Tập đoàn Hoshino Resorts của Nhật Bản, dưới sự lãnh đạo tài tình của CEO Yoshiharu Hoshino, đang nỗ lực tạo nên một cuộc cách mạng trong ngành du lịch hạng sang tại Nhật Bản. Với tầm nhìn sâu rộng của vị CEO, Hoshino Resorts đã và đang xây dựng một trải nghiệm lưu trú độc đáo, nơi mà sự thượng lưu không chỉ được định nghĩa bằng sự xa hoa bên ngoài, mà còn là những giá trị văn hóa sâu sắc và lòng hiếu khách của người dân Nhật Bản.
Hoshinoya Tokyo là một tác phẩm nghệ thuật giữa lòng thành phố Tokyo hoa lệ, một ryokan được tái hiện trong hình dáng của một tòa nhà cao tầng hiện đại, nhưng vẫn giữ nguyên vẹn nét đẹp của văn hóa Nhật Bản. Thay vì những sảnh chờ hào nhoáng thường thấy, khách sẽ được dẫn dắt qua một hành lang tối giản, nơi ánh sáng nhẹ nhàng chiếu rọi lên những tấm cửa trượt mộc mạc. Từ khoảnh khắc đó, du khách bước vào một thế giới khác – một thế giới mà mỗi chi tiết nhỏ đều toát lên tinh thần Omotenashi, triết lý hiếu khách của người Nhật, với sự phục vụ hết lòng và toàn tâm toàn ý.
CEO Hoshino hiểu rằng du lịch không chỉ là việc thăm thú, mà là một hành trình trải nghiệm, khám phá và kết nối với văn hóa bản địa. Vì lẽ đó, mỗi khách sạn của Hoshino đều được thiết kế dựa trên đặc trưng văn hóa và lịch sử của địa phương. Như Hoshinoya Tokyo, nơi tọa lạc trên mảnh đất từng là dinh thự của gia tộc samurai Sakai, mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo như thưởng thức trà đạo hay học kiếm đạo Kenjutsu trên mái nhà.
Không dừng lại ở đó, Hoshino Resort đã và đang nỗ lực bảo tồn và hồi sinh văn hóa ryokan – loại hình lưu trú truyền thống của Nhật Bản đang dần mai một. Từ một ryokan duy nhất ở vùng nông thôn Karuizawa, gia đình Hoshino đã phát triển thành một tập đoàn dịch vụ lưu trú sang trọng hàng đầu tại Nhật Bản hiện nay với hơn 71 cơ sở. Dữ liệu du lịch cho thấy, ngày càng nhiều du khách, đặc biệt là thế hệ trẻ, tìm kiếm những trải nghiệm đích thực và kết nối sâu sắc với văn hóa địa phương, và đó chính là hướng đi mà Hoshino Resorts đang theo đuổi.
Ngoài việc chú trọng đến trải nghiệm cá nhân, Hoshino còn đề ra chiến lược phát triển du lịch bền vững, khuyến khích du khách khám phá những vùng đất ít người biết đến như Yamaguchi, để duy trì bền vững ngành du lịch và bảo tồn vẻ đẹp tự nhiên cũng như bản sắc địa phương. Với tầm nhìn chiến lược, ông Hoshino còn muốn đưa những giá trị đặc trưng của xứ sở mặt trời mọc, với triết lý sang trọng tinh tế và sâu lắng ra ngoài lãnh thổ Nhật Bản, với những kế hoạch đầy tham vọng tại Bắc Mỹ. Dù biết rằng hành trình này sẽ không dễ dàng, nhưng Hoshino tin rằng, chính sự độc đáo và đậm đà bản sắc Nhật Bản sẽ là yếu tố tạo nên lợi thế cạnh tranh và dấu ấn riêng biệt của tập đoàn trên thị trường quốc tế. Với ông, việc mở rộng không phải là mục tiêu chính, mà là giữ vững và phát triển di sản 110 năm của gia đình, mang tinh hoa văn hóa Nhật Bản đến với những tâm hồn yêu du lịch trên toàn thế giới.