Vào ngày 13/12/2025, Turkish Airlines đã tổ chức sự kiện Connect to Türkiye (Kết nối với Thổ Nhĩ Kỳ) tại TP. Hồ Chí Minh, qua đó góp phần nâng tầm giá trị thương hiệu quốc gia và giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng của Thổ Nhĩ Kỳ. Sự kiện có sự tham dự của đại diện các đơn vị lữ hành, hàng không và truyền thông tại Việt Nam.
“Connect to Türkiye” (Kết nối với Thổ Nhĩ Kỳ) chính thức ra mắt lần đầu tại New York vào năm 2022 nhằm nâng tầm hình ảnh thương hiệu quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ trên phạm vi toàn cầu, tôn vinh di sản văn hóa phong phú và thúc đẩy du lịch bền vững trong khu vực. Hiện chuỗi sự kiện đã được tổ chức thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Chuỗi sự kiện mang đến một không gian trải nghiệm ẩm thực, văn hóa và nghệ thuật Thổ Nhĩ Kỳ sống động. Tại các quầy Do&Co của Turkish Airlines, khách tham dự có cơ hội thưởng thức hương vị đặc trưng của ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ như kẹo Turkish delight, cà phê Thổ Nhĩ Kỳ và bánh baklava. Bên cạnh đó, các nghệ nhân Thổ Nhĩ Kỳ sẽ trực tiếp thực hiện và giới thiệu các loại hình nghệ thuật truyền thống như vẽ vân nước ebru và gốm sứ İznik ngay tại không gian sự kiện, qua đó mang đến cho khách mời góc nhìn chân thực về di sản nghệ thuật của Thổ Nhĩ Kỳ.

Sự kiện gắn liền với quá trình hoạt động lâu dài của Turkish Airlines tại Việt Nam, bắt đầu từ việc khai thác đường bay đến TP. Hồ Chí Minh vào tháng 12/2010, trước khi tiếp tục mở rộng mạng lưới và kết nối với Hà Nội từ tháng 6/2016. Ở thời điểm hiện tại, theo lịch bay trong mùa Đông 2025, Turkish Airlines đang duy trì tần suất 10 chuyến bay/tuần đến TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Bên cạnh đó, hãng hiện khai thác các chuyến bay chở hàng định kỳ mỗi tuần, trong đó có 8 chuyến đến Hà Nội và 2 chuyến đến TP. Hồ Chí Minh.
Là thành viên của liên minh hàng không Star Alliance, Turkish Airlines được thành lập vào năm 1933 với quy mô ban đầu là 5 tàu bay. Hiện nay, hãng sở hữu và vận hành 515 máy bay chở khách và hàng hóa, phục vụ mạng lưới 356 điểm đến tại 132 quốc gia, gồm 303 đường bay quốc tế và 53 đường bay nội địa.

