Kế nhiệm Aventador được ra mắt vào năm 2011, LB744 của Lamborghini đã chính thức sở hữu một cái tên thương mại – Lamborghini Revuelto. Đây là mẫu xe điện đầu bảng nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập hãng siêu xe từ Sant’Agata Bolognese, Ý.
Về nội thất, cabin của Revuelto nổi bật với những đường nét thiết mang dáng dấp hình chữ Y từ ngoài tới trong. Để người lái có cảm giác như một phi công, Lamborghini tập trung nhấn mạnh những chi tiết tiện nghi từ điều hòa, định vị đến hệ thống âm thanh. Không gian nội thất và chứa hành lý đều được mở rộng nhằm gia tăng cảm giác thoải mái cho hành khách.
Ngoài các chất liệu vải và da mang tông màu đen tương phản với những điểm nhấn màu cam, chủ sở hữu vẫn có thể cá nhân hóa chiếc Revuelto bằng 70 tùy chọn màu sắc nội thất có sẵn bên cạnh 400 màu sơn ngoại thất. Ấn tượng về diện mạo của mẫu siêu xe này chính là bộ khuếch tán gió hầm hố và mạnh mẽ, các trang bị như đèn chữ Y, hốc gió bên hoặc ống xả hình lục giác đều trông hiện đại và thể thao hơn.
Bên trong, hệ thống thông tin giải trí được hiển thị trên 3 màn hình – bảng đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch, màn hình trung tâm 8.4 inch và dải màn hình ghế bên 9.1 inch. Người điều khiển phương tiện có thể cập nhật hệ thống thông tin giải trí qua mạng và ứng dụng di động Lamborghini Unica để theo dõi xe về mức nhiên liệu, tình trạng pin, mức năng lượng và vị trí chính xác khi đỗ xe.
Về khả năng vận hành, bộ 3 động cơ điện của hệ truyền động kết hợp với động cơ xăng V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6.5L hoàn toàn mới, tạo ra công suất 814 mã lực tại vòng tua 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn 725 Nm. L545 V12 mới với giới hạn vòng tua 9.500 vòng/phút thay thế cho L539 trên Aventador là động cơ 12 xi-lanh mạnh nhất nhẹ nhất của thương hiệu này. Chưa dừng lại ở đó, hộp số ly hợp kép 8 cấp mới và động cơ được xoay 180 độ để chuyển cách sắp xếp về dạng tiêu chuẩn, thêm một điểm khác biệt so với đàn anh Aventador.
Truyền động điện trên Revuelto được phân chia thành một động cơ 150 PS/150 Nm hoạt động ở trục sau và hai động cơ 150 PS/350 Nm còn lại ở trục trước. Theo Lamborghini, mỗi động cơ chỉ nặng khoảng 18.4 kg kết hợp với động cơ xăng V12 cho ra tổng công suất 1001 mã lực (1.015 PS). Nhìn chung, các động cơ tạo thành hệ dẫn động 4 bánh chạy điện của Revuelto. Trong khi đó, bộ pin 3.8 kWh có thể được sạc lại từ một điểm sạc với công suất tối đa 7 kW và đạt mức sạc đầy từ trạng thái hết điện trong 30 phút hoặc sạc trực tiếp từ động cơ V12 chỉ trong 6 phút.
Thông qua hệ thống nút bấm điều khiển, chủ sở hữu có thể lựa chọn một trong tổng số 12 chế độ vận hành, trong đó 3 chế độ lái Recharge, Hybrid và Performance kết hợp với 4 tùy chọn Citta (City), Strada, Sport và Corsa. Đặc biệt, khả năng vận hành ở hiệu suất cao nhất của Revuelto được cài đặt ở chế độ Corsa, trong đó toàn bộ 1001 mã lực được triển khai ở chế độ truyền động Performance và hệ thống hybrid được định hình để tối đa hóa khả năng cung cấp hiệu suất của hệ truyền động điện. Revuelto có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2.5 giây và đạt tốc độ tối đa trên 350 km/h.
Bao bọc hệ truyền động là khung gầm liền khối mới bao gồm phần thân hoàn toàn bằng sợi carbon và cấu trúc mặt trước bằng vật liệu composite đặc biệt làm từ sợi carbon ngắn. Việc này giúp khối lượng khung gầm Revuelto nhẹ hơn 10% so với Aventador trong khi cấu trúc composite nhẹ hơn 20% so với cấu trúc nhôm của mẫu tiền nhiệm. Hơn hết, độ cứng xoắn đã được tăng lên 25%, từ đó mang lại trục cơ sở vững chắc hơn giúp các bộ phận hoạt động linh hoạt và đảm bảo. Lực ép xuống đường khi vận hành ở tốc độ cao cũng được tăng lên 66%.
Bên cạnh đó, bộ mâm xe 21 hoặc 22 inch tùy thuộc vào thông số kỹ thuật với lốp Bridgestone Potenza Sport được phát triển dành riêng cho Revuelto. Revuelto cũng được trang bị hệ thống phanh gốm carbon với 2 kẹp phanh trước và sau. Đồng thời, thương hiệu ‘ngựa chồm’ đánh dấu Revuelto bằng việc giới thiệu các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS). Chiếc V12 đầu bảng này sở hữu tính năng cảnh báo chệch làn đường chủ động, cảnh báo chuyển làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cũng như đèn pha thích ứng.