Hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới Emirates đã trải qua một trong những mùa hè tấp nập nhất từ trước đến nay khi vận chuyển hơn 14 triệu hành khách với tỷ lệ lấp đầy chuyến bay đạt 80% trên mạng lưới toàn cầu trong khoảng từ tháng 6 đến tháng 8.
Trong những tháng sắp tới, đánh giá xu hướng đặt chỗ trước của hành khách, Emirates ghi nhận nhu cầu du lịch quốc tế liên tục tăng cao trên mạng lưới toàn cầu của hãng. Dubai tiếp tục trở thành điểm đến được du khách ưa chuộng ngay cả trong những tháng hè, với hai triệu lượt khách tới khám phá những điểm tham quan và thưởng thức các sự kiện diễn ra quanh năm tại đây. Các thị trường có số lượng lớn du khách tới Dubai trên các chuyến bay của Emirates trong giai đoạn này bao gồm Anh, Ấn Độ, Đức, Pakistan, Ả Rập Xê-út, Trung Quốc, Ai Cập và Kuwait. Hơn 35% lượt khách đến Dubai trên các chuyến bay Emirates là các gia đình, với thời gian ở lại trung bình là hơn hai tuần để trải nghiệm những địa điểm du lịch và điểm tham quan tuyệt vời của thành phố.
Trong mùa đông này, hãng hàng không dự đoán nhu cầu du lịch đến Dubai sẽ tăng đột biến khi thành phố tổ chức nhiều sự kiện quốc tế sôi động, các sự kiện thể thao hàng đầu thế giới và nhiều hoạt động khác. Thành phố đã chào đón hơn 8,5 triệu khách quốc tế trong sáu tháng đầu năm 2023, tăng thêm một triệu lượt khách so với cùng kỳ năm ngoái.
Ông Adnan Kazim, Giám đốc Thương mại của Emirates, cho biết: “Nhu cầu du lịch trên mạng lưới toàn cầu của chúng tôi vẫn tăng trưởng mạnh mẽ và đều đặn cho dù áp lực về chi phí sinh hoạt còn cao ở nhiều thị trường. Điều này thể hiện giá trị mà ngành du lịch mang tới cho du khách – dù với mục đích công việc, giải trí, học tập hay thăm người thân; và sự thiết yếu của việc kết nối hàng không quốc tế cho cộng đồng”.
Ông cho biết thêm: “Là một trong những hãng hàng không đi đầu trong việc khôi phục lịch trình bay, Emirates đã làm việc chặt chẽ với các đối tác trong ngành để đảm bảo sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách hàng và thu hút du khách thông qua việc quảng bá sức hấp dẫn của Dubai, quê hương và cũng là trung tâm của Emirates. Chúng tôi vui mừng khi thấy sự yêu thích của khách hàng đối với những dịch vụ mà chúng tôi mang lại ở các khoang hạng, đặc biệt là hạng cao cấp. Emirates sẽ tiếp tục đảm bảo mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng bằng cách đầu tư vào sản phẩm, dịch vụ và hoạt động hiệu quả trên mạng lưới toàn cầu”.
Từ tháng 6 đến tháng 8, Emirates đã thực hiện gần 50.000 chuyến bay đến và đi từ 140 thành phố và vận chuyển hơn 14 triệu hành khách.
Cùng với 157 đối tác hàng không và đường sắt, Emirates đem đến cho khách hàng kết nối thuận tiện và mở rộng tới hơn 800 thành phố tại 100 quốc gia.