Sự tăng trưởng chóng mặt của ngành công nghiệp làm đẹp về cả cung lẫn cầu đặt ra bài toán cho người kinh doanh trong việc nhận diện và chú trọng đầu tư vào đâu để tạo nên uy tín của các thương hiệu Spa, phòng khám thẩm mỹ.
Spa, phòng khám thẩm mỹ – phát triển “nóng”
Châu Á là thị trường làm đẹp thuộc top tăng trưởng nhanh chỉ sau châu Âu. Riêng tại Việt Nam, những năm gần đây những nhãn hàng mỹ phẩm, thẩm mỹ viện, Spa mọc lên khắp mọi nơi. Dự báo, mỗi năm sẽ có hơn 2.000 Spa mở mới để đáp ứng nhu cầu người dân đặc biệt là tầng lớp trung lưu đang lên ở cả khu vực thành phố, cận thành phố và cả khu vực nông thôn.
Chính sự tăng trưởng chóng mặt này đã định hình thị trường theo các phân khúc riêng biệt, trong đó lĩnh vực Spa thẩm mỹ (thẩm mỹ viện) và phòng khám thẩm mỹ đã có sự phân hóa rõ rệt. Đối với Spa thẩm mỹ, do tính chất đặc thù trong nhu cầu người tiêu dùng, vì vậy dịch vụ của các Spa thẩm mỹ chủ yếu thiên về thư giãn, thụ hưởng đi đôi với các giá trị vô hình khác như: sự sạch sẽ, sự yên tĩnh, hương thơm, ánh sáng, âm nhạc cảm thụ,… Bên cạnh đó, điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị, sản phẩm bổ trợ, dịch vụ chăm sóc,… cũng là những điểm nhấn thu hút khách hàng đến với các Spa thẩm mỹ.
Ngược lại, đối với một phòng khám thẩm mỹ, do đặc thù thiên về điều trị nên yêu cầu những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng và hiệu quả điều trị cao hơn so với các Spa thẩm mỹ. Để một phòng khám thẩm mỹ có thể đi vào hoạt động, ngoài những yếu tố kể trên, trình độ chuyên môn của bác sĩ, tính pháp lý của một cơ sở y tế (các chứng nhận phòng khám, chứng chỉ hành nghề của y bác sĩ), chứng nhận an toàn của sản phẩm, công nghệ là những “thang điểm” quan trọng để “lọt được vào tầm ngắm” của người tiêu dùng.
Lựa chọn của người tiêu dùng hiểu biết
Khi đã có sự hiểu biết về các công nghệ làm đẹp, nhiều khách hàng bày tỏ hoài nghi về chất lượng dịch vụ của một số cơ sở thẩm mỹ nơi không sở hữu công nghệ đạt chuẩn đặc biệt khi gần đây xảy ra nhiều trường hợp tử vong vì thẩm mỹ không đúng cách hoặc do nhiều nguyên nhân sâu xa.
Vì vậy, sự lựa chọn của khách hàng hình thành hai xu hướng riêng biệt. Một là chọn giải pháp du lịch kết hợp thẩm mỹ tức là tìm đến các quốc gia có tiếng về thẩm mỹ như Hàn Quốc, Mỹ, Nhật… để cải thiện nhan sắc. Hai là nghiên cứu về các cơ sở thẩm mỹ trong nước nơi đầu tư những thiết bị, công nghệ tiên tiến mà mình đã hiểu rõ.
“Lối nhỏ” của phòng khám Genki Derma
Nhờ thấu hiểu sâu sắc khách hàng từ hai công ty trước đó là công ty phân phối mỹ phẩm Hoa Anh Đào và Sakura, ngay từ khi thành lập phòng khám thẩm mỹ Genki Dermatology (Genki Derma) đã xác định rõ hướng đi cho mình là tập trung vào hiệu quả điều trị và dịch vụ tận tâm.
Vì thế, dù chỉ là một là một phòng khám điều trị và thẩm mỹ da quy mô nhỏ nhưng nhưng nhờ hiểu về công nghệ hiện đại nên đã chịu khó đầu tư về trang thiết bị với chi phí cạnh tranh dành cho đối tượng khách hàng quan tâm đến hiệu quả điều trị nhiều hơn. Đặc biệt là về công nghệ máy móc không thua kém các thẩm mỹ viện cao cấp, dù định vị ngày từ ban đầu là phân khúc trung – cao cấp.
Với một loạt các thiết bị, công nghệ hiện đại: Thermage FLX – Nâng cơ và trẻ hoá da; Revlite SI – Trắng da, trị nám; Laser C02 Fractional – Điều trị mụn, sẹo rỗ; Mesotherapy – Trẻ hoá, làm đều màu da, giảm mỡ; Tiêm, làm đẹp bằng Botox, Filler;… Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến công nghệ Laser C02 Fractional hỗ trợ điều trị sẹo, mụn, tái tạo da hàng đầu hiện nay, được tổ chức FDA Hoa Kỳ chứng nhận hiệu quả an toàn.
Công nghệ Laser CO2 Fractional – Siêu phẩm làm đẹp đa công năng
Ưu điểm nổi bật của Laser CO2 Fractional là tái tạo da hoàn hảo, khi kích thích sản sinh collagen tự nhiên; không tác dụng phụ: so với các phương pháp điều trị sẹo rỗ thì công nghệ laser mới CO2 Fractional sẽ tạo ra hiệu ứng bóc tách, không làm chảy máu, không gây tăng sắc tố, hạn chế được đau đớn, nhưng hiệu quả vượt trội nhanh chóng; an toàn tuyệt đối, hoàn toàn không kích ứng da: Laser CO2 Fractional là sản phẩm đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất của FDA (Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm FDA Hoa Kỳ) và CE (tiêu chuẩn nhập khẩu vào Châu Âu) về độ an toàn và hiệu quả điều trị những vấn đề về da. Với mỗi tình trạng da khác nhau, các bác sĩ của Genki Dermatology Clinic sẽ chọn mức tần số năng lượng phù hợp mà hoàn toàn không ảnh hưởng đến các mô xung quanh.
Theo thạc sĩ, chuyên gia Huỳnh Đắc Nhất tại Genki Derma chia sẻ về công nghệ Laser CO2 Fractional trong việc xử lý sẹo mụn: “Tính tới thời điểm hiện tại, đây được coi là phương pháp mang lại hiệu quả tối ưu nhất trong việc xử lý sẹo. Đặc biệt với cơ chế hoạt động phát ra các tia laser tác động sâu trong da không gây xâm lấn, làm đầy các mô lõm đồng thời kích thích tái tạo làn da nhờ kích thích tăng sinh collagen. Ưu điểm của công nghệ này so với các phương pháp phẫu thuật khác là loại bỏ sẹo không gây đau đớn, không xâm lấn, không nghỉ dưỡng kết hợp thay áo mới cho da trở nên mềm mượt tự nhiên hơn. Bạn dễ dàng cảm nhận được sự khác biệt chỉ sau 2-3 liệu trình”.