“Buổi trình diễn là tiếng nói của sức mạnh, là vẻ đẹp của sự tự do thể hiện bản thân và sự bứt phá thoát ra để có thể tập hợp lại thành một, cùng nhau tôn vinh sự sáng tạo.
Âm nhạc luôn truyền cảm hứng cho tôi bởi khả năng thay đổi tâm trí, bởi cách mà âm nhạc vượt qua những ranh giới để nối kết bạn với thời gian, không gian và con người. Âm nhạc luôn đóng một vai trò lớn trong cuộc sống của tôi, tựa như nguồn năng lượng và một bản nhạc chạy xuyên suốt qua thời thanh xuân cùa mình. Không chỉ vậy, âm nhạc còn đưa tôi
trở về với quãng kí ức tuyệt vời nhất là lúc tôi đang khám phá bản thân mình – tiếng nói, bản ngã và sự sáng tạo – sau đó là chia sẻ những trải nghiệm này với những người bạn và thỉnh thoảng là cả với những người xa lạ. Đó giống như một cuộc hành trình toàn cầu, tất cả được tập hợp lại với nhau bằng ý thức về sự cởi mở, chấp nhận và cơ hội.
Tôi muốn bộ sưu tập có thể nắm bắt được tinh thần tự do của tuổi trẻ, thái độ chân thật và sự táo bạo – cùng cổ vũ và nâng đỡ lẫn nhau để có thể thể hiện bản thân một cách tự do nhất. Đây là kiểu năng lượng bản năng nhưng có thể lan toả, thú vị và tràn đầy sức sống.
Riccardo Tisci, Giám đốc Sáng tạo của Burberry
Trong buổi giới thiệu bộ sưu tập thời trang Nam mùa Xuân/Hè 2022 của Burberry, Riccarodo Tisci đã nối kết cảm giác tự do với sự đoàn kết trong cuộc khám phá những sức mạnh kết nối và truyền cảm hứng cho chúng ta – những cảm giác giúp chúng ta thực sống. Tạo nên một khoảnh khắc trẻ trung tích cực, buổi trình diễn tinh tế tập trung vào sức mạnh của tinh thần và năng lượng âm nhạc cùng những chuyển động.
Được quay ngoài trời, những bãi cát tương phản với kiến trúc đô thị thô sơ và tối giản của khu Millennium Mills tại Royal Victoria Docks, phía Đông London. Một loạt những người mẫu bước ra đã tạo thành một hình ảnh nổi bật xuyên suốt sàn diễn, mỗi người khoác lên mình một cá tính táo bạo. Bằng cách thể hiện chân thực về sự tự do, bộ sưu tập là một sự thách thức những mật mã truyền thống. Những thiết kế tràn ngập sự gợi cảm và trẻ trung, diễn giải thông qua những mẫu khuyên nổi loạn, những mẫu áo vest da đen, áo khoác và trang phục lót. Những thiết kế may đo và áo khoác ngoài cũng được thay đổi tương tự với những phom dáng không tay và không cấu trúc cùng những hoạ tiết in trừu tượng. Chủ đề của bộ sưu tập là “Universal Passport’ (Tấm hộ chiếu vạn năng) cũng được thể hiện trên thiết kế áo phông lưới không tay và áo sơ mi cotton, khẳng định thông điệp về tinh thần nối kết và khám phá.
Nhạc nền đóng vai trò như một khúc thánh ca để tập hợp mọi người lại với nhau, đứng xen kẽ trong không gian và được dẫn dắt bằng âm nhạc của nhóm nhạc Anh Quốc Shpongle. Âm nhạc đã vượt qua những giới hạn thường nhật để mở ra một không gian không bị gò bó, nơi mà những cá nhân đến với nhau để được nối kết, được chủ động tham gia vào trải nghiệm tập thể này, để cổ vũ sự sáng tạo không biên giới. Một sự tôn vinh vẻ đẹp năng động của tuổi trẻ.
Tiếp nối truyền thống của Burberry luôn dành sự ủng hộ lớn lao cho tinh thần và sự tự do thể hiện của cộng đồng, Riccardo Tisci đã tạo ra một trải nghiệm tràn đầy năng lượng và mang nhiều mong đợi cho chuyến khám phá cùng nhau những không gian mới mẻ tiếp theo.