Trong Tháng Nghệ thuật Hồng Kông, Harbor City hân hạnh giới thiệu Triển lãm Nghệ thuật Công cộng Đầy màu sắc ấn tượng “Planet Walala @Harbour City” , do nghệ sĩ nổi tiếng người Pháp Camille Walala sáng tác , từ ngày 21 tháng 3 đến ngày 21 tháng 4. Ba điểm nổi bật chính bao gồm hai công trình sắp đặt công cộng lớn và một triển lãm nghệ thuật cá nhân , tất cả đều thu hút công chúng theo những cách độc đáo.
Khi người dân địa phương và khách du lịch ngạc nhiên trước Ocean Terminal Deck ngoạn mục, hãy chuẩn bị để bị mê hoặc bởi “Now You See It Now You Don’t” – Biển hiệu Thành phố Hồng Kông đầu tiên . Tác phẩm sắp đặt quyến rũ này, đứng cao ở độ cao ấn tượng 3 mét và trải rộng 6,5 mét, đóng vai trò như một địa danh nghệ thuật vĩnh viễn hoàn toàn mới. Ngoài ra, hãy lang thang vào thế giới đầy mê hoặc của mê cung nghệ thuật ngoài trời đầu tiên của Camille “A-MAZE” . Trải rộng trên diện tích 3.500 feet vuông, mê cung đầy màu sắc này vẫy gọi du khách ở mọi lứa tuổi khám phá và tham gia vào những khám phá thú vị.
Trong khi đó, Camille sẽ tổ chức triển lãm nghệ thuật cá nhân đầu tiên “Metropolis” tại Gallery by the Harbor để thể hiện sức lôi cuốn của màu sắc với 12 bức tranh trừu tượng, tất cả đều lấy cảm hứng từ phong cách kiến trúc của thành phố. Ngoài ra, Harbor City sẽ tổ chức các hoạt động nghệ thuật hấp dẫn, bao gồm Family A art J amming và Lớp học chụp ảnh Insta360 , nhắm đến nhiều đối tượng trong suốt chiến dịch.
Camille Walala, một nghệ sĩ đa ngành người Pháp, nổi tiếng với việc tạo ra các tác phẩm nghệ thuật công cộng vui tươi và kỳ quái theo phong cách Tribal-Pop độc đáo của mình. Thông qua màu sắc táo bạo và hoa văn hình học hoa mỹ để kích thích các giác quan và truyền cảm hứng cho niềm vui thuần khiết, tác phẩm của cô bao gồm các bức tranh tường toàn mặt tiền, tác phẩm sắp đặt 3D sống động, nghệ thuật đường phố, nội thất và thiết kế bối cảnh. Từ đường phố, xe buýt và trạm xăng đến căn hộ, khách sạn và nhà máy, Camille kết hợp nghệ thuật đầy màu sắc vào cộng đồng, khiến nghệ thuật trở nên dễ tiếp cận và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Ngưỡng mộ thẩm mỹ kiến trúc ở Hồng Kông , Camille đã kết hợp các hình học có trong cảnh quan thành phố vào ba dự án nghệ thuật, mang lại sự kết nối giữa con người và địa phương . Không chỉ là một địa điểm ăn ảnh, các tác phẩm sắp đặt còn truyền cảm hứng hạnh phúc và khơi dậy sự tích cực bằng thiết kế màu sắc vui tươi.
1. Biển hiệu thành phố “Hồng Kông” đầu tiên: Một địa điểm nghệ thuật và điểm đến du lịch mới đầy hấp dẫn
Nhiều điểm du lịch nổi tiếng trên toàn cầu có biển hiệu thành phố riêng làm địa danh mang tính biểu tượng, chẳng hạn như “I Seoul U” ở Hàn Quốc, “TORONTO” ở Canada và “HOLLYWOOD” ở Mỹ, tất cả đều là những điểm chụp ảnh nổi tiếng cho du khách và là điểm nhấn trong cuộc hành trình của họ. Năm nay, Harbor City đã mời Camille Walala thiết kế Biển hiệu Thành phố Hồng Kông đầu tiên, có tựa đề “Now You See It Now You Don’t”, từ góc nhìn của một du khách nước ngoài, dưới con mắt của cả một nghệ sĩ và một người dân. nhà thiết kế .
