Tạp chí Golf và Cuộc Sống
  • Home
  • News
  • Golf
    • Golf Việt Nam
    • Golf thế giới
    • Kiến thức golf
    • Văn hoá golf
  • Auto
    • Ôtô
    • Hàng không
    • Mô tô
    • Du thuyền
  • Hitech
    • Sống di động
    • Đa phương tiện
    • Nghe – nhìn
    • Thiết bị số
  • Life style
    • Đồng hồ
    • Làm đẹp
    • Thời trang
    • SỨC KHỎE & GIỚI TÍNH
    • Không Gian Sống
  • Celebrities
    • Golfer
    • Sao
    • Doanh nhân
  • Leisure
    • Sự kiện
    • Điểm đến
    • Văn Hóa & Nghệ thuật
    • Du Lịch Bốn Phương
  • Hot list
    • Gậy
    • Giày
    • Phụ kiện khác
  • E-magazine

Tạp chí Golf và Cuộc Sống

Banner
  • vi 
  • Home
  • News
  • Golf
    • Golf Việt Nam
    • Golf thế giới
    • Kiến thức golf
    • Văn hoá golf
  • Auto
    • Ôtô
    • Hàng không
    • Mô tô
    • Du thuyền
  • Hitech
    • Sống di động
    • Đa phương tiện
    • Nghe – nhìn
    • Thiết bị số
  • Life style
    • Đồng hồ
    • Làm đẹp
    • Thời trang
    • SỨC KHỎE & GIỚI TÍNH
    • Không Gian Sống
  • Celebrities
    • Golfer
    • Sao
    • Doanh nhân
  • Leisure
    • Sự kiện
    • Điểm đến
    • Văn Hóa & Nghệ thuật
    • Du Lịch Bốn Phương
  • Hot list
    • Gậy
    • Giày
    • Phụ kiện khác
  • E-magazine
0
  • vi 
Ôtô

LEXUS ES THẾ HỆ MỚI – TẦM CAO MỚI VỀ SỰ TINH TẾ VÀ KHẢ NĂNG VẬN HÀNH

written by golf&life 27/04/2018

Sau sự thành công đã được khẳng định của 6  thế hệ trước trong phân khúc xe sedan cỡ trung, Lexus ES thế hệ kế tiếp hoàn toàn mới  đang tạo ra một hướng đi đầy tham vọng hơn nữa. Vốn được biết đến là mẫu sedan hàng đầu về sự tiện nghi, tinh tế và sang trọng, ES thế hệ thứ bảy thừa kế những điểm mạnh của thế hệ trước và lột xác nhờ hệ thống khung gầm hoàn toàn mới mang đến một diện mạo năng động và khả năng vận hành còn tuyệt vời hơn nữa.

 

Sự ra đời của Lexus ES mới tiếp nối định hướng về thiết kế và cam kết của thương hiệu Lexus trong việc chế tác ra những mẫu xe nhằm khơi dậy sự phấn khích, đam mê và cảm xúc, cũng như truyền tải tầm nhìn tương lai của thương hiệu tới nhiều khách hàng hơn. Với ES thế hệ mới, những khách hàng trước đây của Lexus sẽ cảm nhận được không gian rộng rãi, yên tĩnh và an toàn hơn bao giờ hết trong khi thế hệ khách hàng mới sẽ được trải nghiệm một chiếc sedan với khả năng vận hành sắc sảo, công nghệ an toàn hàng đầu và trình độ chế tác thủ công hiếm thấy trên các mẫu xe trong phân khúc này.

 

 

Kích thước của ES mới

Được phát triển dựa trên nền tảng Kiến trúc Toàn cầu – K (GA-K) hoàn toàn mới, mẫu xe ES lần này thách thức mọi giới hạn về thiết kế trong phân khúc xe sedan cỡ trung hạng sang. ES mới dài hơn (2.6 inch), thấp hơn (2.0 inch) và rộng hơn (1.8 inch) so với thế hệ trước với các bánh xe được đẩy gần hơn về các góc nhờ chiều dài cơ sở dài hơn 2 inch và các chiều rộng cơ sở trước và sau rộng hơn thiết kế cũ lần lượt là 0.4 inch và 1.5 inch. Hình dáng và các tỷ lệ của xe thể hiện rõ nét khả năng vận hành mới mẻ và đem lại cho ES một diện mạo lôi cuốn khiến cho mọi khách hàng không thể rời mắt.

