Tập đoàn LVMH đang nâng cấp các hoạt động vận hành trên Web3 và AI, đồng thời tung ra nhiều công cụ và giải pháp mới cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Hàng năm, những người ủng hộ công nghệ, ông trùm hàng xa xỉ, công chúng tham quan và các công ty khởi nghiệp có định hướng đổi mới sẽ tập trung tại hội trường Porte de Versailles của Paris để tham dự hội nghị VivaTech thường niên. Kể từ khi bắt đầu vào năm 2016, hội nghị chuyên đề công nghệ kéo dài 4 ngày này đã phát triển thành một trong những sự kiện quan trọng nhất của ngành hàng xa xỉ, trong bối cảnh các “đại gia” ngành này ngày cày chú trọng đến giá trị của lĩnh vực kỹ thuật số đang “làm mưa làm gió” trên thị trường.
Phiên bản sự kiện năm nay chứng kiến sự tham gia và ủng hộ nhiệt thành của những tên tuổi lớn như Louis Vuitton, Loro Piana, Dior và Bulgari; biến hội nghị trở thành cơ sở chứng minh và thí điểm những đổi mới sáng tạo của họ trong lĩnh vực AI. Tập đoàn LVMH, đối tác sáng lập của VivaTech đã thu hút người tham dự bằng triển lãm Dream Garden, nơi 13 công ty con của tập đoàn trình bày những trải nghiệm độc đáo được hỗ trợ bởi công nghệ AI mà họ đã dày công nghiên cứu.
Một “chặng đường” đáng nhớ trong sự kiện là góc triển lãm của thương hiệu Bulgari – nơi nhà sản xuất Ý giới thiệu trải nghiệm pha chế độc đáo, mời gọi khách hàng tham gia vào quá trình cùng thiết kế nên mùi hương độc đáo của mình thông qua công nghệ tương tác và sự hỗ trợ của AI. Nhà chế tạo nước hoa Pháp Guerlain cũng đã áp dụng cách tiếp cận tương tự bằng cách tận dụng công nghệ thực tế ảo để tạo ra cảnh quan khứu giác đa chiều cho khách tham quan, xoa dịu các giác quan của họ thông qua mùi hương, khả năng nghe nhìn và công nghệ 3D. Người dùng sẽ truy cập trải nghiệm độc đáo này thông qua tai nghe. Song song với đó, tiện ích Vision Pro mới của Apple cũng xuất hiện trong phần thuyết trình dòng sản phẩm du lịch mới của Rimowa.
Trong khi đó, Loro Piana đã kích hoạt “Silhouette” – màn hình tương tác cho phép người dùng thiết kế các doppelgänger kỹ thuật số của riêng mình trước khi thử nghiệm chúng với trang phục Loro Piana ảo. Đó là một giải pháp có thể được triển khai cả tại cửa hàng và hệ thống trực tuyến dưới dạng dịch vụ dùng thử trước khi mua gói hoàn chỉnh.
Một số thương hiệu khác lại tập trung hơn vào giải pháp nội bộ. Dior đã triển khai Generative AI trên nền tảng mới của mình, Astra; từ đó giúp trích xuất dữ liệu để các thương hiệu tìm hiểu và đáp ứng được sở thích của người tiêu dùng. Công cụ này giúp phân tích nhận xét của khách hàng từ nhiều kênh, chẳng hạn như bài đánh giá trên Google, trang sản phẩm, tương tác với dịch vụ khách hàng, khảo sát mức độ hài lòng và phiên mua sắm trực tiếp.
LVMH đã tự khẳng định mình là người tiên phong đột phá trong hệ sinh thái Web3. Trong những năm gần đây, tập đoàn đã thành công đưa rất nhiều thương hiệu con của mình vào miền đất ảo, trong đó được ghi nhận với thành quả ấn tượng nhất là cộng đồng NFT có chỉ số octan cao của Louis Vuitton.