Tập đoàn khách sạn hàng đầu Tây Ban Nha Meliá Hotels International vừa ký kết hợp tác với thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí bậc nhất Việt Nam Vinpearl, hướng đến mục tiêu trở thành một trong những thương hiệu khách sạn quốc tế lớn nhất tại Việt Nam.
Meliá Hotels International sẽ tiếp quản quyền quản lý 12 khách sạn và khu nghỉ dưỡng đang hoạt động của Vinpearl tại những điểm đến hàng đầu của Việt Nam trải dài từ Hải Phòng đến Tây Ninh. Việc hợp tác với Vinpearl sẽ đưa Meliá Hotels International trở thành tập đoàn khách sạn lớn thứ hai tại Việt Nam xét về số lượng phòng đang quản lý vận hành.. Kể từ khi có mặt lần đầu tiên ở Việt Nam năm 1999 với Meliá Hà Nội, tập đoàn hiện có 6 khách sạn đang hoạt động và 6 khách sạn sắp khai trương tại những điểm đến thu hút khách du lịch trên khắp Việt Nam. Việc hợp tác với Vinpearl sẽ nâng tổng số phòng hiện có của Meliá tại Việt Nam lên 8.000 phòng, với 24 khách sạn và khu nghỉ dưỡng, trong đó 8 khách sạn đang hoạt động và 16 khách sạn sắp khai trương.
“Chúng tôi rất tin tưởng vào mối quan hệ hợp tác chiến lược với các doanh nghiệp có mối liên kết sâu sắc với địa phương mà họ hoạt động. Các khách sạn và khu nghỉ dưỡng Vinpearl tại những điểm đến hàng đầu của Việt Nam chính là những mảnh ghép tuyệt vời cho hệ thống khách sạn mà chúng tôi đã và đang kiến tạo ở Việt Nam”, ông Gabriel Escarrer, phó chủ tịch kiêm CEO của Meliá Hotels International cho biết.
Meliá Hotels International hiện có 3 thương hiệu tại Việt Nam là Meliá Hotels & Resorts, Sol by Meliá và INNSiDE by Meliá. Theo thỏa thuận, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng Vinpearl sẽ được chuyển đổi thành Meliá Vinpearl nhằm thể hiện tính độc đáo và sức mạnh của cả hai thương hiệu.
Ông Thái Thanh Nhật Quang, CEO của hệ thống Vinpearl Hotel cho biết: “Việc hợp tác với các đối tác quốc tế để vận hành chuỗi khách sạn của chúng tôi sẽ tạo điều kiện cho Vinpearl gia nhập mạng lưới khách sạn nổi tiếng thế giới và góp phần nâng tầm du lịch Việt Nam. Thông qua sự hợp tác này, Vinpearl và Meliá Hotels International cùng kỳ vọng mang đến nhiều trải nghiệm dịch vụ khách sạn đẳng cấp cho hàng triệu khách du lịch trong nước và quốc tế”.
Meliá Hotels International hiện đang vận hành hơn 380 khách sạn đang và sắp đưa vào hoạt động tại hơn 40 quốc gia kể từ khi thành lập tại Palma De Mallorca vào năm 1956. Tại Đông Nam Á, tập đoàn hiện có 20 khách sạn đang hoạt động và 20 khách sạn khác chuẩn bị ra mắt tại Indonesia, Malaysia, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.
Ông Ignacio Martin, giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của Meliá Hotels International chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy tiềm năng phát triển rất lớn ở Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực khách sạn hạng sang. Mặc dù COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến ngành du lịch, chúng tôi luôn tin rằng trong tương lai Việt Nam sẽ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh thị trường du lịch quốc tế và nội địa.”
12 khách sạn và khu nghỉ dưỡng năm sao Meliá Vinpearl sẽ giúp mở rộng dấu chân Meliá tại Việt Nam. Khách sạn đầu tiên ra mắt với thương hiệu mới này là Meliá Vinpearl Quảng Bình – được chuyển đổi thương hiệu từ Vinpearl Quảng Bình vào tháng 3/2022. Quảng Bình trở nên nổi tiếng trong vài năm trở lại đây khi hang động lớn nhất thế giới – Sơn Đoòng – được phát hiện trong khu vực Phong Nha Kẻ Bàng. Là một điểm đến thu hút du khách, khu vực này vẫn còn khá hoang sơ với rất ít thương hiệu khách sạn quốc tế.
Vinpearl Hotel Huế đang hoạt động cũng sẽ được chuyển đổi thành Meliá Vinpearl Hotel Huế vào tháng 5/ 2022. Khách sạn có vị trí đắc địa tại cố đô Huế với tầm nhìn ra sông Hương huyền thoại.
10 khách sạn còn lại sẽ hoàn thành việc chuyển đổi thương hiệu sang Meliá Vinpearl trong nửa đầu năm nay, bao gồm các khách sạn từ Hải Phòng ở miền Bắc đến Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh ở miền Trung và cả Tây Ninh ở miền Nam. Meliá Hotels International sẽ mở rộng hệ thống Meliá Vinpearl đến những địa danh nơi đã có khách sạn mang thương hiệu Meliá như ở Đà Nẵng và cả những nơi chưa có như ở Nha Trang và Huế.
Dù ở bất cứ địa điểm nào, Meliá cũng sẽ mang hơi thở và tinh thần hiếu khách nồng nhiệt của Tây Ban Nha đến với các khách sạn Meliá Vinpearl. “Tại Meliá, với những dịch vụ cá nhân hóa, chúng tôi luôn ưu tiên chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho từng vị khách nhằm tạo nên sự gắn kết thực sự với tất cả những người lưu trú cùng chúng tôi. Chúng tôi sẽ mang những giá trị tinh túy đó đến với mỗi một khách sạn Meliá Vinpearl”, ông Ignacio Martin khẳng định.
Meliá Hotels International cũng luôn đặt mục tiêu phát triển bền vững lên hàng đầu. Tập đoàn được vinh danh là thương hiệu khách sạn bền vững nhất Tây Ban Nha và châu Âu trong ba năm liên tiếp, theo Đánh giá Bền vững Doanh nghiệp (CSA) của S&P Global, đơn vị đánh giá toàn diện uy tín nhất thế giới.