Biểu tượng thành phố “HONG KONG” cao 3 mét và rộng 6,5 mét. Đắm chìm trong sắc màu quyến rũ của màu xanh đại dương của Cảng Victoria, nó kết hợp hoàn hảo với các họa tiết hình học sống động đặc trưng của Camille. Để tỏ lòng tôn kính đối với những tòa nhà chọc trời cao chót vót tạo nên đường chân trời của Hồng Kông, Bảng hiệu Thành phố là sự tương tác phức tạp của các hình dạng hình học chồng chéo có độ cao khác nhau. Và kết cấu giống như ngói song song với gạch khảm được tìm thấy trong các tòa nhà cũ.
Chịu ảnh hưởng từ các tác phẩm nghệ thuật quang học của George Rousse, Camille đã áp dụng cách tiếp cận biến dạng để thiết kế tác phẩm nghệ thuật. Mặc dù mỗi tác phẩm điêu khắc đứng riêng lẻ như một vật thể đẹp đẽ, nhưng mọi người chỉ có thể đọc các chữ cái “HONG KONG” từ một góc nhìn nhất định, khiến cho Biển hiệu Thành phố có tên là “Bây giờ bạn thấy rồi, bây giờ bạn không”.
Điểm nổi bật trong thiết kế của “Now You See It Now You Do n ‘t”
- Màu xanh của Cảng Victoria là tông màu chính của thiết kế
- Các chữ điêu khắc chồng lên nhau có độ cao khác nhau giống như đường chân trời dày đặc
- Hình gợn sóng cộng hưởng với sóng biển Cảng
- Thiết kế phù điêu lấy tham khảo từ các tòa nhà thương mại dọc bến cảng
- Kết cấu giống ngói song song với gạch khảm cổ điển
- Các mẫu lưới giống như mặt tiền của các tòa nhà dân cư đông đúc
Biển hiệu Thành phố Hồng Kông – “Bây giờ bạn nhìn thấy nó, bây giờ bạn không”
Ngày: Từ ngày 21 tháng 3 năm 2024
Thời gian: 10 giờ sáng – 10 giờ tối
Địa điểm: Sàn tàu Ocean Terminal
2. “A-MAZE”: Mê cung nghệ thuật đầy màu sắc để khám phá lại kỳ quan trẻ thơ trong một thế giới hình học sống động”
Hòa mình vào thế giới bùng nổ đầy màu sắc của Camille Walala, khi cô biến Ocean Terminal Deck thành một mê cung nghệ thuật ngoài trời tràn đầy năng lượng và sống động có tên “A-MAZE” với các họa tiết hình học và màu sắc đậm. Tác phẩm sắp đặt sống động ngay lập tức đưa du khách rời khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống đô thị để đến một xứ sở thần tiên ấn tượng về mặt hình ảnh để nâng cao tâm trạng. A-MAZE không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt mà còn là sân chơi và không gian mở công cộng, nơi mọi người ở mọi lứa tuổi và giới tính đều có thể tìm thấy thiên đường nhỏ của riêng mình. Trẻ em có thể dạo chơi và chơi đùa trong mê cung, trong khi các cặp đôi có thể ghi lại những khoảnh khắc lãng mạn trên phông nền là các họa tiết hình học rực rỡ đầy màu sắc. Ngoài ra, mê cung sôi động hấp dẫn được trang bị chỗ ngồi, mời mọi người nán lại, suy ngẫm và hòa mình vào cảnh tượng xung quanh dưới tầm nhìn toàn cảnh Cảng Victoria.
