Mẫu xe có giá khoảng 250.000 EUR này từng xuất hiện tại Le Castellet vào ngày 28/5 trong vòng đua thứ hai của giải Lamborghini Super Trofeo Europe.
Ai cũng biết Lamborghini Squadra Corse nổi tiếng với những mẫu siêu xe vô địch. Mới đây, hãng đã trình làng chiếc xe đua EVO2 mới hầm hố và mạnh mẽ được thiết kế trên mẫu Huracán truyền thống. Những cải tiến khí động học triệt để cùng thiết kế nổi bật đã đưa chiếc Huracán Super Trofeo EVO2 này trở thành phiên bản có hiệu suất khủng nhất trong số những dòng xe ấn tượng nhất. Stephan Winkelmann, chủ tịch kiêm CEO của Automobili Lamborghini chia sẻ: “Huracán là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của hãng và chiếc Super Trofeo góp phần không nhỏ vào sự thành công này.”
Xét về tính thẩm mỹ, chiếc xe có ngôn ngữ thiết kế tiếp cận phong cách tương lai. Những thay đổi mới có thể kể đến bao gồm dàn đèn LED cường độ cao, mui xe hình lục giác và cản trước omega với các cánh tản nhiệt bằng carbon kiểu cách tựa mẫu Huracán STO. Các cửa hút gió tân tiến có khả năng giữ luồng khí bám sát trong bộ máy kết hợp cùng lực nén lốp xe xuống đường đã giúp tối ưu hóa khí động học trong xe.
Phần sau xe là cánh tản gió lớn bằng carbon có thiết kế tối giản và nhẹ nhàng. Khung chắn xe hình vòm kết nối hài hòa các bộ phận khí động học phụ phía sau bánh với cánh tản nhiệt kiểu mới. Bộ chắn bùn nay được tạo nguyên khối gắn liền cánh đuôi tăng tính thẩm mỹ cho bề mặt. Hệ thống phanh đĩa kích thước lớn cung cấp lực dừng tốt hơn khi được hãng thiết kế và phát triển bằng các khối quay rô-tô 15.35 inch ở phía trước với kẹp phanh mới. Các kẹp phanh này to hơn và được gắn đệm có thiết kế độc đáo giúp tối ưu hóa hiệu suất và mức tiêu hao cho xe. Ngoài ra, đĩa trước bằng thép cũng tăng kích thước từ 380-390 mm.
Mitja Borkert, trưởng bộ phận thiết kế của Lamborghini tiết lộ: “Khi chúng tôi nghe qua dự án Huracán Super Trofeo EVO2, chúng tôi lập tức nảy ra ý tưởng ‘Đua xe phong cách’. Đó là sự kết hợp giữa nét hầm hố điển hình của những mẫu xe đua Huracán với nét cổ điển vốn có của Lamborghini. Bên cạnh đó, Huracán Super Trofeo EVO2 cũng đại diện cho phong cách tương lai và hé lộ phần nào các kiểu thiết kế của dòng xe đua thế hệ mới”.
Chiếc xe được trang bị khối động cơ V10 5.2L hút khí tự nhiên cùng với hộp số X-Trac tuần tự 6 cấp kết hợp với hệ dẫn động cầu sau. Nhờ bộ khí động học mới, xe hoàn toàn có thể đạt công suất tối đa lên đến 620 mã lực.
Giorgio Sanna, trưởng bộ phận dòng xe thể thao của hãng cho biết: “Super Trofeo là dòng xe đua cơ bản hút khách và phù hợp cho cả tay đua trẻ tài năng lẫn các quý ông lão làng trong ngành. Chúng tôi đã thiết kế chiếc xe với mục tiêu đem đến trải nghiệm lái xe mượt mà nhất mà không ảnh hướng đến chi phí vận hành”.