 

Ông Yasuo Kajino, thiết kế trưởng của dự án đã mô tả diện mạo mới của chiếc ES “lịch lãm đầy khiêu khích”:

 

“Mẫu xe ES luôn được biết tới là một chiếc sedan sang trọng và thanh lịch. Nhưng với thế hệ mới lần này, chúng tôi đã đưa vào những yếu tố thiết kế táo bạo thách thức những kì vọng truyền thống của khách hàng.”

 

Để tạo ra hình dáng đầy năng động nhưng vẫn mượt mà, nhóm thiết kế của ông Kajino đã sử dụng nắp ca-pô được hạ thấp với nét vuốt xuống sắc sảo trên nền tảng hệ thống khung gầm mới <hạ thấp hơn> nhằm tạo nên hình dáng khác biệt cho xe.Lexus cũng tạo sự khác biệt rõ rệt trên thiết kế mặt trước xe giữa các phiên bản ES lần này. Ở phiên bản  ES 350 và ES 300h , Lexus sử dụng các nan dọc đầy trang nhã tỏa ra từ trung tâm trong khi ES 350 F SPORT lại sử dụng các thanh nan sơn đen đan chéo nhau mang đến thiết kế táo bạo cho lưới tản nhiệt.

 

 

Khác với các thế hệ trước, thiết kế của ES thế hệ thứ bảy sử dụng đường bao mái mạnh mẽ nhấn mạnh trọng tâm xe được hạ thấp thêm và khí động học mượt mà của xe. Đuôi xe được thiết kế đầy thẩm mỹ và sắc sảo với đèn hậu LED cùng đường viền bao quanh tạo nên vẻ đẹp hiện đại từ mọi góc nhìn. Các mẫu xe F SPORT được bổ sung thêm một cánh hướng gió sau, logo cho phiên bản đặc trưng và một đường viền thấp tối màu góp phần hoàn thiện diện mạo quyến rũ của xe. Hiện có ba thiết kế vành xe khác nhau (17 và 18 inch) dành cho ES 350 và ES 300h trong khi mẫu ES 350 F SPORT sở hữu vành xe 19 inch tiêu chuẩn với thiết kế tương tự  lấy cảm hứng từ  mẫu coupe LC.

 

Màu sơn ngoại thất của ES đem tới nhiều màu sắc đa dạng, trong đó có hai màu mới được bổ sung: xanh lá và be thực sự táo bạo nhưng cũng đầy khác biệt. Màu be Moonbeam Beige Metallic được thiết kế mô phỏng theo ánh sáng phản chiếu từ làn tuyết mới tinh khiết, trong khi màu xanh Sunlight Green lại mô phỏng sắc màu của biển cả được vầng dương chiếu sáng. Mẫu xe F SPORT lại sở hữu màu Xanh dương Heat Blue độc đáo góp phần hoàn thiện thiết kế tràn trề năng lượng của mẫu xe này.

 

 

Tương lai của Nội thất Lexus

Trong quá trình thiết kế giao diện nội thất cho chiếc ES mới, đội ngũ của Kajino đã bắt đầu từ ý tưởng Nội thất Tương lai của Lexus, đó là sự hòa quyện của khoang lái lấy người lái làm trung tâm với không gian rộng rãi và thoải mái dành cho hành khách phía trước. ES giữ sự tập trung cho người lái trên hành trình nhờ thiết kế màn hình hiển thị trung tâm, bảng táp lô và màn hình hiển thị trên kính, thành một cụm trong tầm nhìn của người lái. Thêm vào đó là việc điều chỉnh ở các chi tiết như góc và vị trí của vô-lăng, góc và vị trí đặt bàn đạp phanh cũng góp phần đem lại cho người lái một vị trí lái thoải mái và tự nhiên nhất. Mặt khác, vị trí hành khách phía trước lại có không gian mở và rộng rãi hơn, gia tăng hơn nữa cảm giác thư giãn của hành khách

