Thiết kế kinh điển và quá trình gặt hái thành quả đầy cảm xúc là những giá trị khiến Porsche được yêu mến trên toàn thế giới. Nhưng động lực thực sự thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu trong hơn bảy thập kỷ qua chính là tinh thần tiên phong, bứt phá giới hạn và định hình tương lai. Thương hiệu được ra đời khi nhà sáng lập Ferry Porsche biến giấc mơ chế tạo chiếc xe thể thao hoàn hảo của mình thành hiện thực.
Trên tinh thần đó, Porsche Châu Á Thái Bình Dương giới thiệu dự án SCOPES đến Đông Nam Á, tạo một không gian kết nối những nhân vật đầy hoài bão, vượt khỏi các quy ước văn hóa để theo đuổi đam mê và kiến tạo viễn cảnh tương lai.
Đây là phiên bản sự kiện ảo đầu tiên của SCOPES, được diễn ra trong 2 tháng trên một nền tảng độc lập nhằm quy tụ những nhân tố trẻ, năng động đến từ Đông Nam Á. Từ ngày 1.8.2021, SCOPES giới thiệu những câu chuyện truyền cảm hứng bao gồm phim tài liệu, các buổi thảo luận, chuỗi podcast, các chương trình tương tác trực tiếp và tọa đàm nhằm khuyến khích trao đổi và đối thoại về góc nhìn của họ với tương lai của Đông Nam Á cùng sự tham gia của các khách mời tiêu biểu.
Giới thiệu dự án Scope
Chủ đề xuyên suốt dự án SCOPES là các giá trị hình thành nên DNA của Porsche, đồng thời được phản ánh trong hệ tư tưởng thời đại Châu Á: tinh thần tiên phong hài hòa với truyền thống, ý tưởng thiết kế và sự phát triển bền vững. Những giá trị này là nền tảng tạo nên nội dung lôi cuốn, khác biệt để mang những tư duy sáng tạo đến gần nhau hơn.
“Đông Nam Á là một trong những khu vực đa dạng nhất trên thế giới. Nơi đây bùng nổ với năng lượng tích cực của những nhà sáng tạo trẻ và năng động, khiến cho Đông Nam Á trở thành môi trường lý tưởng để chúng tôi tổ chức SCOPES với phiên bản ảo đầu tiên. Trên tinh thần của Porsche, chúng tôi tiếp nhận những thử thách của đại dịch toàn cầu và biến khó khăn thành cơ hội để lan tỏa những câu chuyện về thương hiệu, đồng thời kết nối với một nhóm các nhân tố cùng chí hướng thông qua một mô hình của kỷ nguyên mới, công chúng mới, và những dạng thức tương tác mới,” Yannick Ott, Giám đốc Tiếp Thị của Porsche Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ.
Hội tụ những tài năng truyền cảm hứng trong khu vực
Định hướng hình ảnh cho SCOPES là Theseus Chan, nghệ sỹ đồ họa nổi tiếng quốc tế người Singapore, người đã lên ý tưởng cho logo mới thể hiện được những tinh hoa của thiết kế, sự phát triển bền vững và tinh thần tiên phong. Sự đa dạng của các yếu tố nghệ thuật phản ánh qua những tác động đa văn hóa và sự pha trộn giữa những yếu tố hiện đại và truyền thống trong khu vực.
SCOPES cũng mời 4 nữ nghệ sỹ có dấu ấn nổi bật trong lĩnh vực nghệ thuật là Narelle Kheng, Ramengvrl, Jess Connelly, và Suboi để chia sẻ câu chuyện của họ về hành trình theo đuổi hoài bão, vượt ra ngoài khuôn khổ văn hóa. Thông qua việc khắc họa các chân dung với sự bản lĩnh, đầy sáng tạo và luôn hướng tới một tương lai tốt hơn, SCOPES cung cấp một nền tảng để họ chia sẻ những câu chuyện hấp dẫn, ghi danh các nghệ sỹ nữ Châu Á lên bản đồ thế giới, và truyền cảm hứng cho các nữ nghệ sỹ nhiều tham vọng khác.
Suboi, được mệnh danh là “Nữ hoàng Hip Hop” Việt Nam, người đã từng gây ấn tượng với màn rap của mình kết hợp với phần beatbox đầy ngẫu hứng của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama trong một sự kiện, sẽ kết lại dự án thông qua phim tài liệu về những trải nghiệm của cô. Do chính Suboi dẫn dắt, phim tài liệu gồm 5 phần được quay ở 5 bối cảnh khác nhau, mỗi phần sẽ là một cách tiếp cận độc đáo, khám phá sự đa dạng trong tính cách, hay những ý tưởng và cảm hứng sáng tạo của cô.
