Với sứ mệnh tạo ra một phiên bản hoàn toàn cải tiến so với dòng xe tiền nhiệm RLX 2013, RLX Acura 2018 mang ngôn ngữ thiết kế khác lạ và bổ sung hàng loạt công nghệ hiện đại, tạo nên một siêu phẩm hướng đến sự sang trọng và tiện nghi tối đa cho người dùng. Trình làng tại sự kiện Monterey Car Week 2017 trong tháng 8 vừa qua, chiếc sedan lớn nhất và nhanh nhất hiện nay của hãng xe Acura được đánh giá khá cao, xứng đáng là mẫu sedan đầu bảng của thương hiệu xe hơi danh tiếng này.

002 – 2018 Acura RLX Sport Hybrid in Brilliant Red Metallic
Ấn tượng từ ngoại hình phá cách
Kế thừa những chi tiết đặc sắc của RLX 2013, nhưng RLX Acura 2018 vẫn mang những đường nét riêng biệt độc đáo bởi sự phá cách trong thiết kế. Người yêu thích Acura sẽ dễ dàng nhận thấy khác biệt nằm ở phần phía trước của xe với lưới tản nhiệt hình ngũ giác mới, lấy cảm hứng từ mẫu xe Precision Concept từng ra mắt vào năm 2016 nhưng được trang trí với những đường nét chạm trổ nổi bật hơn. Hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha Jewel Eye được thiết kế lại trông khá lạ mắt. Ngoài ra, nắp capô dập gân sắc nét, cản va trước mới và bộ vành la-zăng cũng là cải tiến bên ngoài rất ấn tượng của Acura RLX 2018.
Phần phía sau xe Acura RLX 2018 không có nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm, ngoại trừ được bổ sung cụm đèn hậu dạng LED, bộ khuếch tán gió màu đen bóng và ống xả mạ crôm làm tăng thêm vẻ sang trọng, lịch lãm cho mẫu sedan “khủng” này. Bên trong xe, không gian nội thất vẫn được bố trí như cũ, nhưng nhà sản xuất chú trọng nhiều hơn đến yếu tố tiện nghi: Acura RLX 2018 được bổ sung thêm chất liệu mới, ghế ngồi nổi bật và độc đáo hơn với đường viền và đường khâu màu đối lập. Ngoài ra, hãng Acura còn giới thiệu thêm màu nội thất nâu Espresso mới cho RLX 2018.
Acura RLX 2018 có thêm ba màu ngoại thất sang trọng bổ sung vào bảng màu của RLX, bao gồm hai màu sơn hoàn thiện cao cấp: Brilliant Red Metallic và Majestic Black Pearl.

2017 NSX supercar, 2018 RLX luxury sport sedan, 2017 MDX luxury SUV
Phiên bản tập hợp những công nghệ mới nhất
Acura RLX 2018 được trang bị hệ dẫn động Sport Hybrid Super-Handling All-Wheel Drive kết hợp giữa máy xăng V6, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 3,5 lít, cụm pin lithium-ion. Có 2 phiên bản động cơ: loại máy xăng thông thường dành cho RLX tiêu chuẩn và một loại lai xăng điện tương tự như siêu xe NSX của hãng này dành cho RLX Sport Hybrid. Phiên bản máy xăng là loại V6 3.5 lít phun nhiên liệu trực tiếp, có công suất cực đại 310 mã lực, còn RLX Sport Hybrid có tổng công suất 377 mã lực, kết hợp từ động cơ V6 3.5 lót và 3 mô tơ điện. Cả hai đều sử dụng hộp số tự động 10 cấp thế hệ mới.
Acura cho biết, RLX tiêu chuẩn được trang bị hệ dẫn động bánh trước nhưng có thêm công nghệ hỗ trợ đánh lái bánh sau P-AWS, giúp xe vào cua ổn định và chính xác hơn. Đối với RLX Sport Hybrid, nhờ hệ thống động cơ xăng điện được bố trí truyền lực đến cả bốn bánh xe nên cách vận hành của nó tương tự như hệ dẫn động bốn bánh thông thường. Điểm khác biệt nằm ở công nghệ SH-AWD, cho phép điều chỉnh lực kéo đến từng bánh xe một cách phù hợp nhất.

2018 Acura RLX
Với mục tiêu mang lại sự hiện đại và thoải mái tối đa cho người dùng, Acura RLX 2018 được trang bị thêm nhiều tính năng nổi bật như hệ thống âm thanh cao cấp Krell, camera toàn cảnh, cảm biến đỗ xe, đèn sương mù LED, khởi động máy từ xa, hàng ghế trước, sau và vô lăng sưởi ấm, riêng hàng ghế trước có thêm tính năng thông hơi.
Ngoài ra, RLX 2018 còn có những tính năng an toàn chủ động thông qua hệ thống an toàn AcuraWatch, bao gồm hỗ trợ lái xe khi tắc đường, kiểm soát hành trình thích ứng, phanh giảm thiểu va chạm, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chuyển làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ duy trì làn đường và giảm thiểu chuyển làn đường.
Anh Kha