 

 

Độ tiện nghi thoải mái của ghế hành khách phía sau vốn từ lâu đã trở thành thương hiệu của ES và thế hệ thứ bảy của mẫu xe này vẫn duy trì sự ưu ái ấy cho dù đường bao mái có thiết kế ngoại thất bắt mắt hơn. Điểm hông (hip point) thấp hơn đi kèm phần trần xe được thiết kế đặc biệt lưu ý cho khoảng trống trần xe đủ lớn (headroom), thêm vào đó, chiều dài cơ sở lớn hơn lại đem đến khoảng để chân rộng rãi thoải mái cho người ngồi.

 

Ngoài dải màu ngoại thất mới bắt mắt, ES còn được bổ sung màu sắc nội thất mới thể hiện rõ nét định hướng thiết kế “Lịch lãm đầy khiêu khích”. Cùng với màu Đen, màu be Chateau và màu Nâu Topaz Brown, ES mới sở hữu nội thất với tông màu kem đậm Rich Cream kết hợp hài hòa với viền trần màu nâu tạo nên không gian nội thất hiện đại mà vẫn giữ được nét ấm cúng.

 

 

Nhằm tạo nên một thiết kế nội thất hoàn toàn khác biệt cho mẫu F-SPORT mới, khoang lái sở hữu các chi tiết trang trí ánh kim hoàn toàn mới mẻ và độc đáo, chưa từng có ở các dòng xe trước đây của Lexus. Lấy cảm hứng từ việc chế tác thanh kiếm cổ truyền của Nhật Bản, các chi tiết trang trí Hadori sở hữu các đường nét dạng sóng chuyển động đem đến một diện mạo ba chiều thay đổi theo từng góc nhìn. Không chỉ vô cùng tinh tế, hiệu ứng này cũng thể hiện rõ chi tiết phức tạp và trình độ chế tác thủ công mà đội ngũ thiết kế của Kajino đã dồn hết tâm huyết để đem lại cho F-SPORT một vị trí độc tôn trong dòng xe ES. Phiên bản ES 350 và ES 300h tiêu chuẩn vẫn tiếp tục sử dụng các chất liệu truyền thống như Tre và gỗ Shimamoku mang đến cho ES một diện mạo tinh xảo đáp ứng những gì khách hàng hạng sang mong chờ bấy lâu nay.

 

 

Một kỷ nguyên mới về vận hành

Đội ngũ kỹ sư dưới sự lãnh đạo của ông Yasuhiro Sakakibara có một mục tiêu vô cùng rõ ràng với dòng xe ES:  Lột xác, tái sinh mẫu xe ES. Điều này đồng nghĩa với việc biến một chiếc sedan vốn nổi tiếng/được biết đến nhờ sự tiện nghi và yên tĩnh thành chiếc xe sở hữu cả khả năng xử lý nhanh nhạy và mạnh mẽ hàng đầu mà người lái có thể cảm nhận và lắng nghe rõ rệt

 

Theo lời Kỹ sư Trưởng Yasuhiro Sakakibara, chiếc ES mới được hình thành nhằm đem lại khả năng vận hành vượt trôi hơn thế hệ tiền nhiệm. “Chúng tôi hiểu rằng, chiếc ES mới này phải mang đến khả năng xử lý nhanh nhạy và dễ dàng trên mọi loại địa hình và điều ấy chỉ có thể đạt được nhờ một nền tảng vững chắc”.

