INNSiDE by Meliá Saigon Central là thương hiệu INNSiDE đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Ông có thể chia sẻ thêm thông tin về thương hiệu mới này?
INNSiDE by Meliá là chuỗi khách sạn có thiết kế theo hướng phong cách sống và nghỉ dưỡng hiện đại, cho phép khách tự do thư giãn và khám phá, cho dù họ đang đi công tác hay nghỉ ngơi. Thương hiệu INNSiDE by Meliá chú trọng đến văn hóa địa phương của từng điểm đến, bằng cách giới thiệu đến du khách lịch diễn ra các sự kiện, những sổ tay hướng dẫn khám phá thành phố, những bức tranh tường nghệ thuật cùng với dịch vụ xe đạp miễn phí để khuyến khích khách tự do khám phá khu vực xung quanh khách sạn.
Với vị trí độc đáo – nằm ngay trung tâm chợ Tôn Thất Đạm ở Quận 1, INNSiDE by Meliá Saigon Central sẽ mang đến những trải nghiệm khó quên khi du khách được hòa nhập vào cuộc sống thường nhật của người dân địa phương giữa một thành phố năng động. Cách khách sạn không xa là những con phố nhộn nhịp, giàu bản sắc văn hóa địa phương, những điểm tham quan thu hút du khách như nhà hát thành phố, nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành.
INNSiDE by Meliá Saigon Central hướng đến những đối tượng khách nào?
Thương hiệu INNSiDE by Meliá đặc biệt dành cho đối tượng khách “bleisure” (đi làm việc kết hợp nghỉ dưỡng). INNSiDE tạo ra một môi trường để khách có thể làm việc, tập thể thao, nghỉ ngơi và vui chơi, thỏa mãn các nhu cầu của nhiều đối tượng khách, từ những người muốn nghỉ ngơi ngay tại thành phố (City Breakers), những người muốn khám phá đời sống xã hội (Social Explorers) đến những người thích tham gia các buổi tiệc (Party Chasers).
INNSiDE by Meliá Saigon Central có gì khác biệt so với các khách sạn cùng phân khúc? Những tiện ích nổi bật của nó?
Câu hỏi này thật thú vị, theo tôi câu hỏi này sẽ giúp khách hàng cảm nhận INNSiDE by Melia Saigon Central khác biệt như thế nào đối với những khách sạn khác trong khu vực lân cận. Điều đầu tiên khi bước chân vào khách sạn du khách nhận thấy được đó là không gian sảnh mở phù hợp cho những cuộc giao lưu, gặp gỡ hay trò chuyện với đối tác kinh doanh. Tiếp đó, tạm rời xa công việc du khách có thể nghỉ ngơi thư giãn với ly cocktail cạnh hay bể bơi vô cực trên tầng thượng với tầm nhìn toàn cảnh trung tâm thành phố, hoặc thưởng thức hương vị ẩm thực địa phương và quốc tế.
Với thiết kế đương đại, cơ sở vật chất tối tân và lòng hiếu khách đến từ Tây Ban Nha, INNSiDE by Meliá Saigon Central dành cho những ai tìm kiếm sự tự do và có thể linh hoạt “chuyển pha” giữa công việc và giải trí để hòa nhập vào cuộc sống bản địa đa sắc màu của thành phố Hồ Chí Minh.
Khu vực lễ tân của INNSiDE by Meliá Saigon Central
Phương châm của INNSiDE by Meliá Saigon Central là gì?
Stay Curious – Khát Khao Khám Phá chính là kim chỉ nam của INNSiDE by Meliá Saigon Central. Chúng tôi luôn muốn làm phong phú mỗi trải nghiệm của khách hàng bởi chính sự sáng tạo, trẻ trung và cuộc sống mới mẻ thông qua lăng kính riêng của thương hiệu INNSiDE by Meliá. Quan trọng hơn nữa, khách sạn còn hướng đến những Cam Kết Phát Triển Bền Vững nhằm góp phần phát triển xã hội và giữ gìn môi trường sống lành mạnh.
Được biết trong những năm qua, tập đoàn Meliá Hotels International luôn đạt danh hiệu Tập đoàn Phát triển Bền vững Nhất Thế giới. Ông có thể nói rõ hơn về danh hiệu này?
