Dường như trí tuệ nhân tạo đang dần len lỏi vào ngành công nghiệp khách sạn và du lịch một cách đầy mê hoặc. Cenizaro Hotels and Resorts, với danh mục đầu tư phong phú bao gồm một loạt các khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại những địa điểm hấp dẫn như Maldives và Singapore, đã hợp tác cùng AI BRACAI – một “công ty tư vấn AI boutique”. Sự kết hợp tinh tế này đã cho ra đời một nhân vật độc đáo, hứa hẹn sẽ “thấm nhuần câu chuyện văn hóa sâu sắc vào không gian du lịch số” – SENA Z, vị đại sứ ảo của giới du lịch và khách sạn.
SENA Z, hay còn gọi là Sena Zaro, khi nhìn thoáng qua bạn có thể sẽ nghĩ rằng cô ấy chỉ là một du khách đang tận hưởng cuộc sống qua những chuyến đi và những khoảnh khắc vui vẻ. Nhưng khi chiêm ngưỡng kỹ hơn, bạn sẽ nhận ra rằng Sena thực chất là một sản phẩm của AI. Cenizaro chia sẻ rằng SENA Z được tạo ra “đáp ứng sự hiện diện ngày càng tăng của những người có ảnh hưởng kỹ thuật số trên các nền tảng xã hội” và được “thiết kế để hoà nhập một cách liền mạch vào trải nghiệm của khách hàng”.
“Với sự ra mắt của SENA Z., mục tiêu của Cenizaro là thu hút khán giả bằng những công nghệ tiên tiến và những cuộc phiêu lưu đầy cảm hứng,” Cenizaro tuyên bố trong thông cáo báo chí của mình. “Sứ mệnh của cô ấy không chỉ dừng lại ở du lịch; mà còn là việc khơi dậy một lối sống đầy tò mò, phát triển cá nhân và sự trân trọng đối với sự đa dạng toàn cầu.”
Sena đã có trang web và tài khoản Instagram riêng – nơi cô ấy chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ như “sinh nhật lần thứ 30” cùng “gia đình” tại The Residence Bintan. Cenizaro cho biết nội dung của cô ấy sẽ không chỉ giới hạn trong danh mục tài sản của họ mà còn hướng tới việc quảng bá sự bền vững, văn hóa địa phương, sức khỏe và thiên nhiên. Lướt qua các bài đăng trên Instagram của cô ấy, bạn sẽ thấy tất cả những yếu tố này được thể hiện một cách rõ ràng.
“SENA Z là sự kết nối giữa công nghệ và niềm đam mê khám phá,” Liza Quddoos, Giám đốc Truyền thông Doanh nghiệp tại Cenizaro, cho biết. “Cô ấy là minh chứng cho việc các yếu tố kỹ thuật số và con người có thể bổ trợ lẫn nhau, làm phong phú thêm trải nghiệm cuộc sống thay vì thay thế nó.”
Trí tuệ nhân tạo đã trở thành chủ đề nóng trong vài năm qua. Khi mọi người cố gắng đối phó với những hệ quả của AI và cách nó ảnh hưởng đến các ngành công nghiệp khác nhau, một người ảnh hưởng AI trong thế giới du lịch và khách sạn ít nhất sẽ bắt đầu những cuộc thảo luận về vai trò của nó trong ngành này.
Trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo đang là đề tài nóng hổi trong những năm gần đây, và khi mọi người cố gắng đối phó với những hệ quả của AI và cách nó ảnh hưởng đến các ngành công nghiệp khác nhau, việc xuất hiện một nhân vật AI có ảnh hưởng trong ngành du lịch và khách sạn chắc chắn sẽ khởi đầu những cuộc thảo luận về vai trò của công nghệ này trong việc định hình tương lai của ngành.