Từ khoảnh khắc chiếc nhẫn cưới được đeo lên tay thay vì cất trong ngăn kéo, từ sự hiện diện của sợi dây chuyền Thánh Christopher trên cổ những quý ông không nhất thiết là người Ý, thói quen đeo trang sức của nam giới đã bước vào hành trình mới – phóng khoáng, bản lĩnh và đậm tính cá nhân. Ngày nay, không có quy tắc cố định nào ngoài việc chọn món phù hợp với tuổi tác và thực sự phản ánh con người bạn. Và chính những biểu tượng thời trang như Harry Styles, Timothée Chalamet, Jared Leto, Shawn Mendes, Daniel Kaluuya hay cố diễn viên Chadwick Boseman đã góp phần xoá nhoà ranh giới cũ kỹ ấy. Trâm cài, hoa tai, mặt dây chuyền hay vòng cổ… mọi món trang sức đều có thể được phối tinh tế lên trang phục nam, miễn là người mặc đủ cảm hứng để thử nghiệm và đủ can đảm để thể hiện chính mình.
Tiffany & Co.
Hãng trang sức lừng danh đã cung cấp phụ kiện cho nam giới trong nhiều thập kỷ, bắt đầu với với chiếc ví kẹp tiền và dây quấn cổ tay. 1837 Makers là bộ sưu tập đầu tiên được hãng dành riêng cho các quý ông thời thượng và đến nay, hãng đã trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy khi cánh mày râu muốn tìm kiếm một món phụ kiện làm thú vị hơn cho set quần áo của mình. Gần đây, Tiffany & Co. đã hợp tác với Dover Street Market để sáng tạo nên một số mẫu trang sức theo phong cách thẩm mỹ mà họ gọi là “lộn xộn”.
Cartier
Tất cả những gì công chúng nghĩ về Cartier thường là chiếc đồng hồ mặt vuông Santos hoặc hình chữ nhật Tank trên tay các quý ông giàu có. Tuy nhiên, ít ai để ý rằng nhà kim hoàn nước Pháp cũng sở hữu dòng trang sức cho nam giới có sức ảnh hưởng lớn cũng như giá thành hợp lý. Từ vòng tay, nhẫn, dây chuyền cho đến hoa tai – thật tuyệt vời khi có thể sở hữu một món phụ kiện từ cái tên hàng đầu trong lĩnh vực hàng xa xỉ để nâng tầm đẳng cấp cho bộ trang phục của mình.
Alexander McQueen
Đen tối, lãng mạn nhưng rất đỗi đa tình, Alexander McQueen là thương hiệu đồ trang sức dành cho nam mang đậm chất màn bạc. Đầu lâu, rắn và bộ xương là những hình ảnh thường xuyên xuất hiện trên các thiết kế dây chuyền, vòng tay, nhẫn của thương hiệu; tuy nhiên vẫn không “đóng đinh” hãng với biểu tượng gothic. Một số bộ sưu tập trang sức kích thước nhỏ hơn, vận dụng hai tông màu và kim loại quý đã góp phần định hình nên một phong cách thiên về hướng công nghiệp.
David Yurman
Với hơn 60 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trang sức điêu khắc, nhà kim hoàn từ nước Mỹ David Yurman là một cái tên nổi trội trong mắt các quý ông. Cộng tác cùng các nhiếp ảnh gia nổi tiếng như Peter Lindbergh, những chiến dịch quảng cáo của hãng thường xuyên được góp mặt bởi Naomi Campbell, Kate Moss và Gisele Bündchen,… Mảng trang sức dành cho nam giới sẽ xoay quanh các thiết kế hiện đại, bóng bẩy trên nền kim loại quý và các vật liệu hiện đại như titan và carbon.
John Hardy
John Hardy đến từ Canada đã thành lập công ty kinh doanh đồ trang sức mang tên mình vào đầu những năm 80 tại Bali – nơi ông đã nghiên cứu về truyền thống chế tác đồ bạc cũng như đồ trang sức địa phương. Danh tiếng của thương hiệu nhanh chóng được kiến tạo nhờ những chiếc vòng tay thanh lịch và chiết trung cũng như dây đeo Bamboo cá tính, cùng với đó là “hành động đẹp” khi thương hiệu quyên góp một phần lợi nhuận cho chiến dịch trồng tre ở Indonesia. Ngày nay, tất cả các sản phẩm của John Hardy đều được đảm bảo có nguồn gốc bền vững và được sản xuất theo tiêu chuẩn đạo đức nghiêm ngặt.