 

 

Điểm khởi đầu là khung gầm mới được phát triển: Kiến trúc Toàn cầu-K (GA-K). Khung gầm này có hệ dẫn động cầu trước cứng cáp nổi trội, đồng thời độ cứng xoắn với nền tảng hệ dẫn động cầu sau-L (GA-L) được dùng trong mẫu coupe LC và sedan LS. Các loại thép cường lực với mức độ khác nhau giúp làm giảm trọng lượng so với các nền tảng trước đó đồng thời thêm vào các đặc điểm cải tiến như thiết kế hệ thống treo tay đòn kép hoàn toàn mới, tay lái trợ lực điện gắn trên giá và nẹp chữ V gắn ở sau ghế sau là các đặc điểm giúp cho đội ngũ kỹ sư có thể linh hoạt tinh chỉnh chiếc ES với sự chính xác chưa từng có. Với một cơ sở tốt để có thể phát triển và hoàn thiện, nền tảng mới cho phép hiện thực hóa được các tỷ lệ thấp và rộng, từ đó đem tới trọng tâm thấp hơn và khí động học tốt hơn bao giờ hết.

 

 

Mục tiêu của đội ngũ kỹ sư phát triển khung gầm của ES rất rõ ràng: Tạo nên cảm giác thoải mái đi kèm khả năng đáp ứng nhanh và nhạy bén trong mọi chuyển động của xe. Yoshiaki Ito, trưởng bộ phận lái thử mô tả định nghĩa và mức độ nâng cao của sự thoải mái như sau:  “Chúng tôi muốn mọi đối tượng người lái đều cảm nhận được cảm giác làm chủ trọn vẹn khi họ ngồi sau vô-lăng chiếc ES. Đó là sự thoải mái vượt xa việc có một hành trình êm ái đơn thuần.”

 

Để tạo nên khả năng vận hành năng động hơn, các mẫu F SPORT sở hữu Hệ thống treo tự động thích ứng (AVS) tương tự như ở mẫu coupe LC. Điều này giúp tăng thêm khả năng giảm chấn có thể điều chỉnh ở vị trí ngồi mỗi góc với 650 cấp độ giảm chấn nhằm đem tới khả năng làm chủ tối ưu trên mọi hành trình. Việc sử dụng các cuộn kim loại tuyến tính cũng góp phần đem tới khả năng điều khiển giảm chấn chính xác hơn. Về hệ thống lựa chọn chế độ lái, riêng  F SPORT có chế độ Sport+ giúp thiết lập chế độ  cho động cơ, hộp số và hệ thống treo cùng lúc nhằm đạt được khả năng vận hành tối đa. Tính năng mới – Tăng cường Âm thanh Động cơ cũng được kích hoạt trong chế độ Sport+ làm tăng hiệu ứng âm thanh của động cơ, mang lại cảm giác lái phấn khích.

 

 Động cơ V6 tiêu chuẩn và Hộp số Tự động 8 cấp mới.

Lexus ES 350 được trang bị động cơ 3.5 lít V6 được thiết kế nhằm mang đến khả năng tăng tốc mạnh mẽ cùng hiệu ứng âm thanh động cơ đầy phấn khích. Với hệ thống phun nhiên liệu D4-S nâng cấp, động cơ vốn mượt mà đầy ấn tượng này có thể tạo ra công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 262 lb-ft. Hai con số này đều được cải thiện đáng kể (tăng thêm lần lượt là 32 mã lực và 14 lb-ft) so với động cơ V6 thế hệ trước đây.

 

 

Ngoài sức mạnh động cơ được cải thiện, ES350 còn sở hữu hộp số tự động 8 cấp mới. Hộp số mới này sử dụng bộ chuyển đổi mô-men xoắn siêu mỏng và bộ li hợp khóa đa lớp giúp truyền lực hiệu quả hơn tới các bánh trước, cũng như được tinh chỉnh để đem tới khả năng chuyển số nhanh gọn và thích ứng chính xác với bàn đạp nhanh. Với dải chuyển số rộng hơn, hộp số 8 cấp mới sở hữu khả năng tận dụng tối đa các bánh răng với mô-men xoắn cao ở dải thấp cho khả năng khởi động nhanh và chuyển ngay lên cấp cao hơn cho khả năng vận hành tối ưu.

