Tạp chí Golf và Cuộc Sống
  • Home
  • News
  • Golf
    • Golf Việt Nam
    • Golf thế giới
    • Kiến thức golf
    • Văn hoá golf
  • Auto
    • Ôtô
    • Hàng không
    • Mô tô
    • Du thuyền
  • Hitech
    • Sống di động
    • Đa phương tiện
    • Nghe – nhìn
    • Thiết bị số
  • Life style
    • Đồng hồ
    • Làm đẹp
    • Thời trang
    • SỨC KHỎE & GIỚI TÍNH
    • Không Gian Sống
  • Celebrities
    • Golfer
    • Sao
    • Doanh nhân
  • Leisure
    • Sự kiện
    • Điểm đến
    • Văn Hóa & Nghệ thuật
    • Du Lịch Bốn Phương
  • Hot list
    • Gậy
    • Giày
    • Phụ kiện khác
  • E-magazine

Tạp chí Golf và Cuộc Sống

  • vi 
  • Home
  • News
  • Golf
    • Golf Việt Nam
    • Golf thế giới
    • Kiến thức golf
    • Văn hoá golf
  • Auto
    • Ôtô
    • Hàng không
    • Mô tô
    • Du thuyền
  • Hitech
    • Sống di động
    • Đa phương tiện
    • Nghe – nhìn
    • Thiết bị số
  • Life style
    • Đồng hồ
    • Làm đẹp
    • Thời trang
    • SỨC KHỎE & GIỚI TÍNH
    • Không Gian Sống
  • Celebrities
    • Golfer
    • Sao
    • Doanh nhân
  • Leisure
    • Sự kiện
    • Điểm đến
    • Văn Hóa & Nghệ thuật
    • Du Lịch Bốn Phương
  • Hot list
    • Gậy
    • Giày
    • Phụ kiện khác
  • E-magazine
0
  • vi 
what on

Sự hồi sinh của một huyền thoại dưỡng ẩm

written by golf&life 29/06/2024

Lướt bay theo làn sóng công nghệ phát triển từng ngày, thật đáng ngạc nhiên khi nhiều sản phẩm tưởng chừng như bị quên lãng trong lịch sử ngành làm đẹp nay lại được Tik Tok hồi sinh, trong đó có Bag Balm – một loại kem dưỡng ẩm từng làm mưa làm gió trong nhiều thập niên trước.

 

Việc các thương hiệu và sản phẩm nổi tiếng xưa cũ nay tìm được sức sống mới sau khi bước vào thời đại của xu hướng TikTok dường như không còn quá lạ lẫm, và Bag Palm đang là sản phẩm may mắn mới gần đây nhất tận hưởng sự nổi tiếng đột ngột sau cú “trượt dốc” về danh tiếng sau rất nhiều năm. Có lẽ công lớn là nhờ vào các KOLs, chẳng hạn như Alix Earle (6,7 triệu người theo dõi) đã nhắc đến nó trên các video review sản phẩm của mình.

 

 

GIữa một rừng những sản phẩm làm đẹp được ứng dụng công nghệ hiện đại, trải rộng trên mọi mức giá và công năng, điều gì đã khiến cho một lọ kem quá sức truyền thống nay lại khiến cho cả Tik Tok “phát cuồng” lên như vậy ?

 

Để một sản phẩm 125 năm tuổi có thể có sức sống mạnh mẽ như Bag Balm, hiển nhiên cần có một lịch sử phong phú. Sản phẩm đến từ Lyndonville, Vermont, nơi nổi tiếng với mùa đông khắc nghiệt. Do ảnh hưởng của khí hậu phủ đầy tuyết đối với gia súc của họ, Bag Balm bắt đầu hoạt động như một loại thuốc mỡ để làm dịu vết kích ứng trên da bò. Với nguồn gốc từ năm 1899 và theo trang web của thương hiệu, loại dầu dưỡng này lần đầu tiên được tạo ra bởi một dược sĩ ở Wells Rivers, sau đó được mua lại quyền phân phối bởi John Norris. Hộp thiếc màu xanh lá cây đặc trưng của sản phẩm đã được Norris lựa chọn sử dụng trong thời gian đó và vẫn là một phần thiết kế mang tính biểu tượng của hãng cho đến tận ngày nay.