Trải rộng trên diện tích 3.500 mét vuông, mê cung sôi động hấp dẫn cộng hưởng với cảnh quan của Hồng Kông, giống như Biển hiệu Thành phố “Hồng Kông”. Màu sắc chủ đạo của nó được lấy cảm hứng từ sắc xanh lam và tím từ Cảng Victoria, được nhấn mạnh bởi các họa tiết hình học rực rỡ. Camille không chỉ kết hợp những gam màu cơ bản cổ điển như đỏ, vàng, xanh lam mà còn bổ sung thêm những tông màu nhẹ nhàng như xanh bạc hà, hoa cà, đào để hài hòa với khung cảnh tuyệt đẹp của Hồng Kông. Không giống như các mê cung truyền thống, các bức tường có chiều cao thay đổi, được trang trí bằng nhiều cửa sổ và đường cắt khác nhau. Thiết kế chu đáo này mang đến cái nhìn thoáng qua về con đường phía trước, cho phép khách truy cập điều hướng qua mê cung nhiều lớp, tăng cường sự tương tác giữa khách truy cập trong quá trình cài đặt.
A-MAZE là sự phát triển của mê cung nhập vai “Walala X PLAY” của Camille ở London và là tác phẩm đầu tiên của cô về mê cung ngoài trời. Thông qua “A-MAZE”, Camille hy vọng du khách có thể đón nhận niềm vui do màu sắc mang lại, chạm vào trạng thái vui tươi, hân hoan và khám phá mà chúng ta đã trải qua khi còn nhỏ.
“Khi còn là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, chúng ta trải nghiệm thế giới với vô vàn màu sắc và hình dạng. Mọi thứ đều mới mẻ và thú vị. Nhưng khi chúng ta già đi, chúng ta trở nên mệt mỏi, chúng ta coi mọi thứ là điều đương nhiên – ngay cả những thứ tuyệt vời như màu sắc. Với A-MAZE, tôi muốn đưa mọi người trở lại trạng thái mà mọi thứ họ nhìn thấy đều mới mẻ và đáng ngạc nhiên – để tận hưởng trạng thái vui tươi, niềm vui và khám phá mà chúng ta đã để lại khi trưởng thành.”
– Camille Walala
Nghệ thuật sắp đặt mê cung – “A-MAZE”
Ngày: 21 tháng 3 – 21 tháng 4 năm 2024
Thời gian: 10 giờ sáng – 10 giờ tối
Địa điểm: Sân thượng, Ocean Terminal Deck
3. Triển lãm cá nhân đầu tiên “Metropolis”: Quá trình phát triển của Camille Walala từ nghệ thuật sắp đặt công cộng đến sáng tạo hội họa
Được biết đến với tác phẩm nghệ thuật công cộng quy mô lớn đầy ấn tượng của mình, Camille bắt tay vào một dự án kinh doanh mới bằng cách tổ chức triển lãm nghệ thuật cá nhân đầu tiên của mình , “Metropolis” tại Gallery by the Harbor trong chương trình nghệ thuật này. Thể hiện sự thông thạo phong cách Tribal-Pop và các yếu tố hình học táo bạo, Camille vẽ tay khéo léo 12 tác phẩm nghệ thuật mới đầy quyến rũ. Triển lãm được đặt tên thích hợp là “Metropolis” vì Camille lấy cảm hứng từ thẩm mỹ kiến trúc ở các thành phố, kết hợp kết cấu, chi tiết và hình dạng tòa nhà vào tác phẩm của mình, giống như một chiếc nồi nấu chảy.
Với tình yêu dành cho sự sống động, năng lượng năng động và các cấu trúc xây dựng nhiều lớp của Hồng Kông, Camille kết hợp những yếu tố này vào tác phẩm nghệ thuật của mình với hướng sáng tạo mới mẻ và độc đáo. Trong bức tranh yêu thích của cô có tựa đề “Giờ cao điểm”, người ta có thể quan sát thấy chiều sâu và mật độ cao hơn so với các tác phẩm trước đây của cô, phản chiếu những tòa nhà cao tầng tạo nên đường chân trời của Hồng Kông. Hơn nữa, cô chọn bảng màu phong phú và đa dạng cho bức tranh này, nắm bắt được nét sống động, sôi động của bầu không khí náo nhiệt của Hong Kong. Sự kết hợp giữa ảnh hưởng kiến trúc và màu sắc rực rỡ này làm cho tác phẩm nghệ thuật của Camille trở nên sống động, mang đến sự thể hiện quyến rũ về tinh thần tràn đầy năng lượng của Hồng Kông.
