Hãng hàng không Emirates mới đây đã tiết lộ rằng tính đến thời điểm hiện tại, hãng đã hoàn tất việc hoàn trả hơn 5 tỷ AED (tương đương 1,4 tỉ đô la) cho các khách hàng bị hoãn, hủy chuyến do dịch Covid-19, cho thấy quyết tâm và tiến độ xử lý nhanh chóng của mình trong việc giải quyết các yêu cầu hoàn phí.
Hơn 1,4 triệu yêu cầu hoàn tiền đã được giải quyết kể từ tháng 3, chiếm 90% trong số các khoản tồn đọng. Điều này bao gồm tất cả các yêu cầu nhận được từ khách hàng trên khắp thế giới tính đến cuối tháng 6, trừ một số trường hợp cần xem xét thêm.
Kể từ khi đại dịch xảy ra, Emirates đã đầu tư thêm nguồn lực để tăng cường năng lực giải quyết vấn đề. Hãng hàng không cũng tiếp tục quan hệ hợp tác với các đối tác trong ngành để tạo điều kiện hoàn tiền cho những khách hàng đã đặt chuyến bay của Emirates thông qua các đại lý du lịch, đồng thời, hãng cũng cho phép xử lý hoàn tiền trực tiếp thông qua hệ thống đặt vé toàn cầu (GDS).
Ông Tim Clark, Chủ tịch của Hãng hàng không Emirates cho biết: “Đứng trên lập trường của khách hàng, chúng tôi hiểu rằng mỗi yêu cầu hoàn tiền đang chờ xử lý là con số không hề nhỏ. Chúng tôi cam kết tôn trọng các yêu cầu này và đang cố gắng hết sức để giải quyết lượng yêu cầu lớn chưa từng có còn tồn đọng, là hâu quả do đại dịch gây ra. Hầu hết các trường hợp đều đơn giản và sẽ được chúng tôi xử lý nhanh chóng. Tuy nhiên, có những trường hợp sẽ cần thêm thời gian để bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi có thể xem xét kĩ lưỡng hơn. Chúng tôi rất biết ơn sự kiên nhẫn và thông cảm tới từ khách hàng của Emirates”.
Do thị trường du lịch toàn cầu đang dần mở cửa trở lại, Emirates đã từng bước khởi động lại hoạt động vận chuyển hành khách trên khắp thế giới, để luôn đảm bảo mang đến cho khách hàng trải nghiệm du lịch an toàn và thuận lợi.
Hãng hàng không đã áp dụng một loạt các sáng kiến đầu ngành để giúp khách hàng yên tâm và tin tưởng hơn khi đi du lịch – từ các biện pháp an toàn sinh học trên mỗi bước của hành trình, đến chi trả các khoản chi phí y tế liên quan đến COVID-19 cùng với các chính sách đặt vé linh hoạt.
Emirates hiện đang vận hành các chuyến bay tới hơn 80 thành phố. Hành khách có thể quá cảnh tại Dubai hoặc lựa chọn Dubai là điểm đến cho hành trình của mình bởi thành phố nay đã mở cửa trở lại cho khách du lịch và khách công vụ. Nhằm bảo đảm an toàn cho du khách cũng như công đồng, việc thực hiện xét nghiệm COVID-19 theo phương pháp PCR là bắt buộc đối với tất cả các hành khách nhập cảnh và quá cảnh đến Dubai (và UAE), bao gồm công dân, cư dân UAE và khách du lịch, bất kể họ đến từ đâu.
Điếm đến Dubai: Từ những bãi biển ngập nắng và các hoạt động văn hóa đến dịch vụ khách sạn và tiện nghi giải trí đẳng cấp thế giới, Dubai là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất trên toàn cầu. Trong năm 2019, thành phố đã đón 16,7 triệu lượt khách và tổ chức hàng trăm cuộc họp và triển lãm quốc tế, cũng như các sự kiện thể thao và giải trí. Dubai là một trong những thành phố đầu tiên trên thế giới được nhận dấu Du lịch An toàn (Safe Travels) từ Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC) – qua đó, chứng thực các biện pháp toàn diện và hiệu quả của Dubai trong việc đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của du khách.
Tính linh hoạt và đảm bảo: Các chính sách đặt vé của Emirates mang lại sự linh hoạt và sự tự tin cho hành khách khi lên kế hoạch cho các chuyến đi. Hành khách mua vé của Emirates trước ngày 30 tháng 9 năm 2020 cho các hành trình trước và trong ngày 30 tháng 11 năm 2020 sẽ được hưởng các điều khoản và lựa chọn đặt lại vé, nếu khách hàng phải thay đổi kế hoạch di chuyến do chuyến bay đột xuất hoặc các hạn chế đi lại liên quan đến COVID-19 hay khi khách hàng đặt vé Flex hoặc Flex plus. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập tại đây.
Miễn phí các khoản chi phí liên quan đến COVID-19 trên toàn cầu: Khách hàng giờ đây có thể tự tin đi du lịch, vì Emirates đã cam kết chi trả miễn phí các chi phí y tế liên quan đến COVID-19, nếu khách hàng được chẩn đoán mắc COVID-19 trong thời gian đi du lịch xa nhà. Các khoản chi trả này có hiệu lực ngay lập tức đối với khách hàng bay trên các chuyến bay của Emirates tính đến ngày 31 tháng 10 năm 2020 (chuyến bay đầu tiên được hoàn thành trước hoặc trong ngày 31 tháng 10 năm 2020) và có giá trị trong 31 ngày kể từ thời điểm hành khách bay chặng đầu tiên của hành trình. Điều này có nghĩa là khách hàng của Emirates có thể tiếp tục tận hưởng quyền lợi bổ sung của khoản chi trả này, ngay cả khi khách hàng tiếp tục di chuyển đến thành phố khác sau khi chuyến bay cùng Emirates của hành khách đã hạ cánh tại điểm đến theo lịch trình. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.emirates.com/COVID19assistance.
Sức khỏe và an toàn: Emirates đã thực hiện một loạt các biện pháp toàn diện tại mỗi bước trên hành trình của khách hàng để đảm bảo an toàn cho hành khách và nhân viên của hãng trên mặt đất và trên không, trong đó có việc cung cấp bộ dụng cụ vệ sinh miễn phí bao gồm khẩu trang, găng tay, nước rửa tay và khăn lau kháng khuẩn cho tất cả hành khách. Để biết thêm thông tin về các biện pháp này cũng như các dịch vụ có sẵn trên mỗi chuyến bay, vui lòng truy cập: www.emirates.com/yoursafety.