Mẫu xe thể thao đường trường của nhà sản xuất từ Mỹ sở hữu những trang bị và công nghệ tiên tiến, sẵn sàng gầm thét trên mọi cung đường với công suất 800 mã lực.
Jim Farley, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Ford cho biết: “Đây là một cách tiếp cận mới của thương hiệu. Chúng tôi không chỉ thiết kế những mẫu xe đua thực thụ, mà còn tạo ra những chiếc xe đua dành cho đường phố. Mustang GTD thừa hưởng công nghệ đua xe từ Mustang GT3 với thân xe Mustang bằng sợi carbon mặc sức tung hoành khắp mọi nẻo đường”.
Đơn vị phụ tùng ô tô Blue Oval đánh giá GTD là “chiếc Mustang táo bạo và tiên tiến nhất từ trước đến nay”. Dự kiến được chính thức mở bán vào khoảng cuối năm 2024 đầu 2025, GTD ra mắt với số lượng giới hạn và có giá khởi điểm xấp xỉ 300.000 USD. Những chiếc xe GTD bắt đầu được sản xuất tại nhà máy lắp ráp Flat Rock của Ford trước khi được vận chuyển đến Multimatic ở Markham, Canada – đối tác của nhà sản xuất ô tô đã lắp ráp Ford GT và các loại xe đua khác. Tuy nhiên, đó không phải là lý do chính khiến GTD có giá cao hơn khoảng 5 lần so với phiên bản Dark Horse của S650 Mustang.
Về khả năng vận hàng vô cùng mạnh mẽ, GTD được trang bị động cơ V8 tăng áp 5.2L ước tính sản sinh công suất 800 mã lực, cao hơn 300 mã lực so với Dark Horse. Cửa hút gió kép và hệ thống bôi trơn khô là một số nâng cấp được thực hiện cho động cơ trên GTD, từ đó tốc độ vòng tua máy đạt mức hơn 7.500 vòng/phút. Thậm chí, bộ máy càng bùng nổ hơn khi kết hợp với hệ thống xả van chủ động bằng titanium tùy chọn.
Thay vì hộp số tự động 10 cấp, động cơ sẽ dẫn động bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp có trục truyền động bằng sợi carbon để phân bổ trọng lượng gần 50:50. Mẫu xe cũng được trang bị hệ thống treo bán chủ động có thể thay đổi cả tốc độ lò xo và chiều cao xe, chiều cao sau gần 40 mm ở chế độ Đường đua. Ở phía trước là tay đòn kép để tăng cường độ cứng bên và cải thiện chuyển động học, trong khi phía sau có cấu trúc tích hợp cần đẩy và tay đòn.
Thiết lập đa liên kết phía sau cũng đi kèm với bộ giảm chấn chủ động thích ứng thông minh và lò xo cuộn của Multimatic được sắp đặt theo hình chữ thập ngang và tích hợp với khung phụ hình ống cứng và nhẹ thường dành cho kiểu xe thể thao. Các bộ phận của hệ thống treo vận hành với bộ mâm nhôm rèn 20 inch, có thể được thay thế bằng mâm magie nhẹ hơn, có thiết kế tương tự như trên xe đua Mustang GT3 thi đấu tại Le Mans. Hơn hết, cái tên ‘GTD’ được lấy từ hạng xe đua IMSA GTD bao gồm những chiếc xe được chế tạo theo quy chuẩn kỹ thuật FIA GT3.
Trong khi đó, hệ thống phanh gốm carbon Brembo cỡ đại được thiết kế để loại bỏ nhiệt giúp dừng xe vào vùng phanh ổn định hơn. Người điều khiển xe cũng có quyền truy cập vào hệ thống Kiểm soát lực kéo biến thiên mới trên đường đua để điều chỉnh công suất động cơ và can thiệp kiểm soát lực kéo.
Đây là một mẫu xe đua dành cho đường phố, hiệu suất khí động học là điểm nhấn chính khi đội ngũ chế tạo phát triển GTD. Các thành phần mới nổi bật bao gồm bộ chia gió phía trước cũng như nắp ca-pô có lỗ thông hơi và chắn bùn trước. Để hiện diện rõ ràng hơn, Ford còn cung cấp cánh gió sau chủ động điều khiển bằng thủy lực gắn trên cột C, trong khi gói khí động học tùy chọn bổ sung thêm khay gầm làm bằng sợi carbon.
Bên cạnh đó, thân xe GTD chủ yếu được tạo nên nhờ nhiều tấm vật liệu nhẹ bao gồm nắp ca-pô, chắn bùn, tấm che thay thế nắp cốp, bệ cửa, bộ chia trước, bộ khuếch tán phía sau và mui xe. Điều này có nghĩa là không gian cốp xe được tận dụng cho hệ thống treo bán chủ động, hệ thống điều khiển thủy lực và hệ thống làm mát hộp số nhằm tăng cường hiệu suất tối đa. Phần nắp cốp trước đây nay có hai ống dẫn khí để dẫn không khí từ kính sau vào khoang máy để làm mát. Thân xe được tái thiết kế rộng hơn 4 inch so với Mustang GT thông thường, mâm xe lớn hơn với lốp trước 325 mm và lốp sau 345 mm.
Nhà sản xuất ô tô Mỹ không tiết lộ nhiều về nội thất của GTD, chỉ vài chi tiết như khoang lái sẽ được trang trí bằng da lì Miko, da bóng và sợi carbon. Ngoài ra còn có màn hình kỹ thuật số, ghế Recaro, bàn đạp bằng titanium in 3D và cần số xoay. Một trong số đó được làm từ các bộ phận titanium của chiếc tiêm kích Lockheed Martin F-22 đã ngừng hoạt động để biến mẫu xe này thành một điều đặc biệt hơn bao giờ hết.