Không chỉ là một thị trấn ven biển thơ mộng, Oak Bluffs từ lâu đã là chiếc nôi của ký ức và tự hào trong cộng đồng người Mỹ gốc Phi. Với bộ sưu tập capsule mới mang tên Oak Bluffs, Ralph Lauren không chỉ tôn vinh vẻ đẹp mùa hè cổ điển mà thương hiệu dựng nên cả một bức chân dung sống động về giấc mơ Mỹ qua lăng kính cộng đồng, lịch sử và thời trang.
Lấy cảm hứng từ vùng đất Martha’s Vineyard, nơi Oak Bluffs nằm nép mình bên bờ Đại Tây Dương, bộ sưu tập là sự hòa quyện đầy chất thơ giữa phong cách preppy (gợi nhớ tinh thần đại học cổ điển) với phong vị nghỉ dưỡng ven biển. Đây không chỉ là thời trang mà là một bản giao hưởng của ký ức, đưa chúng ta về thời kỳ hoàng kim của những chiếc cardigan đan tay, áo crewneck mềm mại, áo khoác gió thêu họa tiết như một chiếc chăn kỷ niệm, … tất cả đều chất chứa tinh thần đoàn tụ, mùa hè, và bản sắc.
Ralph Lauren đã mời những cựu sinh viên của Morehouse và Spelman, hai trường đại học lịch sử dành cho cộng đồng người Mỹ gốc Phi, hiện đang làm việc trong chính tập đoàn Ralph Lauren, để cùng nhau lên ý tưởng và thiết kế nên bộ sưu tập. Sự hợp tác này không chỉ mang tính biểu tượng, mà còn là minh chứng cho cách di sản được truyền đi bằng lòng tin và niềm tự hào.
Chiến dịch hình ảnh lần này được thực hiện như một cuốn album gia đình thay vì một chiến dịch thương mại. Nhiếp ảnh gia Nadine Ijewere và nhà quay phim Azariah Bjørvi (người từng góp phần tạo nên thành công cho chiến dịch Polo Ralph Lauren x Morehouse & Spelman năm 2022) tiếp tục thổi hồn cho Oak Bluffs với lối kể chuyện gần gũi, đậm tính cá nhân. Đạo diễn Cole Brown, người đã dành nhiều thập kỷ nghỉ hè tại Martha’s Vineyard, là người dẫn dắt toàn bộ câu chuyện; nơi mà mỗi mái hiên nhà, mỗi con phố hay mỗi buổi tiệc nhỏ lúc năm giờ chiều đều trở thành một lát cắt sống động của văn hóa và cộng đồng.
“Bộ sưu tập này không chỉ kể về một thị trấn ven biển quyến rũ; nó là một chương mới trong giấc mơ Mỹ” – chính Ralph Lauren đã chia sẻ như thế. Và David Lauren – Giám đốc thương hiệu và đổi mới của hãng – sổ sung thêm: “Chúng tôi đã lưu giữ lại tinh thần của thị trấn ấy từ những buổi đạp xe dạo biển, đến các truyền thống hàng hải, và những chiều hoàng hôn bên hiên nhà, để tạo nên những thiết kế mang cảm giác đặc biệt”.
Không chỉ dừng lại ở thiết kế, thương hiệu còn mở rộng vai trò xã hội của mình. Ralph Lauren hợp tác cùng Cottagers, Inc. (tổ chức phi lợi nhuận gồm 100 phụ nữ da màu sở hữu nhà tại Martha’s Vineyard) nhằm hỗ trợ bảo tồn kiến trúc và văn hóa địa phương. Đồng thời, thương hiệu tiếp tục đóng góp cho Quỹ United Negro College Fund để hỗ trợ học bổng, phát triển tài năng trẻ và tạo cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên HBCU (các trường đại học và cao đẳng da màu tại Mỹ).
Cốt lõi của chiến dịch là bộ phim tài liệu ngắn A Portrait of the American Dream: Oak Bluffs, ra mắt trên YouTube vào ngày 24 tháng 7 năm 2025. Một buổi chiếu đặc biệt cùng tọa đàm cũng sẽ diễn ra tại Liên hoan phim người Mỹ gốc Phi ở Martha’s Vineyard vào ngày 8 tháng 8.