 

Tại một số thị trường trên toàn cầu, ES  còn ra mắt phiên bản  ES 250, được trang bị động cơ 4 xy-lanh 2.5 L công suất cao hoàn toàn mới . Động cơ bằng vật liệu nhôm cường lực sở hữu thiết kế pít-tông dài, các chân van nạp phun phủ kim loại bằng laze và một hệ thống van biến thiên thông minh (VVT-i) cho tăng cường khả năng đốt nhiên liệu và nâng hiệu suất động cơ hơn 38%.

 

Động cơ Hybrid thế hệ thứ Tư

Không chịu thua kém các phiên bản máy xăng, phiên bản Hybrid ES 300h sở hữu khả năng vận hành vượt trội, tiết kiệm nhiên liệu tối ưu cũng như phát thải tối thiểu ra môi trường trong các dòng xe Sedan cỡ trung. Động cơ Hybrid thế hệ thứ 4 mới giúp lột xác hình ảnh truyền thống của những chiếc xe hybrid nhờ vào khả năng vận hành năng lượng tuyệt vời, tiết kiệm nhiên liệu  và loại bỏ hoàn toàn cảm giác hiệu ứng dây thun  của hệ thống hybrid trước đây. Động cơ Hybrid mới này kết hợp cặp đôi siêu hiệu quả giữa động cơ xăng 2.5 lít, loại Atkinson 4 xy lanh thẳng hàng với động cơ điện nhỏ và nhẹ nhưng có cường độ dòng điện lớn của hệ thống hybrid tự sạc. Tất cả cùng tạo nên công suất 205 mã lực và mức tiêu hao nhiên liệu hơn 40 mpg trên cung đường hỗn hợp.

 

 

Một động cơ 2.5 lít bốn xy-lanh hoàn toàn mới kết hợp cùng công nghệ đốt cháy nhanh khiến ES mới sở hữu một trong những động cơ có hiệu suất nhiệt cao nhất trong số các xe được sản xuất. Kết quả thu được là công suất tăng mà không bị tăng lượng khí thải hay tiêu hao nhiên liệu. Đã có rất nhiều các phương pháp đa dạng được áp dụng để thu được những kết quả ấn tượng kể trên trong đó phải kể tới cửa nạp thẳng, tăng góc van và các chân van được phun phủ kim loại bằng laze. Bơm dầu công suất biến thiên, kim phun nhiên liệu nhiều lỗ, VVTi-E trên các van nạp và hệ thống làm mát biến thiên cũng góp phần làm nên hiệu suất nhiệt và kiểm soat tốt buồng đốt của động cơ.

 

Khả năng lái tổng thể của ES 300h được cải thiện nhờ máy tính điều khiển hệ thống hybrid tinh vi hơn giúp mô phỏng tốt hơn cảm nhận và sự phân phối năng lượng của động cơ xăng tiêu chuẩn. Thậm chí pin nickel-hydro cũng được thiết kế nhỏ hơn trước đây cho phép dễ dàng đặt phía dưới ghế ngồi phía sau, không chiếm nhiều diện tích của khoang hành lý.

 

Tiêu chuẩn An toàn chưa từng có

Ở những lần thay đổi trước, ES chưa được cập nhật những tính năng an toàn đáng kể.  Tuy nhiên đến thế hệ thứ 7 này, mọi phiên bản của ES đều sở hữu Hệ thống An toàn Lexus LSS +2.0 như một chức năng tiêu chuẩn. Vốn đã là một trong các hệ thống phức tạp nhất trong các hệ thống cùng loại, (LSS +) 2.0 bổ sung các khả năng mới mở rộng hơn nữa các tình huống giúp tăng thêm độ an toàn cho người lái và hành khách trên xe.

 

 

Một trong số các tính năng này phải kể đến tính năng phát hiện người đi xe đạp ban ngày, tính năng này là một phần trong Hệ thống Cảnh báo Trước Va chạm toàn diện (PCS). Vốn dĩ đã sở hữu khả năng phát hiện phương tiện giao thông và người đi bộ đang tiến đếni, khả năng phát hiện người đi xe đạp của hệ thống này giúp xử lý một trong các kịch bản tai nạn thường gặp nhất hiện nay. PCS cũng được cải tiến để có thể phát hiện người đi bộ trong đêm tốt hơn nhờ tăng độ nhạy của radar và dải tần nhạy sáng.