Vâng, đó là vinh dự lớn của Tập đoàn Meliá Hotels International chúng tôi. Đánh giá doanh nghiệp bền vững SAM (CSA) là chương trình đánh giá hàng năm về hiệu quả bền vững trong quá trình xây dựng và phát triển của các công ty và tập đoàn. Là đơn vị chịu trách nhiệm soạn thảo Chỉ số Bền vững của Dow Jones, mỗi năm SAM đánh giá hơn 4.700 công ty trên toàn thế giới, dựa trên các tiêu chí chung như kinh tế, xã hội và môi trường cũng như các tiêu chí cụ thể cho từng ngành. Năm 2018, Meliá đã tự nguyện tham gia quá trình đánh giá và đạt được số điểm cao thứ ba trong ngành cũng như được công nhận Hạng Bạc trong Niên giám bền vững do SAM xuất bản. Năm 2019, Meliá Hotels International đã lập kỷ lục mới khi đạt được số điểm cao nhất từ trước đến nay: 83 điểm (cao hơn 10 điểm so với năm trước).
Năm 2020, Meliá Hotels International đạt vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng toàn cầu về các công ty được quản lý theo cách hiệu quả và bền vững nhất, theo Tạp chí uy tín của Mỹ Wall Street Journal. Bảng xếp hạng được lập bởi các chuyên gia ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) của tạp chí dựa trên thông tin do các công ty báo cáo và các thông tin khác được công bố trên các phương tiện truyền thông toàn cầu. Nó đánh giá các công ty dựa trên các chính sách, chương trình, hiệu suất và kết quả của họ trong việc quản lý doanh nghiệp một cách bền vững, đặc biệt tập trung vào các lĩnh vực như môi trường, đầu tư vào con người và xã hội, và quá trình đổi mới.
Kết quả đánh giá CSA một lần nữa khẳng định thành tích xuất sắc của tập đoàn, những cam kết phát triển kinh tế và xã hội, và vai trò chính của tập đoàn trong việc chống biến đổi khí hậu trong ngành khách sạn. Như ông Gabriel Escarrer, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Meliá, đã từng phát biểu, Meliá Hotels International là một tập đoàn có giá trị lớn và rất quan tâm đến việc xây dựng mối quan hệ tin cậy với các đối tác và xã hội nói chung. Meliá luôn có những đóng góp lớn để đối mặt với thách thức toàn cầu, luôn có trách nhiệm, tôn trọng và bảo vệ môi trường. Tập đoàn luôn nhận thức rằng du lịch và dịch vụ khách sạn là động lực mạnh mẽ góp phần phát triển kinh tế và xã hội toàn cầu.
Để có được thành quả đó, các khách sạn của tập đoàn Meliá tại Việt Nam nói chung và INNSiDE by Meliá Saigon Central nói riêng có những cam kết gì đối với sự phát triển bền vững?
Với chủ trương phát triển bền vững, các khách sạn hàng đầu của tập đoàn tại Việt Nam như Meliá Hà Nội, Meliá Ba Vì Mountain Retreat, Meliá Đà Nẵng, Meliá Hồ Tràm Beach Resort đều hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa sử dụng một lần, và thay thế các ống hút, cốc, túi nhựa bằng các sản phẩm có chất liệu bằng tre, giấy, gỗ hoặc thủy tinh. Meliá Hà Nội đã bắt đầu chiến dịch “Nói không với đồ nhựa sử dụng một lần – Say No to Single-use Plastics” từ tháng 9 năm 2018. Meliá Ba Vì Mountain Retreat đã cho sử dụng giấy ecoheim, một loại giấy thân thiện với môi trường, hoặc các giấy tái chế để in các tài liệu đặt trong phòng nghỉ. Meliá Đà Nẵng, Meliá Hanoi, Meliá Hồ Tràm Beach Resort và Sol Beach House Phú Quốc đã thực hiện chương trình Xà phòng Hy vọng (Soap for hope), thu gom bánh xà phòng sử dụng dang dở, thực hiện quy trình khử trùng và ép lạnh, sấy khô, đóng thành các bánh xà phòng mới và gửi đến các vùng có điều kiện vệ sinh hạn chế. Kể từ khi khai trương vào năm 2019, INNSiDE by Meliá Saigon Central cũng luôn tuân thủ những cam kết đó của tập đoàn bằng cách giảm thiểu việc dùng sản phẩm nhựa sử dụng một lần, thay thế các sản phẩm nhựa bằng các sản phẩm có chất liệu thân thiện với môi trường. Chúng tôi còn hợp tác với một số nghệ sĩ và các nhà hoạt động xã hội trong một số dự án nhằm nâng cao ý thức của con người đối với việc bảo vệ môi trường. Trong giai đoạn đầu xảy ra đại dịch COVID-19, tập đoàn Melia cũng đã tham gia dự án Linen4life. Chúng tôi cung cấp vải linen không sử dụng nữa để sản xuất khẩu trang 4 lớp tặng cho các bệnh viện và những vùng bị thiếu thốn khẩu trang.
Ông có thể nói rõ hơn về các dự án đó?
