Porsche hoàn thiện bộ ba phiên bản xe thể thao vào mùa hè: tiếp nối các phiên bản Coupé và Cabriolet, biến thể thân xe thứ ba của thế hệ 911 mới nay được ra mắt với các phiên bản truyền động 4 bánh toàn phần 911 Targa 4 và 911 Targa 4S. Điểm nổi bật của phiên bản Targa vẫn là hệ thống mui hoàn toàn tự động, tân tiến và tương tự với mẫu xe Targa huyền thoại nguyên bản từ năm 1965, phiên bản này sở hữu khung chống lật đặc trưng, phần mui bên trên ghế trước có thể di chuyển và kính sau dạng vòm. Mui xe có thể được mở và đóng thuận tiện chỉ trong 19 giây.
Phiên bản này được trang bị động cơ boxer 6 xy-lanh 3.0 lít tăng áp kép: 911 Targa 4 hiện có công suất 283 kW (385 PS) và khi kết hợp với tùy chọn gói Sport Chrono, thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ chỉ trong vòng 4,2 giây – nhanh hơn một phần mười giây so với trước đây. Động cơ trang bị trên 911 Targa 4S sản sinh công suất 331 kW (450 PS) và đạt mốc 100 km/giờ chỉ trong 3,6 giây trong cùng điều kiện – nhanh hơn bốn phần mười giây so với phiên bản trước. Tốc độ tối đa của 911 Targa 4 đạt 289 km/giờ (tăng 2 km/giờ), trong khi phiên bản 4S đạt 304 km/giờ (tăng 3 km/giờ).
Cả hai mẫu xe thể thao đều được trang bị tiêu chuẩn hộp số ly hợp kép tám cấp (PDK) và hệ thống Quản Lý Hợp Lực Kéo của Porsche (PTM) dẫn động bốn bánh thông minh giúp tối ưu cảm giác lái. Ngoài ra, 911 Targa 4S có thể được tùy chọn với hộp số sàn 7 cấp phát triển hoàn toàn mới, bao gồm gói kích hoạt thể thao Sport Chrono. Công nghệ cải tiến cũng đã được tích hợp để mở rộng phạm vi các tính năng cho cả hai phiên bản 911 và lần đầu tiên, Porsche InnoDrive được trang bị tiêu chuẩn, bao gồm chức năng kiểm soát hành trình chủ động. Nhờ chức năng Smartlift thông minh, khoảng sáng gầm xe có thể lập trình nâng lên một cách tự động cho nhu cầu sử dụng hằng ngày. Danh sách các tùy chọn được bổ sung bởi một loạt trang thiết bị Tequipment của Porsche và các tùy chọn cá nhân hóa mới từ Porsche Exclusive Manufaktur. Porsche sẽ tiếp tục mở rộng các yếu tố hết hợp giữa phong cách truyền thống, thiết kế kinh điển và công nghệ hiện đại trong phiên bản đặc biệt của 911 Targa, phiên bản sẽ ra mắt trong tháng 6.
Động cơ xy-lanh đối xứng tăng áp kép hiệu suất hơn
Tương tự như các phiên bản 911 Carrera, động cơ tăng áp boxer 6 xy-lanh 3,0 lít gia tăng công suất trên cả hai phiên bản 911 Targa, từ đó nâng cao hiệu suất và trải nghiệm lái hằng ngày. Động cơ được trang bị trên phiên bản 911 Targa 4 sản sinh công suất tối đa 283 kW (385 PS) tại 6.500 vòng/phút, tăng 11 kW (15 PS) so với phiên bản trước. Mô-men xoắn cực đại 450 Nm được phân phối trên dải vòng tua từ 1.950 đến 5.000 vòng/phút. Với công suất tối đa 331 kW (450 PS), 911 Targa 4S có công suất mạnh hơn 22 kW (30 PS) so với phiên bản trước và mô-men xoắn cực đại 530 Nm (tăng 30 Nm) trong khoảng 2.300 đến 5.000 vòng/phút.
Tối ưu hóa hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần, tăng cường lực kéo
Hiệu suất của các phiên bản dẫn động 4 bánh toàn phần mới và hệ dẫn động trục trước được tối ưu hóa. Bộ ly hợp và vi sai được làm mát bằng nước và có đĩa ly hợp được gia cố, tăng độ bền cũng như khả năng chịu tải cao hơn. Mô-men xoắn truyền động được tăng cường tại bộ ly hợp giúp nâng cao độ chính xác và chức năng của hệ dẫn động trục trước. Nhìn chung, hệ dẫn động trục trước được cải tiến kết hợp với hệ thống Quản Lý Hợp Lực Kéo của Porsche (PTM) góp phần tạo ra lực kéo tốt hơn trên mọi điều kiện mặt đường.