Cô bày tỏ rằng triển lãm nghệ thuật này là một dự án mang tính thử thách cao đối với cô vì các bức tranh vẽ nhỏ hơn nhiều. Cô cần cân nhắc cẩn thận cách kết hợp những góc nhìn và ảo tưởng khác nhau vào không gian hạn chế, giữ đúng mục tiêu mang lại cảm giác vui vẻ cho người xem.
Triển lãm nghệ thuật cá nhân của Camille Walala – “Metropolis”
Ngày: 21 tháng 3 – 21 tháng 4 năm 2024
Thời gian: 11h – 10h tối
Địa điểm: Gallery by the Harbor (Cửa hàng 207, Tầng 2, Ocean Centre, Harbour City)
4. Hoạt động nghệ thuật thú vị để khơi dậy khả năng sáng tạo của bạn tại A-Maze!
Để làm phong phú thêm trải nghiệm tổng thể của A-MAZE sôi động, Harbor City đang tổ chức hai hoạt động nghệ thuật thú vị , các buổi Family Art Jamming và Lớp học Nhiếp ảnh Insta360 để nhắm đến nhiều đối tượng trong suốt chiến dịch.
Buổi giao lưu nghệ thuật gia đình
为了在充满活力的A-MAZE 增添玩乐性,海港城会举办亲子Art Jamming及Insta360摄影教室,让忙碌的香港人在恣意的环境下放松心情, 成为另一周末好去处。
亲子Art Jamming体验
Hãy để các bạn nhỏ thỏa sức sáng tạo! Buổi học này được thiết kế để tăng cường sự gắn kết gia đình với con bạn bằng cách cùng nhau vẽ trên một khung vẽ chung. Tất cả các vật liệu đã sẵn sàng và bạn chỉ cần tận hưởng niềm vui vẽ tranh. Trẻ em từ 5 đến 12 tuổi được nhiệt liệt mời tham gia cùng với cha mẹ hoặc người giám hộ.
Ngày: 30 tháng 3, 31 tháng 3, 7 tháng 4, 14 tháng 4 năm 2024
Thời gian: 11 giờ sáng – 12:30 trưa (Phần 1)
2 giờ chiều – 3:30 chiều (Phần 2)
Địa điểm: Ocean Terminal Deck, Harbour City
Phí: 100 đô la Hồng Kông cho 2 người tham gia
Liên kết đăng ký: https://www.harbourcityonline.com/
Lớp học chụp ảnh Insta360
Harbor City đã hợp tác với Insta360 để tổ chức một lớp học nhiếp ảnh với Camera hành động dòng Insta360 X đáng kinh ngạc. Chỉ cần đăng ký làm thành viên Insta360, người tham gia có thể tận hưởng 40 phút dùng thử máy ảnh miễn phí tại Ocean Terminal Deck. Nhân viên sẽ hướng dẫn và chia sẻ nhiều kỹ thuật bắn súng khác nhau với người tham gia. Người tham gia sẽ có thể tải xuống ảnh và video của họ sau buổi học.
Hãy tận dụng cơ hội để giành được quà tặng từ Insta360! Những người tham gia tải video đã hoàn thiện lên tài khoản Instagram công khai của họ, gắn thẻ @harbourcity, @insta360 và kèm theo hashtag #insta360, sẽ có cơ hội giành được quà tặng từ Camera hành động dòng Insta360 X. Để biết thêm chi tiết, vui lòng tham khảo Instagram của Insta360.
https://www.instagram.com/insta360tw/
Ngày: 13, 14, 20, 21 tháng 4 năm 2024
Thời gian: 12h – 19h
Địa điểm: Ocean Terminal Deck, Harbour City