Có thể đây không phải là chiếc Pagani đẹp nhất, nhưng chắc chắn là một trong mẫu xe điên rồ nhất với động cơ V12 hoàn toàn mới.
Nối chân các thiết kế phá cách của dòng Zonda, dòng Huayra nay quyết tâm sống dậy và vượt mặt cả dòng Utopia. Thiết kế dành cho đường đua Huayra R, Pagani Imola Roadster được xem là “mẫu mui trần có hiệu suất tốt nhất của hãng”. Rõ ràng mẫu xe này không hướng đến việc gây ấn tượng qua tốc độ mà qua hiệu suất khí động học được cải thiện, vượt qua ranh giới của sự sang trọng và vẻ đẹp thời gian. “Mỗi đường nét và chi tiết trên Imola Roadster được thiết kế đều hướng đến việc đạt 600kg lực ép xuống mặt đường ở vận tốc 280km/h,” Pagani giải thích.
Bên trong thiết kế độc đáo này là phiên bản nâng cấp của khối động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.0L do chính AMG sản xuất đặc biệt cho Pagani. Công suất đạt 838 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1100Nm, được truyền qua hộp số sàn tự động Xtrac 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Với hệ thống xả titan 6 ống, Pagani cho rằng chiếc Roadster mới không chỉ có “tiếng gầm” đáng kinh ngạc, mà còn có khả năng chịu tác động của gia tốc lên đến 2G và đạt trên 349km/h.
Để đạt được thành tích đáng nể này, đội thiết kế đã tăng diện tích của các khe hút khí ở phía trước và các khe thoát khí nóng đôi. Các khe thoát khí lắp ở các mâm bánh cũng giúp giảm áp suất và tăng ổn định cho xe trong lúc di chuyển. Dù không có mái che, nhưng xe có trang bị khe hút trên nóc và vây cá ở trung tâm giúp xe ổn định và tối ưu lượng khí vào động cơ V12.
Xe cũng được trang bị những thiết bị rất mới, từ cụm đèn hậu, khe thoát khí ở mâm bánh, bộ xả khí đến bộ cánh sau. Tất cả đều thuộc bộ khung Carbo-Titanium “mạnh mẽ hơn bao giờ hết” của Pagani. Đáng kinh ngạc hơn, Imola Roadster chỉ nặng 1.260kg, nhẹ hơn cả chiếc Ford Fiesta. Để đạt được trọng lượng này, hãng đã sử dụng các vật liệu tổng hợp, điển hình như lớp sơn đặc biệt đã giúp giảm thêm 5kg. Dù sở hữu động cơ “quái vật” V12, nhưng xe vẫn thuộc loại lưu thông trên đường phố, nên bộ bánh xe sử dụng lốp Pirelli P Zero Trofeo R.
Nội thất của Imola Roadster là minh chứng cho sự sang trọng vượt thời gian, kết hợp hoàn hảo các yếu tố từ di sản phong phú của môn đua xe thể thao với sự đột phá của tương lai. Bên trong xe là một thế giới mà dường như thời gian được lắng đọng, từng chi tiết được chế tác tỉ mỉ để thể hiện trình độ thủ công bậc thầy của Pagani. Từ các điểm nhấn bằng gỗ carbon hóa phức tạp cho đến da được chạm nổi tinh xảo, mỗi bộ phận đều toát lên vẻ nghệ thuật cơ học làm say đắm các giác quan.
Imola Roadster hứa hẹn sẽ khiến bạn thích thú ngay cả trước khi động cơ gầm rú được khởi động. Với hệ thống âm thanh 7 kênh sống động và ghế ngồi bằng sợi carbon tiện dụng, được thiết kế để mang lại sự thoải mái và thăng hoa. Tất cả kết hợp nhau để tạo nên một cuộc phiêu lưu khó quên. Hiện tại, thương hiệu vẫn chưa tiết lộ giá bán nhưng với số lượng sản xuất chỉ có 8 chiếc, mẫu xe Imola Roadsters dự kiến có giá lên đến hàng triệu USD và không ngoài nằm khả năng “cháy hàng”.