Khung gầm được phát triển tối ưu hơn tăng tính tiện nghi và độ an toàn
Hệ thống giảm chấn điều khiển điện tử PASM (Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche) là một trong số trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu 911 Targa mới. Hệ thống này tự động điều chỉnh các đặc tính giảm chấn nhằm tối ưu hóa sự tiện nghi và trải nghiệm lái tùy theo từng điều kiện vận hành, có hai thiết lập có thể điều chỉnh bằng tay là Normal và Sport. Hệ thống Điều Phối Lực Kéo Vector Cao Cấp của Porsche (PTV Plus), bao gồm khóa vi sai điện tử phía sau với phân bổ mô-men xoắn biến thiên toàn phần, được thêm vào dưới dạng trang bị tiêu chuẩn cho Targa 4S và có sẵn dưới dạng tùy chọn trên Targa 4. Giống như các biến thể Porsche 911 thế hệ thứ tám khác, các mẫu Targa cũng được trang bị tiêu chuẩn chế độ lái trên mặt đường ướt của Porsche (Wet mode). Các cảm biến được trang bị trong vòm bánh trước có khả năng phát hiện nước trên mặt đường và, nếu lượng nước đáng kể, tín hiệu trong khoang lái sẽ được đưa ra nhằm khuyến nghị cho người lái chuyển sang chế độ này. Khả năng phản hồi của hệ dẫn động được điều chỉnh phù hợp với điều kiện mặt đường để đảm bảo sự ổn định tối đa.
Thiết lập tính lái năng động cho phiên bản 911 Targa 4 bao gồm lốp 235/40 ZR trên bộ bánh xe hợp kim 19 inch ở trục trước và lốp 295/35 ZR trên bộ bánh xe 20 inch ở trục sau. Theo tiêu chuẩn, phiên bản 4S được trang bị lốp 245/35 ZR tại bộ bánh trước 20 inch và lốp 305/30 ZR trên bộ bánh xe 21 inch. Trên phiên bản Targa 4, việc giảm tốc được đảm nhiệm trên cả hai trục trang bị đĩa phanh 330 mm với gá kẹp phanh cố định 4 pít-tông liền khối. Gá kẹp phanh sơn màu đỏ trên Targa 4S có sáu pít-tông ở trục trước, bốn pít-tông ở trục sau trong khi đĩa phanh có đường kính 350 mm cả phía trước và sau. Phanh Gốm Tổng hợp của Porsche (PCCB) của Porsche có thể được đặt hàng dưới dạng tùy chọn.
Một chế tác Targa xa hoa quyến rũ mang ngôn ngữ thiết kế hiện đại
Dấn ấn ngoại thất của phiên bản 911 Targa chính là các yếu tố thiết kế của thế hệ 992. So với phiên bản tiền nhiệm, thân xe rộng hơn rõ rệt ở các bánh phía trước và khoảng cách giữa cụm đèn LED, hai đường gân nổi bật trên nắp ca-pô trải dài ở phía trước kính chắn gió đặc biệt gợi lên thiết kế của những thế hệ 911 đầu tiên. Phía sau đặc trưng bởi cánh gió rộng hơn, mở rộng đa vị trí và dải đèn tinh xảo, tích hợp liền mạch. Ngoại trừ phần phía trước và sau, toàn bộ thân xe được chế tạo từ nhôm.
Nội thất mang âm hưởng các phiên bản 911 Carrera và cuốn hút bởi các đường nét thẳng tắp và sắc sảo của bảng táp-lô cùng các cụm đồng hồ chìm. Đây là những chi tiết đã truyền cảm hứng cho thế hệ 911 từ những năm 70. Bên cạnh đồng hồ vòng tua trung tâm – ngôn ngữ thiết kế của Porsche – hai màn hình hiển thị mỏng, không viền được bố trí giúp mở rộng thông tin cung cấp cho người lái. Một bộ chuyển đổi nhỏ gọn với 5 nút truy cập trực tiếp vào các chức năng quan trọng của xe được đặt ngay dưới màn hình trung tâm 10,9 inch của hệ thống Quản Lý Liên Lạc của Porsche (PCM). Các tính năng PCM tiêu chuẩn bao gồm dẫn đường trực tuyến dựa trên dữ liệu nhóm cũng như chức năng Connect Plus với Apple Car Play®.
Biểu tượng đẳng cấp mới của xe thể thao từ năm 1965
911 Targa 2.0 đời 1965 là mẫu xe tiên phong về thiết kế. Xuất hiện trên thị trường như một “mẫu xe an toàn với thanh chống lật”, Targa, với mui xe có thể tháo rời, đã nhanh chóng định hình nên một khái niệm độc lập và trở thành tuyên ngôn đẳng cấp về phong cách. Cho đến tận ngày nay, Porsche vẫn luôn kết hợp hai thế giới trong phiên bản 911 Targa: ưu thế của việc lái xe mui trần kết hợp cùng sự tiện nghi và an toàn cho trải nghiệm lái hằng ngày của một mẫu coupé.
Giá bán
Các phiên bản 911 Targa sẽ ra mắt từ tháng 8 năm 2020 theo từng thị trường và có thể đặt hàng ngay từ bây giờ. Giá tiêu chuẩn từ 8.240.000.000 Việt Nam đồng* cho phiên bản 911 Targa 4 và từ 9.170.000.000 Việt Nam đồng* cho phiên bản 911 Targa 4S.
*Giá tiêu chuẩn bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ địa phương.
911 Targa 4: Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 9,7 lít/100 km; lượng khí thải CO2 kết hợp 222 g/km;
911 Targa 4S: Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 9,7 lít/100 km; lượng khí thải CO2 kết hợp 222 g/km.