 1949, Kihachiro Onitsuka thành lập Công ty TNHH Onitsuka, tiền thân của ASICS. Thương hiệu bắt đầu với cam kết nâng cao sức khỏe thanh thiếu niên, và kể từ đó, những chiếc sọc Onitsuka Tiger đã trở thành biểu tượng của một trong những thương hiệu thể thao nổi tiếng thế giới. Huyền thoại vẫn được tiếp nối cho đến ngày hôm nay và được biết đến như một thương hiệu phong cách sống giao thoa giữa tính di sản của Nhật Bản và điểm một vài nét hiện đại. Với mẫu mã đa dạng mang âm hưởng cổ điển cho tới phong cách hiện đại cùng sự kết hợp với những nghệ sĩ có cùng tầm nhìn và nhân vật sành sỏi trong lĩnh vực văn hóa, tinh thần của nước Nhật dường như luôn hiện lên trong mỗi bộ sưu tập mới của Onitsuka Tiger từ giày, trang phục cho đến sự kiện.
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập website: www.onitsukatiger.com.
Từ “Onitsuka Tiger” và logo của “Onitsuka Tiger” được sử dụng ở đây là nhãn hiệu đã đăng ký của tập đoàn ASICS.
Thiết kế kẻ sọc ở hai bên của giày Onitsuka Tiger là nhãn hiệu đã đăng ký của Tập đoàn ASICS.