 

Đến những năm 1900, Bag Palm đã trở thành một sản phẩm thiết yếu cho những người chăn nuôi bò sữa, nhưng phải đến những năm 1960, người ta mới nhận ra rằng công năng của sản phẩm này hoàn toàn có thể vượt ra ngoài phạm vi trang trại. Chẳng bao lâu sau, các gia đình bắt đầu sử dụng nó như một loại thuốc xoa dịu vết cắt và vết bầm tím trên da, đồng thời nó cũng trở thành một loại kem dưỡng ẩm hữu ích để làm dịu vết bỏng do yên xe và môi nứt nẻ. Vẫn được bán trên thị trường dưới dạng hộp thiếc màu xanh lá cây, trên bao bì nay tự hào được thêm vào dòng chữ “Có tác dụng kỳ diệu trên da khô”, từ đó khẳng định vị thế một món mỹ phẩm đa năng được trọng vọng tại các vùng nông thôn.

 

 

Thương hiệu sản xuất còn “ghi điểm” với khách hàng bởi sự minh bạch về nguyên liệu sử dụng. Họ không ngại tiết lộ rằng công thức sản xuất không hề được thay đổi kể từ năm 1988. Kem dưỡng ẩm bao gồm ba thành phần chính: petrolatum, lanolin và sáp parafin . Trong đó, lanolin là một loại sáp được tiết ra bởi tuyến bã nhờn của động vật có lông dày. Có lẽ những thành phần này cũng là nguyên nhân tạo ra mùi hương vốn được người tiêu dùng mô tả tựa như mùi da cừu hay thậm chí là xi đánh giày.

 

 

Sản phẩm đang được các Influencer TikTok khuyên dùng để điều trị khô da và môi, đồng thời trở thành một sản phẩm phù hợp với xu hướng làm đẹp đang rất hot hiện nay là “slugging” – bôi lên da một lớp kem dưỡng ẩm dày có kết cấu bóng và ẩm nhớt như mặt nạ rồi để qua đêm. Tuy nhiên, mặc dù TikTok là nguyên nhân chính cho sự hồi sinh của sản phẩm này, thế nhưng cũng đã từng nằm trong danh sách các sản phẩm làm đẹp của rất nhiều người nổi tiếng trước đó, bao gồm ngôi sao nhạc pop người Canada Shania Twain. Trong một cuộc phỏng vấn năm 1999, chủ nhân giải Grammy đã chia sẻ về việc sử dụng kem dưỡng ẩm để điều trị làn da khô do thường xuyên di chuyển bằng máy bay, đồng thời cũng sử dụng nó như một sản phẩm dưỡng ẩm cho tóc. Gần đây, Người đàn ông quyến rũ nhất năm 2023 do tạp chí People bình chọn kiêm cựu thành viên Grey’s Anatomy, Patrick Dempsey, cũng khẳng định đây là sản phẩm không thể thiếu dành cho da khô trong mùa lạnh.

 

Thú vị hay, trong khi Bag Balm tiếp tục chứng kiến lượng người tiêu dùng tăng đột biến trong mảng mỹ phẩm thì 10% doanh thu của hãng vẫn đến từ nông dân – những khách hàng truyền thống từ năm 1988.

Sự hồi sinh của một huyền thoại dưỡng ẩm was last modified: Tháng Sáu 29th, 2024 by golf&life
previous post
SON MÔI THE PRECIOUS LIPSTICK TỪ CLÉ DE PEAU BEAUTÉ
next post
CHÀO MỪNG TUẦN LỄ QUỐC KHÁNH MỸ CÙNG HILTON SAIGON

Có thể bạn quan tâm

Thăng Hoa Nghệ Thuật Ủ thịt bò

04/02/2025

KIẾN TẠO HÀNH TRÌNH TÔN VINH DA...

20/12/2024

TRẢI NGHIỆM HƯƠNG ĐẦY ĐẲNG CẤP CÙNG...

16/04/2025

ĐIỀU KỲ DIỆU TỪ NỐT HƯƠNG DA...

14/08/2023

Michael Kors Gorgeous! – Lan tỏa nét...

24/07/2024

KHÁM PHÁ MỘT SỐ DÒNG NƯỚC HOA...

15/12/2023

KEM NỀN NỮ HOÀNG THE FOUNDATION PHIÊN...

29/11/2022

PARFUMS DE MARLY CASSILI – CÂU CHUYỆN...

05/08/2024

Gérald Genta: Picasso của những chiếc đồng...

20/01/2025

VALENTINE’S DAY – XU HƯỚNG TẶNG HOA...

08/02/2023

GOLF & CUỘC SỐNG

Số 3 , Trương Định , P.6, Quận 3, Tp.HCM

Đt: (028) 3933 0882

Fx: (028) 3930 9612

Web : www.golfandlife.com.vn

AD&K

  • Work with Us
  • Subscribe to the magazine
  • Contact us
  • MEDIAKIT – BẢNG GIÁ QUẢNG CÁO

SIGN UP FOR OUR NEWSLETTER






© 2017 Bản quyền thuộc về Công ty TNHH Quảng cáo AD&K. Thiết kế web bởi WEBICO.