INNSiDE by Meliá Saigon Central đã tài trợ cho dự án công trình mô phỏng phần tháp của nhà thờ Đức Bà Paris do nghệ sĩ Holland (quốc tịch Mỹ, đến từ Zero Waste Sài Gòn, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên cung cấp các giải pháp giúp giảm lượng rác thải nhựa) thực hiện. Mô hình tháp nhọn có chiều cao 5,4 mét, được làm bằng tre và các vật liệu tự nhiên thân thiện với môi trường áp dụng kỹ thuật đan và tạo hình nghệ thuật. Công trình dự kiến được trưng bày tại tiền sảnh khách sạn vào năm 2020 nhưng do nhiều lần giãn cách xã hội nên chưa thực hiện được. Chúng tôi hy vọng dự án sẽ thu hút sự quan tâm của người dân, và giúp họ nhận thức rõ hơn tác hại của biến đổi khí hậu, để có những thay đổi trong cách sinh hoạt, như hạn chế sử dụng đồ nhựa sử dụng một lần.
Theo nghệ sĩ Holland, ngoài những thánh đường do con người tạo nên, những công trình của tạo hóa như những thác nước hùng vĩ, những vực sâu hay những ngọn núi cao cũng chính là những “thánh đường” ẩn chứa những điều thú vị về sự sinh tồn kỳ diệu của loài người trên trái đất này. Thông qua việc lắp đặt mô hình tháp nhọn nhà thờ Đức Bà Paris sử dụng các chất liệu thân thiện với môi trường, các nghệ sĩ mong muốn nâng cao ý thức công đồng về mối liên hệ giữa những “thánh đường” thiêng liêng này. Một điểm nhấn khác của công trình là hiệu ứng ánh sáng. Các nghệ sĩ đã dùng hệ thống đèn LED tiết kiệm năng lượng để tạo nên một diện mạo lung linh đầy sắc màu nhưng rất yên bình vào ban đêm, đặc biệt với vẻ đẹp nguyên khối ấn tượng của công trình nghệ thuật. Các nghệ sĩ mong muốn tác phẩm này là hình ảnh phản chiếu cảnh quan thành phố Sài Gòn đan xen hài hòa với vẻ đẹp của môi trường tự nhiên.
Chúng tôi còn tổ chức một workshop hướng dẫn làm túi vải để thay thế túi ni lông. Chúng tôi sẽ mời bạn Nguyễn Minh Nam, nhà sáng lập của câu lạc bộ Vẽ Voi, hướng dẫn cho du khách cách làm và trang trí một chiếc túi vải (tote bag) thân thiện với môi trường.
Phác thảo màu dự án công trình mô phỏng phần tháp của nhà thờ Đức Bà Paris do INNSiDE by Meliá Saigon Central tài trợ.
Tài trợ Ngoài chiến dịch môi trường, INNSiDE by Meliá Saigon Central có những cam kết gì đối với phát triển xã hội?
Sự phát triển của doanh nghiệp luôn nằm trong dòng chảy chuyển động của xã hội, vì thế thực hiện những Cam kết đối với phát triển xã hội là một phần không thể thiếu trong chủ trương của INNSiDE by Meliá Saigon Central.
Đầu tiên, nhằm góp phần giảm thiểu sự khác biệt xã hội để hướng tới một xã hội công bằng hơn, chúng tôi lựa chọn đồng hành cùng những đối tác có chung định hướng, mục tiêu và cam kết đối với phát triển cộng đồng. Mối quan hệ đối tác như vậy sẽ giúp các hoạt động tích cực của chúng tôi đạt hiệu quả theo cấp số nhân.
Đối với nguồn nhân lực, cam kết của các nhà tuyển dụng Meliá là luôn chú trọng phát triển tài năng nội bộ, luôn tạo cơ hội mới để nhân viên được phát triển và trau dồi các kỹ năng mới trong môi trường kỹ thuật số đang thay đổi hàng ngày.
Đối với những thế hệ tương lai, trong nhiều năm qua, chúng tôi luôn cam kết đặt trẻ em vào trung tâm của quá trình phát triển xã hội. Từ năm 2011, chúng tôi đã hợp tác với UNICEF để truyền bá thông điệp về bảo vệ quyền trẻ em và các dự án khác nhằm nâng cao nhận thức trong toàn ngành và xã hội.
Đối với văn hóa bản địa, chúng tôi tôn trọng và quảng bá văn hóa, truyền thống và giá trị của những vùng miền nơi chúng tôi hoạt động. Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi phải có trách nhiệm truyền tải trọn vẹn bản chất của các vùng miền đó, nhằm mang đến cho khách hàng của mình những trải nghiệm đậm chất văn hóa địa phương.
Ông Arturo Reguero Gomez – Quản lý Khách sạn INNSiDE by Meliá Saigon Central.