 

 

Thêm một cải tiến về an toàn mới được bổ sung trong ES là hệ thống đèn pha thích ứng hai giai đoạn (AHS). Không chỉ tự động bật/tắt đèn pha giúp người lái, dải đèn LED 24 chiếc riêng biệt còn có khả năng điều chỉnh kiểu tia chiếu sáng giúp tăng độ sáng đồng thời giảm độ lóa đối với các xe ngược chiều.

 

Một chương mới trong lịch sử ES

Từ khả năng xử lý nhanh và nhất quán đem đến khả năng vận hành độc đáo trên mẫu xe Lexus, tới các đường chỉ tinh tế với vật liệu tạo nên hiệu ứng 3D trên bảng điều khiển cũng như các giải pháp cách âm hoàn hảo nhằm mang lại độ yên tĩnh tuyệt đối, Lexus ES mới là minh chứng sống động của trình độ chế tác thủ công đỉnh cao trên từng chiếc xe Lexus.

 

 

Bắt đầu được bán chính thức từ cuối năm nay, ES 2019 sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho một trong các mẫu xe thông dụng nhất của thương hiệu Lexus. Với rất nhiều điểm tương đồng với mẫu xe LS tiên phong, chiếc sedan ES mới nhắm tới mục tiêu thu hút nhiều đối tượng khách hàng hơn. Chiếc xe vẫn duy trì được mọi ưu điểm mà người mua truyền thống của Lexus mong đợi trong khi các yếu tố mới sẽ thu hút cả những đối tượng chưa từng đề cập tới trước đây của Lexus. Kiểu dáng táo bạo hơn, khả năng vận hành năng động hơn, chi tiết nôi thất độc đáo  và công nghệ an toàn tối tân nhất góp phần mở ra một chương mới trong câu chuyện của chiếc xe ES, là sự lột xác, tái sinh hình ảnh truyền thống sang một hình ảnh mới hứa hẹn đầy bất ngờ.

LEXUS ES THẾ HỆ MỚI – TẦM CAO MỚI VỀ SỰ TINH TẾ VÀ KHẢ NĂNG VẬN HÀNH was last modified: Tháng Tư 11th, 2019 by golf&life
lexusLexus ESlexus F SPORT
previous post
ADIDAS VÀ CẢM HỨNG TRUYỀN NGỌN LỬA THỂ THAO CHO PHÁI ĐẸP
next post
Laguna Lăng Cô đánh dấu 5 năm hoạt động của sân golf với Giải vô địch câu lạc bộ lần thứ 5

Có thể bạn quan tâm

CÔNG BỐ TÁC PHẨM CHIẾN THẮNG CHUNG...

19/04/2018

Tiger Wood với cơ hội tái lập...

03/08/2018

Toyota Rush: Cho người sành chơi

01/07/2020

Trải nghiệm không gian sôi động ngày...

17/08/2018

GIỚI THIỆU KHU NGHỈ ANA MANDARA DALAT

03/11/2017

Chill Skybar Sự Kiện Đặc Biệt Tháng...

12/09/2018

Tết sum vầy cùng Radisson Blu Resort...

30/01/2021

5 ĐIỀU THÚ VỊ VỀ “TỶ PHÚ...

28/02/2018

Contrete House – Ấn tượng theo phong...

07/05/2018

Xe RV – ngôi nhà theo bạn...

30/05/2018

TẠP CHÍ GOLF & CUỘC SỐNG

Số 3 , Trương Định , P.6, Quận 3, Tp.HCM

Đt: (028) 3933 0882

Fx: (028) 3930 9612

Web : www.golfandlife.com.vn

AD&K

  • Work with Us
  • Subscribe to the magazine
  • Contact us
  • MEDIAKIT – BẢNG GIÁ QUẢNG CÁO

SIGN UP FOR OUR NEWSLETTER






© 2017 Bản quyền thuộc về Công ty TNHH Quảng cáo AD&K. Thiết kế web bởi WEBICO.