Được ra mắt vào 2 năm trước, nhà hàng cao cấp Makris by Domes đánh dấu một khái niệm mới, độc đáo cho Domes, cũng như một địa điểm mới và hướng đi thú vị cho thương hiệu xa xỉ nổi tiếng này tại Hy Lạp. Domes đặt mục tiêu chuyển đổi từ một tập đoàn chỉ có khách sạn và khu nghỉ dưỡng thành một thương hiệu dịch vụ lưu trú theo phong cách sống, không chỉ có các nhà hàng độc lập mà còn có các câu lạc bộ bãi biển và quầy bar pha chế trong tương lai.
Các nhà hàng Makris cực kỳ phổ biến tại nhiều khách sạn sang trọng của Domes như Domes Miramare hàng đầu ở Corfu. Bếp trưởng Petros Dimas và nhóm của ông đã đặt ra tầm nhìn mới về việc nâng cao dịch vụ của mình với tiền đề về một nhà hàng độc lập đầu tiên, cho phép Domes cung cấp các thực đơn gọi món và nếm thử đặc trưng của mình cho khách nội địa ở Hy Lạp. Thủ đô Athens đầy sôi động, phát triển nhanh chóng trong lĩnh vực phong cách sống và xa xỉ, khi nhận được khoản đầu tư lớn. Domes có kế hoạch tạo dấu ấn tại thủ đô thông qua thực đơn sáng tạo của Makris, định vị Domes không chỉ là một khách sạn, mà còn phục vụ những vị khách trung thành ngoài lĩnh vực nghỉ dưỡng.
Makris by Domes tọa lạc trong một tòa nhà ba tầng theo phong cách Tân cổ điển tại Thisio, với tầm nhìn tuyệt đẹp ra Acropolis từ sân thượng thanh lịch. Tầng trệt có không gian ăn uống tinh tế và ấm cúng, đủ chỗ cho tối đa 40 người, trong khi tầng hầm ấn tượng mở rộng thêm chỗ ngồi với sàn kính để ngắm nhìn những di tích và hiện vật lịch sử. Trước đó, nơi đây được cho là nhà trọ đầu tiên ở Hy Lạp, nhà trọ Eleusis, được thắp sáng dưới chân thực khách. Di tích đã được công ty kiến trúc Makridis Associates từ Thessaloniki phục hồi và bảo quản. Ngoài ra còn có một không gian riêng tư ấm cúng phía trên tàn tích có tên là Aktiki, tên đầu tiên của Athens.
Bếp trưởng Petros Dimas nắm trong tay vốn kinh nghiệm dày dặn khi làm việc tại các nhà hàng đạt sao Michelin như Varoulko và Hytra với vị trí Bếp trưởng. Không chỉ vậy, vị trí Bếp trưởng tại Dalliance House ở Athens và vai trò Bếp phó cao cấp tại Aquavit ở London giúp anh củng cố thêm tài năng của mình. Tuổi thơ lớn lên trong trang trại của cha ở Athens đã nuôi dưỡng niềm đam mê ẩm thực và thiên nhiên của anh. Thậm chí, nhà hàng Makris còn tận dụng nguồn nguyên liệu hữu cơ như rau củ, trái cây, thảo mộc, gia vị và hoa từ trang trại của cha anh gần đó. Dimas tiếp cận ẩm thực một cách toàn diện, coi trọng các nguyên liệu theo mùa và tính bền vững của môi trường với triết lý từ nông trại đến bàn ăn.
Nhờ đó, thực đơn bao gồm các món ăn tinh tế làm nổi bật hương vị tự nhiên và sự nguyên bản của ẩm thực Hy Lạp đích thực. Hai thực đơn nếm thử gồm 8 hoặc 13 món, kèm theo một số bất ngờ được lấy cảm hứng từ vùng đất và sản phẩm của Hy Lạp. Trải nghiệm ẩm thực của thực khách được nâng cao nhờ bộ sưu tập dầu ô-liu nguyên chất từ khắp Hy Lạp, cũng như danh sách trà và cà phê hảo hạng bao gồm các loại thực vật quý hiếm và hỗn hợp cà phê Taf độc quyền. Bên cạnh đó, 250 loại vang từ các vườn nho Hy Lạp và quốc tế cũng có mặt tại đây.
Không chỉ vậy, danh sách 8 loại cocktail đặc trưng đã được Christos Klouvatos sáng tạo phù hợp với các món ăn trong thực đơn nếm thử. Một số món nổi bật trong thực đơn như cá đối đỏ ăn kèm cá mú và hạt thông, tôm trứng cá muối và cà rốt hữu cơ, cá tuyết bạc carpaccio với đùi lợn muối Sigklino từ Mani và phô mai San Michali từ Syros.
Giorgos P. Spanos, CEO của Domes cho biết: “Ẩm thực sáng tạo là một trong những tiêu chí hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ khách sạn. Tại Domes, chúng tôi đầu tư vào tài năng và sự nhiệt huyết của toàn bộ đội ngũ nhân viên, đồng thời hỗ trợ phát triển kỹ năng của họ. Petros Dimas là một đầu bếp tuyệt vời và một nhà lãnh đạo dày dặn. Chúng tôi đều rất hào hứng với việc Makris by Domes xuất hiện ở Athens và hướng đi mới của chúng tôi tại đây”.