Tạp chí Golf và Cuộc Sống
  • Home
  • News
  • Golf
    • Golf Việt Nam
    • Golf thế giới
    • Kiến thức golf
    • Văn hoá golf
  • Auto
    • Ôtô
    • Hàng không
    • Mô tô
    • Du thuyền
  • Hitech
    • Sống di động
    • Đa phương tiện
    • Nghe – nhìn
    • Thiết bị số
  • Life style
    • Đồng hồ
    • Làm đẹp
    • Thời trang
    • SỨC KHỎE & GIỚI TÍNH
    • Không Gian Sống
  • Celebrities
    • Golfer
    • Sao
    • Doanh nhân
  • Leisure
    • Sự kiện
    • Điểm đến
    • Văn Hóa & Nghệ thuật
    • Du Lịch Bốn Phương
  • Hot list
    • Gậy
    • Giày
    • Phụ kiện khác
  • E-magazine

Tạp chí Golf và Cuộc Sống

  • vi 
  • Home
  • News
  • Golf
    • Golf Việt Nam
    • Golf thế giới
    • Kiến thức golf
    • Văn hoá golf
  • Auto
    • Ôtô
    • Hàng không
    • Mô tô
    • Du thuyền
  • Hitech
    • Sống di động
    • Đa phương tiện
    • Nghe – nhìn
    • Thiết bị số
  • Life style
    • Đồng hồ
    • Làm đẹp
    • Thời trang
    • SỨC KHỎE & GIỚI TÍNH
    • Không Gian Sống
  • Celebrities
    • Golfer
    • Sao
    • Doanh nhân
  • Leisure
    • Sự kiện
    • Điểm đến
    • Văn Hóa & Nghệ thuật
    • Du Lịch Bốn Phương
  • Hot list
    • Gậy
    • Giày
    • Phụ kiện khác
  • E-magazine
0
  • vi 
what on

Làn sóng ẩm thực trong thế giới nước hoa

written by golf&life 28/01/2025

 

Trong thời đại mà mọi người đều có xu hướng trở thành những “người yêu thực phẩm” (foodie), nước hoa cũng không đứng ngoài cuộc chơi này. Không chỉ là những mùi hương hoa cỏ hay gỗ, giờ đây, thế giới nước hoa đã bước vào một thời kỳ mới, nơi các sản phẩm được truyền cảm hứng từ những món ăn yêu thích trở nên vô cùng phổ biến. Có thể nói, chúng ta đang sống trong “thời đại thực phẩm” của nước hoa.

 

 

Sự chuyển mình của thị trường nước hoa

 

Những năm gần đây, cùng với sự bùng nổ của mạng xã hội, đặc biệt là Instagram và TikTok, chúng ta đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các nhà hàng đẹp đẽ và các món ăn tạo nên xu hướng thịnh thành. Chúng không chỉ đơn thuần là thức ăn, mà còn trở thành một phần của văn hóa và phong cách sống. Ai mà không thích chia sẻ hình ảnh những món ăn ngon miệng trên mạng xã hội? Điều này đã thúc đẩy ngành công nghiệp nước hoa phải thay đổi để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

 

 

Thay vì những hương liệu truyền thống, như gỗ quý hay hoa, nước hoa giờ đây mang đến cảm giác thỏa mãn từ những món ăn mà chúng ta yêu thích. Ví dụ như dòng nước hoa “Crumb Couture” của thương hiệu snif.co, với hương thơm của vani nướng, mứt quả dại và “croissant accord” – mùi hương gợi nhớ đến bánh sừng bò Pháp, đã nhanh chóng cháy hàng ngay sau khi ra mắt.

 

 

Kết hợp giữa hương thơm và cảm xúc

 

Sự kết hợp giữa thực phẩm và hương thơm không chỉ dừng lại ở việc tạo ra những sản phẩm độc đáo. Theo một nghiên cứu, mùi hương thực phẩm có thể ảnh hưởng đến cảm xúc và cách mà chúng ta nhận thức về thế giới xung quanh. Hương vị ngọt ngào, như vani hay chocolate, không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, mà còn gợi nhắc về những kỷ niệm đẹp trong quá khứ. Mona Kattan, người sáng lập thương hiệu Kayali, cho biết rằng mùi hương bánh sinh nhật đã mang lại cho cô cảm giác thoải mái và hạnh phúc từ những ký ức tuổi thơ.

 

 

Các nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, 45% người tiêu dùng ở Anh thích những mùi hương giúp nâng cao tâm trạng. Hương thơm của thực phẩm có thể cung cấp cho chúng ta những trải nghiệm “giàu cảm xúc”, làm cho cuộc sống trở nên vui vẻ hơn.

 

 

Thay đổi trong hành vi tiêu dùng

 

Với sự phát triển của thị trường nước hoa, không chỉ những người yêu thích chúng mới hưởng lợi. Khi các nhà sản xuất nhận ra nhu cầu thị trường đang thay đổi, họ đã bắt đầu phát triển các dòng sản phẩm mới nhằm đáp ứng thị hiếu ngày càng đa dạng của khách hàng. Các sản phẩm như “Tangerine Boy” của Plur, với hương quýt, táo và chanh, hay “Brazilian Crush Cheirosa 62” của Sol de Janeiro, mang hương caramel muối, đang khiến nhiều người “phát cuồng”.

 

 

Nhu cầu ăn uống là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, vì thế những mùi hương gợi nhớ đến thực phẩm yêu thích sẽ luôn thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Họ tìm đến những sản phẩm này không chỉ để tận hưởng hương thơm mà còn để trải nghiệm những cảm xúc mà nó mang lại.

 

Làn sóng ẩm thực trong thế giới nước hoa was last modified: Tháng Hai 3rd, 2025 by golf&life
previous post
Krayon Thăng Hoa Giữa Không Gian Lịch Sử
next post
Đi Tìm Những Vùng Rượu Vang Mới

Có thể bạn quan tâm

PERRIS MONTE CARLO SANTAL DU PACIFIQUE –...

14/05/2024

Kiến trúc sư Mario Cucinella và triết...

10/11/2024

Người Đẹp – Dáng Chuẩn Đón Mùa...

23/11/2020

KHÚC GIAO MÙA RỰC RỠ ĐẾN TỪ...

13/04/2023

Hành trình xuyên Việt – Thách thức...

02/12/2020

Sự Thay Đổi Văn Hóa và Kinh...

25/03/2025

“LifeWear: Made for All” Trang Phục Chất...

12/05/2021

UNIQLO Kết Hợp Cùng Nhà Thiết Kế...

18/08/2023

CLÉ DE PEAU BEAUTÉ RA MẮT MẶT...

03/11/2021

CLÉ DE PEAU BEAUTÉ RA MẮT TUYỆT...

19/06/2020

GOLF & CUỘC SỐNG

Số 3 , Trương Định , P.6, Quận 3, Tp.HCM

Đt: (028) 3933 0882

Fx: (028) 3930 9612

Web : www.golfandlife.com.vn

AD&K

  • Work with Us
  • Subscribe to the magazine
  • Contact us
  • MEDIAKIT – BẢNG GIÁ QUẢNG CÁO

SIGN UP FOR OUR NEWSLETTER






© 2017 Bản quyền thuộc về Công ty TNHH Quảng cáo AD&K. Thiết kế web bởi WEBICO.