Trong nhiều tuần, Green Is The New Black, một nền tảng thuộc dự án về ý thức cộng đồng lần đầu tiên diễn ra tại Châu Á, sẽ mang đến những buổi đối thoại trực tuyến về tương lai phát triển bền vững với sự tham gia của những nhà lãnh đạo tư tưởng và những chuyên gia đầu ngành, những người đang tiên phong trong công cuộc mang đến thay đổi tích cực ở các lĩnh vực như ẩm thực, thời trang, và những cộng đồng đô thị. Một bản xem trước đặc biệt của “The Naked Arctic Adventure”, phim tài liệu ghi lại hành trình thám hiểm Bắc Cực của những nhà sáng lập dự án Green Is The New Black là Stephanie Dickson và Paula Miquelis, để tận mắt chứng kiến những tác động của biến đổi khí hậu, cũng sẽ được trình chiếu.
Trong chuỗi hoạt động của Wonderfruit, một lễ hội âm nhạc, nghệ thuật và phong cách sống nổi tiếng của Thái Lan, SCOPES sẽ giới thiệu những cá nhân đầy nhiệt huyết đang kiến tạo tương lai thông qua những ý tưởng mới mẻ cho nghệ thuật và kiến trúc, ẩm thực, sức khỏe và âm nhạc. Một tập phim mang tựa đề “Art in the fields: A look behind the art curation at Wonderfruit” sẽ khám phá quá trình giám tuyển và sự cộng tác với nhiều nghệ sỹ để thiết kế một lễ hội khởi nguồn từ định hướng phát triển bền vững.
Nơi giao lưu của sự sáng tạo
1880, một câu lạc bộ xã hội ra đời dựa trên quan niệm rằng sự tương tác khiến thế giới tốt đẹp hơn, sẽ tạo cầu nối cho những cá nhân nhiệt huyết hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau. Với chủ đề “Driving Tomorrow”, các đại diện này sẽ chia sẻ những câu chuyện dưới góc nhìn của riêng họ:
- Anna Haotanto, nhà sáng lập The New Savvy, nền tảng hàng đầu Châu Á về tư vấn tài chính và việc làm cho phụ nữ
- Tiến sĩ Parag Khanna, cố vấn chiến lược toàn cầu, đã từng cố vấn cho Hội đồng Tình báo Quốc gia Mỹ, tác giả của cuốn sách “The Future is Asian: Commerce, Conflict & Culture in the 21st Century” (“Tương lai thuộc về Châu Á: Thương Mại, Xung Đột và Văn Hóa Trong Thế Kỷ 21”)
- Tiến sĩ Ayesha Khanna, CEO của ADDO AI, công ty tư vấn giải pháp trí tuệ nhân tạo và vườn ươm
- Leanne Robers, đồng sáng lập và đồng Giám đốc Điều hành của She Loves Tech, cuộc thi lớn nhất thế giới thu hút các nữ doanh nhân hàng đầu và các công ty công nghệ khởi nghiệp
- Lorin Winata, nhà sáng lập Melati Drinks, rượu khai vị không cồn được pha chế từ những nguyên liệu thảo dược của Indonesia đầu tiên ở Châu ÁNhững cuộc đối thoại và tinh thần hợp tác là bản sắc của SCOPES. Porsche mong muốn kết nối thêm với nhiều nhân vật sáng tạo trong khu vực và mời gọi các cá nhân đăng ký tham gia để tạo nên những màn kết hợp độc đáo. Những người góp ý tưởng sáng tạo cho cộng đồng như các nghệ sỹ, nhà làm phim, các doanh nhân truyền cảm hứng hoặc những nhà thiết kế đều có thể tham gia để chia sẻ câu chuyện và góc nhìn của mình trên chủ đề “What’s Your Scope?”. Các nhân vật tham gia có thể gửi dự án góp phần tích cực vào việc định hình xu hướng của tương lai, liên kết chặt chẽ với các giá trị cốt lõi đó là tinh thần tiên phong kết hợp tính truyền thống, sự phát triển bền vững và ý tưởng thiết kế.
Phiên bản ảo đầu tiên của SCOPES diễn ra từ ngày 1 tháng 8 đến giữa tháng 9. Trước đó, dự án “SCOPES driven by Porsche” đã khởi đầu tại Berlin, sau đó là Amsterdam và Tokyo. Sau khi phiên bản ảo tại Đông Nam Á hoàn thành, dự án sẽ tiếp tục hành trình đến Warsaw.