Theo giám đốc kỹ thuật Maurizio Reggiani, Sian là chiếc siêu xe đầu tiên của hãng được áp dụng công nghệ hybrid kết hợp động cơ V12 6.5L. Dù ra mắt cách đây không lâu nhưng 63 chiếc xe được sản xuất giới hạn, đại diện cho năm 1963 khi thương hiệu Lamborghini được thành lập, đều đã tìm được chủ nhân của riêng mình.
Ngoài cái tên chính thức Sian – nghĩa là tia chớp theo tiếng địa phương vùng Bologna, siêu xe hybrid còn được biết đến với biệt danh FKP 37 – chiếu theo tên viết tắt của cựu chủ tịch của Volkswagen, Ferdinand Karl Piech và năm sinh 1937 của ông.
Điểm đặc biệt ấn tượng của siêu xe này là việc tích hợp một động cơ điện 48 vôn vào trong hộp số nhằm gia tăng hiệu suất vận hành. Thay thế pin lithium-ion từng được dùng trong chiếc Aventador, siêu tụ điện, với nguồn năng lượng dự trữ gấp 10 lần pin thông thường, được đặt trong vách ngăn giữa cabin và động cơ để phân bổ trọng lượng tối ưu. Như vậy, trọng lượng toàn bộ hệ thống động cơ điện nặng 34 kg, sản sinh 34 mã lực, đủ năng lượng để hỗ trợ các chức năng lái chậm như đổi chiều và đậu xe khi bật chế độ sử dụng điện.
Sian được trang bị động cơ xăng 6.5 lít V12 với van nạp mới bằng titan cho công suất 785 mã lực tại tua máy 8.500rpm. Kết hợp với 34 mã lực từ hệ thống hybrid, Sian đạt tổng công suất 819 mã lực. Nhờ khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chưa tới 2.8 giây và tốc độ tối đa đạt 350km/h, FKP 37 xứng đáng trở thành siêu xe mạnh nhất và nhanh nhất từ trước đến nay của Lamborghini, thậm chí còn hơn cả Aventador SVJ. Bên cạnh đó, điểm mới ở siêu xe này còn có hệ thống phanh tái tạo giúp sạc đầy siêu tụ điện mỗi khi xe phanh. Năng lượng lưu cho phép xe tăng tốc trong dải từ 0 tới 130 km/h.
Về thiết kế, Sián là hiện thân mang phong cách được lấy cảm hứng từ huyền thoại Countach (đường nét Gandini line ở hai bên và thiết kế nắp ca-pô), Aventador (cánh đuôi và cột A) và Terzo Millennio (cặp đèn LED hình chữ Y). Đầu xe xuôi thấp đầy góc cạnh, các chi tiết bằng sợi carbon phân tách thân xe trong khi phía sau xe là bộ sáu đèn hậu LED hình lục giác lấy cảm hứng từ Countach.
Cánh đuôi phía sau được tích hợp với thân xe nhưng chỉ được mở rộng lên trên trong khi lái nhằm tăng cường độ ổn định. Khoang động cơ nối liền với mui kính thông qua một đường rãnh cũng chịu ảnh hưởng từ Periscopio: phần lõm xuống để chiếc gương hậu hình chữ V có thể phản chiếu hình ảnh ở phía sau đuôi xe.
Về nội thất, các ghế ngồi và ốp cửa được bọc những vật liệu quen thuộc như da aniline. Các chi tiết được làm nổi bằng màu tương phản bên cạnh cụm âm thanh kỹ thuật số và màn hình thông tin được bố trí thẳng đứng. Tất cả 63 chiếc xe đều có thể được cá nhân hóa, tùy chỉnh tại xưởng theo ý của chủ sở hữu thông qua chương trình Ad Personam.